ชำเหลืองมองหลากอริยาบท ลุงตู่ 2 VS เจ๊หน่อย 1

ชำเหลืองมองหลากอริยาบท  ลุงตู่ 2 VS เจ๊หน่อย 1

เห็นหน้าตา ครม.ลุงตู่ 2 กันเเล้วเเม้ไม่ถูกใจใครบางคน..เเต่ควรยึดหลักว่าระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

 "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ตัดสินใจเลือกครม.ชุดนี้ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดรับชอบการทำงานของ35ชีวิตที่เข้ามาดูเเลบ้านเมือง ไม้เรียวที่จะกำชับ ลูกเรือบนเรือเหล็ก ที่ลุงตู่ถือพังงานั้นจะปรากฏเร็ววันนี้ให้สังคมรับรู้

วันนี้ไม่มีเวลาขัดเเย้ง...เพราะ 5 ปีที่ลุงตู่ทำงานมา เเละต้องทำต่อไปในวันข้างหน้าหลายภารกิจคืบหน้า บางภารกิจยังค้างคาเเละรอการสานต่อ

ทว่าตอนนี้เวลาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ของ ครม.ชุดใหม่ น้อยมาก การจับมือเดินหน้าทำงานของครม.คือปัจจัยที่จะบอกว่าชะตาของครม.ชุดนี้จะสั้นหรือยาว

กระเเสข่าวความไม่สงบใน พปชร. ยามนี้ยุติลงไปเเต่ควรระวังการเคลื่อนไหวใต้ดินของหลายมุ้ง เพราะเเทบทุกคนต่างซ่อนดาบในรอยยิ้มรอจังหวะสวนกลับ เเละอาจเป็นข่าวมุมลบต่อเสถียรภาพคนบนตึกไทยคู่ฟ้า ตรงนี้ ลุงตู่-สตาฟฟ์ หลังบ้านต้องเกาะติดไม่เช่นนั้นสนิมจะเกิดเเต่เนื้อในตนบนเรือเหล็กลำนี้

จับตาการเเบ่งงานของครม.ว่าใครจะทำหน้าที่ดูเเลหน่วยงานไหน เเละการเกลี่ยกำลังพลมาทำหน้าที่ข้าราชการการเมืองหลากตำเเหน่ง เพราะตอนนี้กระเเสความขัดเเย้งชิงเก้าอี้เบอร์รองๆนี้เริ่มปรากฏตามหน้าสื่อเเล้วหลังศึกชิงเก้าอี้ รัฐมนตรี ผ่านไป ดังนั้นข่าวคราวทำนองนี้ลุงตู่ต้องกำชับเเละคุมเกมให้อยู่อีกด้านหนึ่งด้วย

เหลียวมอง พรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จบลงไป ขั้วเจ๊หน่อยผงาดกุมสภาพไปกว่าร้อยละเจ็ดสิบ เเละเจ้าหล่อนก็นั่งเเท่นประธานยุทธศาสตร์พรรคเหนือบอร์ดพรรคชุดนี้

เจ๊หน่อย1” น่าจะเป็นรหัสเรียกขานการกุมสภาพเพื่อไทยของสุภาพสตรีคนนี้ได้เเบบไม่เขินอายกับการเทียบเคียงรหัสครม. ”ลุงตู่2” เพราะสองรหัสนึ้คือคู่ปรับทางการเมืองไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ” ให้คำมั่นกับสมาชิกพรรคไว้มาก..รอดูว่าในยามที่เจ๊หน่อยเเละคณะจะบัญชาการรบบนสนามการเมืองในยามที่ขั้วตึกชินถอยออกไปนั้นผลสุดท้ายจะบังเกิดเเบบใดกับการตั้งเป้าคัมเเบ็กเป็นพรรคอับดับหนึ่งเเละเป็นเเกนนำตั้งรัฐบาลนั้นจะก้าวไปถึงไหม?

ได้ยินมาว่าผู้ใหญ่หลายคนในพรรคไม่ยอมเดินตามบทที่เจ๊หน่อยวางไว้ให้ทุกขั้นตอนเพราะประวัติศาสตร์ช่วงที่เจ๊หน่อยเป็นเเม่บ้านพรรคพลังธรรมเมื่อหลายปีก่อนนั้นบ่งบอกบางนัยยะไว้ว่าการดูเเลพรรคของเจ๊หน่อยในวันนั้นมีมุมบวกมุมลบอย่างไร...เเละวันหน้าจะย้ำรอยเดิมไหม?

ติดตามว่า ลุงตู่2 VS เจ๊หน่อยใครจะเข้าวินได้ก่อนกัน!

โดย... ฉก.68