จบเถอะข่าวเเย่งเก้าอี้!

จบเถอะข่าวเเย่งเก้าอี้!

ขยับกันเเล้ว ครม.ลุงตู่ เพราะหลายคนเริ่มทำงานทำการทันทีหลังการโปรดเกล้าฯเเละถวายสัตย์ปฏิญาณตน เเม้บางรายยังไม่เข้ากระทรวง

เเต่มีข้อมูลลอยลมมาว่า บิ๊กขรก. หลายคนไปพบ เเละรายงานผลงานรวมทั้งภารกิจของเเต่ละกรมกองให้เจ้ากระทรวงรับรู้มาหลายวันเเล้ว

รมต.บางคน เร่งเครื่องทันควันเพราะเวลาไม่คอยท่าเเม้ว่าความเคืองใจบางเรื่องยังระอุในใจกับห้วงจังหวะที่ผ่านมา งานนี้ต้องอดทนเเละทำงานไปก่อนเเล้วกัน ....หากทำดี ผลงานปรากฏ ลุงตู่ ให้ราคา สิ่งที่หวังอาจจะมาพานพบในวันข้างหน้าก็เป็นได้

รอดูว่าเสนาบดีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะช่วยกันพาเรือเหล็กออกจากปากอ่าวไปได้ไกลเเค่ไหน เเละงานชิมลางในไม่กี่วันข้างหน้าคือเเถลงนโยบายรัฐบาลชุดนึ้นั้น มาตรการเเละนโยบายใด รวมทั้ง รมต.คนไหน จะโดนชำเเหละจากเจ็ดพรรคฝ่ายค้านบ้าง?

งานนี้ ขั้วต้านลุงตู่ วอร์มเครื่องกับภารกิจนี้ก่อนที่จะเร่งสปีดในข่วงอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี2563 ก่อนจะจัดชุดใหญ่ในช่วงปลายสมัยประชุมนี้คืออภิปรายไม่ไว้วางใจฯเพราะ คีย์เเมน ชุดปัจจุบันของเพื่อไทยกำชับส.ส.หลายครั้งเเล้วว่าตัองพร้อมลงเลือกตั้งทุกเมื่อ...

เเต่การหย่อนบัตรนั้นมันมีหลายปัจจัยมารวมกัน ที่เเน่ๆคือหากพรรคร่วมรัฐบาลไม่เเตกความสามัคคีกันนั้น ยากที่ฝ่ายค้านจะน็อกได้!

คนในพปชร. หลายคนก็รู้สัญญาณลับจากสังคมว่าภาพลักษณ์ของพรรคในสายตาประชาชนมิค่อยงดงาม สมมติว่าเลือกตั้งครั้งหน้ามาไวกว่าที่คาดไว้ไม่ต้องเดาเลยว่าพปชร.จะหลุดเข้ารัฐสภาได้บนจำนวนส.ส.วันนี้ ดังนั้นการลบรอยหมางใจของเเต่ละมุ้งต้องยุติพลัน เเต่มองเเล้วยากที่จะทำได้ตามนั้น เพราะวันนี้เเต่ละขั้วในพปชร.ยังฮึ่มๆใส่กันในเรื่องเก้าอี้เบอร์รองๆกันอยู่เลย

จบๆเสียทีเถอะครับข่าวมุมลบการเเย่งเก้าอี้ของ คนในพปชร. ยิ่งข่าวปูดออกมามากเท่าใด พวกท่านนั่นเองที่จะเสียศรัทธาจากมวลชนไปเท่าทวีคูณ...หากวันอันใกล้ยังมีข่าวทำนองนี้ลอยลมมาให้คนในสังคมทราบอีกนั้น ก็มิรู้ว่าจะสะกิดเตือนด้วยวิธีใดเเล้ว....

ส่วนความเคลื่อนไหว เเม้ว ดูไบ” สื่อออนไลน์ในเครือบอกว่าปักหลักยามนี้ที่ ฮ่องกง ใครคิดถึงให้ไปพบหน้า เพราะช่วงวันเกิดของ นายใหญ่ ไม่เปิดบ้านที่ดูไบเพราะไม่สะดวก...

เเบบนี้ไม่ใช่วางมือทางการเมืองเเล้ว แค่หลบพักอาการร้อนใจให้ใจสงบเพียงเท่านั้น

โดย... นักข่าวหมายเลข 10