ของขวัญวันเกิด “ทักษิณ” อุ่นเครื่อง “ม็อบแดงรากหญ้า"

ของขวัญวันเกิด “ทักษิณ”  อุ่นเครื่อง “ม็อบแดงรากหญ้า"

26 ก.ค.2562 “ทักษิณ ชินวัตร” ฉลองครบรอบวันเกิด 70 ปีกับน้องสาว ลูกสาว ลูกเขย และหลาน ที่บ้านพักในนครดูไบ ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนระอุ 39 องศา

ปีนี้ ทักษิณแจ้งข่าวล่วงหน้า ไม่เปิดบ้านต้อนรับแขกเหรื่อ ขอฉลองแบบเงียบๆภายในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม คนเสื้อแดงรากหญ้าในนาม กลุ่มพลังประชาธิปไตยไร้พรมแดน ได้จัดกิจกรรมรวมใจเป็นหนึ่งเดียว จุดเทียนนำแสงสว่างสู่สภาของประชาชน ตอนสายวันที่ 25 ก.ค.62 ที่ทำการรัฐสภาชั่วคราว หน้า TOT ถ.แจ้งวัฒนะ"

กิจกรรมจุดเทียนดังกล่าวข้างต้น อีกด้านหนึ่งก็เป็นส่งสัญญาณการขับเคลื่อนของมวลชนคนรักทักษิณ และเป็นการอวยพรวันเกิดล่วงหน้าให้คนแดนไกล

ตัวละครที่จัดกิจกรรมจุดเทียน ชื่อ อุบลกาญจน์ อมรสินหรือ สาวหรือ ดีเจสาวฝั่งโขงแกนนำแดงเมืองอุบลฯ ผู้ผ่านสมรภูมิราชประสงค์มาอย่างโชกโชน

“สาว” หรือ “ดีเจสาวฝั่งโขง” ไม่ใช่แกนนำแดงบ้านบ้าน เธอจัดอยู่ในกลุ่มเซเลบแดง และใกล้ชิดตระกูลชินวัตร เข้านอกออกในบ้านพักของทักษิณที่นครดูไบได้ตลอดเวลา

ดีเจสาวฝั่งโขง เคยจัดรายการวิทยุ และก่อตั้งสถานีวิทยุชุมชนซำบายใจไทยอีสาน ความถี่ 99.25 เมกะเฮิรตซ์ หมู่ 1 บ้านตำแย ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

เธอเป็นแกนนำกลุ่มรากหญ้าประชาธิปไตย ซึ่งเป็น 1 ใน 6 กลุ่มเสื้อแดงเมืองอุบลฯ โดยกลุ่มรากหญ้าประชาธิปไตย ไม่ได้ขึ้นต่อ นปช.

ทักษิณ ชินวัตรมีกลยุทธ์การบริหารจัดการคนเสื้อแดง ในลักษณะ แบ่งแยกแล้วปกครองไม่ให้รวมศูนย์อยู่ที่องค์กร นปช.ฉะนั้น ในจังหวัดหนึ่งๆ จะมีคนเสื้อแดง 5-6 กลุ่ม

ทีมงานของทักษิณในเมืองไทย จะสแกนกลุ่มคนเสื้อแดง และหากทราบว่า กลุ่มใดไม่มีเรื่องผลประโยชน์ และเคลื่อนไหวเชิงอุดมการณ์ ทักษิณจะต่อสายตรงไปถึงแกนนำแดงภูธรคนนั้นทันที

อย่างเช่น “ดีเจสาวฝั่งโขง” ที่สามารถยกหูโทรศัพท์พูดคุยกับทักษิณได้ตลอดเวลา ขณะที่องค์กรเสื้อแดงในอุบลฯอีกหลายกลุ่ม ไม่สามารถเข้าถึงทักษิณได้

ทักษิณมีจิตวิทยามวลชนสูง จึงให้ความสำคัญกับ แกนนำแดงรากหญ้ามากกว่าแกนนำ นปช. หรือแกนนำขี้โม้ขี้คุย

ช่วงหลัง ดีเจสาวฝั่งโขง เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต จากแดงบ้านบ้านกลายเป็นแดงไฮโซฯ กระโจนเข้าสู่เวทีการเมือง เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 31 ของพรรคไทยรักษาชาติ

งานวิวาห์ของ “อุ๊งอิ๊ง” ที่เกาะฮ่องกง “ดีเจสาวฝั่งโขง” ยังสวมชุดราตรีหรูระยับ ไปเฉิดฉายในงานอภิมหาวิวาห์ของลูกสาวนายใหญ่

กิจกรรมจุดเทียนคือบทเริ่มต้น ดีเจสาวฝั่งโขงประกาศชัด จะต้องมีกิจกรรมเสวนาการเมืองต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ คสช.

  การขยับตัวของแกนนำแดงรากหญ้า แยกไม่ออกจากการเคลื่อนไหวของทักษิณ พวกเธอจึงใช้ชื่อกลุ่มว่า พลังประชาธิปไตยไร้พรมแดนตามยุทธศาสตร์โลกล้อมไทย