กองเงินกองทอง

กองเงินกองทอง

ยุคทองของโหราศาสตร์คือยุค Hellenistic (323 – 31 ปีก่อนค.ศ.) โหราศาสตร์ชะตาบุคคลกำเนิดในยุคนี้

และรุ่งเรืองมากช่วงค.ศ. 200 – 400 ที่จักรวรรดิโรมันปกครองโลก ศาสตร์นี้เกิดขึ้นเพื่อตรวจสอบอนาคตของชนชั้นผู้นำผู้ปกครอง ต่อมาจึงแพร่หลายไปทั่ว

เรื่องหลักคืออายุและวาสนาบารมี อายุหรือความยืนยาวของชีวิตเป็นเรื่องสำคัญสุด เพราะการแพทย์สมัยโบราณไม่ดี หากมีจุดอ่อนข้อด้อยอันใด จะได้วางแผนป้องกัน วาสนาบารมีคือเครื่องวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งอำนาจในอนาคต ตรวจดูได้จากความเข้มแข็งของดาว เช่น อุจจ์ เกษตร์ วรโคตมนวางค์ หรือจากโยคในดวงชะตา เช่น ราชาโยค ปัญจะมหาบุรุษโยค

สัญลักษณ์หนึ่งของผู้มีวาสนาสูงคือการเกิดในครอบครัวที่ร่ำรวย ดังคำที่ว่า “เกิดบนกองเงินกองทอง” บ้าน ครอบครัว พ่อแม่ รากเหง้า เผ่าพงศ์วงศ์วาน ชาติตระกูลคือภพ 4 (พันธุ) ถ้าภพนี้หรือดาวเจ้าเรือนเข้มแข็งให้คุณ เจ้าชะตาย่อมเกิดในครอบครัวที่ดี แต่ดีอาจไม่ได้หมายถึงรวย ถ้าครอบครัวมั่งคั่งร่ำรวยด้วย ภพ 8 (มรณะ) หรือดาวเจ้าเรือนต้องเข้มแข็งให้คุณไปพร้อมกัน เพราะภพ 8 หมายถึงมรดกที่ได้รับจากครอบครัวหรือสมาชิกในตระกูล

เนลสัน ร็อคกี้เฟลเลอร์คือหลานชายของจอห์น ดี ร็อคกี้เฟลเลอร์ ซีเนียร์–มหาเศรษฐีเจ้าของ Standard Oil หลังจากจบเศรษฐศาสตร์ เขาทำงานในธนาคารและบริษัทน้ำมันของตระกูล เนลสันประสบความสำเร็จทั้งด้านธุรกิจและงานการเมือง เขาเป็นผู้ว่าการรัฐนิวยอร์คถึง 2 สมัยและเป็นรองประธานาธิบดีของเจอรัล ฟอร์ดตั้งแต่ธันวาคม 1974 – มกราคม 1977 เนลสันเกิด 8 กรกฎาคม 1908 เวลา 12:10 น.

ลัคน์กันย์ที่ 26:56 องศา เกาะวรโคตมนวางค์ ชี้ชัดถึงชะตาชีวิตที่เหนือธรรมดา เมถุนคือภพ 10 ภพนี้มีดาวถึง 5 ดวงคืออาทิตย์พุธ (เกษตร์) ศุกร์เนปจูนพลูโต ยืนยันถึงเกียรติยศ ชื่อเสียง การยกย่องจากสาธารณะ ภพ 4 คือธนู พฤหัสคือดาวเจ้าราศี พฤหัสเป็นอุจจ์ในกรกฎ-ภพ 11 (ลาภะ) อังคารดาวเจ้าเรือนภพ 8 เป็น นิจจะภังคะราชาโยคร่วมด้วย จันทร์ดาวเจ้าเรือนภพ 11 อยู่ตุลย์-ภพ 2 (กฎุมภะ) หมายถึงลาภผลมหาศาลจากมรดกครอบครัวและวงศ์ตระกูล

คนต่อมาคือเฮนรี ฟอร์ดที่ 2 เขาเป็นหลานชายคนโตของเฮนรี ฟอร์ด–มหาเศรษฐีเจ้าของ Ford Motor หลังจากเอ็ดเซล-พ่อเสียชีวิตจากมะเร็งกระเพาะอาหารปี 1943 เฮนรีเข้ามาช่วยปู่ฟื้นฟูกิจการที่ย่ำแย่จากมาตรการรัฐบาลช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งทำให้ขาดทุนถึง 10 ล้านดอลลาร์/เดือน เขาขึ้นเป็นประธานกันยายน 1945 สิ้นปีต่อมา ฟอร์ดขจัดหนี้ได้หมดแถมมีกำไรอีก 200,000 เฮนรีพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาเป็นผู้บริหารที่เยี่ยมยอด เขาเปลี่ยนทีมบริหาร ต่อรองกับสหภาพแรงงาน ปรับปรุงโรงงานให้ทันสมัย และออกรถรุ่นใหม่ เฮนรีเปลี่ยนบริษัทที่เกือบล้มละลายให้กลายเป็นอันดับ 2 ของอุตสาหกรรมได้ในปี 1953

เฮนรีเกิด 4 กันยายน 1917 เวลา 18:00 น. ลัคนาอยู่ที่ 25:54 องศามังกร มฤตยูกุมลัคน์สนิท มฤตยูคือทำลายเก่าเพื่อสร้างใหม่ เขาเหมาะสมกับภารกิจฟื้นฟูฟอร์ดที่สุดแล้ว อังคารดาวเจ้าเรือนภพ 4 อยู่กรกฎ เป็น “นิจจะภังคะราชาโยค” เกาะวรโคตมนวางค์ และสลับเรือนกับจันทร์เมษ จึงเข้มแข็งให้คุณมาก เช่นเดียวกับอาทิตย์ดาวเจ้าเรือนภพ 8 ที่อยู่สิงห์-เป็นเกษตร์ พฤหัสพฤษภตรีโกณลัคน์และ 90 อาทิตย์ พุธดาวเจ้าเรือนภพ 9 (ศุภะ) เกษตร์และเพ็ญ 22 องศา ศุกร์กันย์เป็นนิจฟื้น 120 ลัคน์สนิท ชี้ถึงความสำเร็จสูงส่งในชีวิตและเกียรติยศชื่อเสียงจากหน้าที่การงาน

สำหรับดวงที่ 3 แม้เจ พอล เก็ตตี้เกิดในครอบครัวที่ไม่รวย แต่ด้วยอาชีพทนายของพ่อ ก็ทำให้ฐานะค่อนข้างดี ตอน 10 ขวบพ่อเปลี่ยนไปทำธุรกิจขุดเจาะน้ำมัน เพียง 2 – 3 ปีครอบครัวนี้กลายเป็นเศรษฐี อายุ 22 พ่อให้เงินเขา 10,000 ดอลลาร์เพื่อลงทุนในธุรกิจน้ำมันของตัวเอง นั่นคือการเปิดประตูสู่ความเป็นมหาเศรษฐี ปี 1930 พ่อตายและทิ้งมรดก (ทรัสต์) กว่า 10 ล้านดอลลาร์ให้เขาต่อยอดธุรกิจ เก็ตตี้ลงทุนในธุรกิจน้ำมันและร่ำรวยมากขึ้น ๆ จนกลายเป็น 1 ในบุรุษที่รวยที่สุดในโลก

เจ พอล เก็ตตี้เกิด 15 ธันวาคม 1892 เวลา 8:43 น. ลัคนาธนู 17:01 องศา พฤหัสดาวเจ้าเรือนลัคน์เป็นเกษตร์ในมีน ชี้ถึงชะตาชีวิตที่สูงส่ง มีนคือภพ 4 นี่คือปัญจะมหาบุรุษโยค เก็ตตี้ได้รับเกียรติยศชื่อเสียงอย่างมาก ภพ 4 คือพ่อแม่ รากฐานความสำเร็จเกิดจากพ่อแม่ จันทร์ดาวเจ้าเรือนมรณะอยู่ตุลย์-ภพ 11 ร่วมกับศุกร์ดาวเจ้าเรือนที่เกษตร์และเพ็ญ 33 องศา บอกถึงลาภผลมากมายจากครอบครัว อาทิตย์ธนูเกาะนวางค์อุจจ์และร่วมราศีกับลัคน์ อาทิตย์คือพลังชีวิตและเป็นดาวเจ้าเรือนภพ 9 เขามุ่งมั่นทะเยอทะยานสร้างตัวเองจนประสบความสำเร็จขั้นสูงสุด

เจนนิเฟอร์ เกตส์คือดวงสุดท้าย เธอเป็นลูกสาวคนโตของบิล เกตส์-เจ้าของ Microsoft และมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกปี 1995 – 2017 เจนนิเฟอร์จบชีววิทยาจากม.สแตนฟอร์ด เธอรักสัตว์และรักการขี่ม้าตั้งแต่เด็ก โชคดีที่ครอบครัวร่ำรวยและสนับสนุน เจนนิเฟอร์ได้รับการฝึกฝนอย่างดีที่สุดและกลายเป็นนักขี่ม้าอาชีพ บิล เกตส์ยังซื้อสนามฝึกม้าพร้อมบ้านพักมูลค่า 18 ล้านดอลลาร์ให้ แม้เจนนิเฟอร์ไม่มีส่วนแบ่งในมรดก 96,600 ล้านของพ่อที่บริจาคแก่การกุศล แต่ประเมินกันว่า ปัจจุบันเธอมีความมั่งคั่งสุทธิราว 20 ล้าน

เกิด 26 เมษายน 1996 เวลา 18:11 น. ลัคนา 21:35 องศากันย์  พฤหัสดาวเจ้าเรือนภพ 4 เป็นเกษตร์ในธนู ความสำเร็จในชีวิตเกิดจากพ่อแม่ครอบครัว อังคารดาวเจ้าเรือนภพ 8 อยู่เมษ เป็นเกษตร์และเกาะวรโคตมนวางค์ จึงเข้มแข็งให้คุณมาก บอกถึงมรดกมหาศาล ศุกร์ดาวเจ้าเรือนภพ 2 และ 9 เป็นเกษตร์ในพฤษภ จันทร์เกษตร์ในภพ 11 ยืนยันถึงฐานะมั่งคั่งและความสุขสมหวังในชีวิตโลกียะ

ทุกสิ่งถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ดีร้ายขึ้นกับบุญกรรม