อาสาทำการบ้าน เเต่สุดท้ายส่งกระดาษเปล่า!

อาสาทำการบ้าน  เเต่สุดท้ายส่งกระดาษเปล่า!

คล้ายๆว่า”พระศุกร์เข้า พระเสาร์เเทรก”อย่างไรก็ไม่รู้สำหรับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะศึกในเพิ่งสงบ

เเต่ก็เจอภัยน้ำตื้นที่มิควรบังเกิดหลายดอกถาโถมเข้ามา....

เเว่วว่าการทำการบ้านโต้กลับฝ่ายค้านในการเเถลงนโยบายรัฐบาลนั้น หลายวันก่อนใครหลายคนในพปชร.อาสาดำเนินการเขียนบทองครักษ์พิทักษ์รัฐบาลเเต่เมื่อคนวงในพปชร.ขอตรวจงานก่อนส่ง พบว่ายังไม่ได้ทำ!

สายสืบเเจ้งว่า คีย์เเมนบางคน ในพปขร.ถึงขั้นควันออกหูเเละตำหนิเเบบไม่ไว้หน้า กับสัญญาปากเปล่าเช่นนี้....

เพราะของเเบบนี้มันเก็งข้อสอบได้ล่วงหน้าว่าขั้วตรงข้าม “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะทุบจุดอ่อนใดบ้างในเรือเหล็กลำนี้ เเต่เมื่อใครบางคนรับหน้าว่าจะทำเเต่เมื่อขอตรวจเบื้องต้นกลับไม่มี...เเบบนี้ไม่ให้ตำหนิไหวหรือ?

วันนี้ พรรคร่วมรัฐบาล ออกสตาร์ทเก็บเเต้มกันเเล้วเเต่คล้ายว่าพปชร.ยังเครื่องกระตุก เพราะบางรมต.ยังไม่ขยับ เเต่บางรมต.วิ่งสู้ฟัดเเทนผู้ใหญ่เเบบที่เรียกว่าจับทุกงานเเทนนาย ให้ผลเชิงบวกประจักษ์ เพราะ พรรคร่วมเรือเหล็ก บางพรรคเดินสายเก็บเเต้มไว้ให้ตัวเองกันล่วงหน้าไปหลายก้าว

กรรมการบริหาร พรรคพปชร. คนหนึ่งยอมรับว่า พรรคเพิ่งเคลียร์ใจกันจบในเรื่องสัดส่วนครม.รวมทั้งเตรียมทีมตั้งรับการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน เเละต้องหารือการเเต่งตั้งบุคคลไปดำรงตำเเหน่งทางการเมือง สิ่งเหล่าต้องทำทีละขั้นไม่เช่นนั้นกระเทือนกันเหมือนช่วงฟอร์มครม.

“เราเป็นพรรคใหม่เเละมีการรวมตัวกันหลายกลุ่มในพรรค เเละส.ส.ของพรรคที่เข้าสภาได้ ร้อยละเจ็ดสิบเป็นคนหน้าใหม่ที่ยังต้องติวข้อกฎหมาย ,ข้อบังคับต่างๆของครม.เเละรัฐสภา ทำให้การเคลื่อนงานของพรรคออกมาล่าช้ากว่าพรรคอื่นๆ”

เเบบนี้ก็อ่อนใจเเทน ใครบางคนในพปชร. ที่วิ่งลุยงานเเบบไม่เหน็ดเหนื่อยเเต่อีกหลายคนยังคงมีอาการทองไม่รู้ร้อนเเละยังดีใจที่เรือเหล็กลงน้ำได้นั้น ระวังเจอคลื่นลมเเรงเเละหินโสโครกใต้น้ำนะครับ...หากยังยิ้มกริ่มอยู่อย่างวันนี้

หลายวันก่อน ค่ายสีน้ำเงิน-ค่ายสีฟ้า สั่งการเสนาบดีลงพื้นที่เก็บเเต้มเเต่หัววันเพราะน่าจะอ่านอาการออกว่า การอยู่ยาวหรือสั้นนั้น ไม่มีใครทายทักอายุรัฐบาลได้เเม่นยำ เเต่สัญชาตญาณของคนการเมืองที่อ่านจังหวะกันออกนั้น ของเเบบนี้ต้องรีบโกยเเต้ม คว้าคะเเนนได้ก็ทำเลย เนื่องจากไม่รู้อนาคตอันเเน่เเท้...

โดย... นักข่าวหมายเลข 10