อดทน!

อดทน!

คนวงในกลุ่มสามมิตรเเห่งพปชร.ยามนี้เสมือนคนบาปในการทำงานเเบบชุบมือเปิปตามที่บางมุ้งในอาคารปานศรีกล่าวหา...

คือเบิกงบกลางไปทำงานเเล้วอ้างว่า งบตัวเอง ตามที่คนการเมืองหลากพรรคบอกว่าเล่นการเมืองเเบบมิควักทุน!มานานเเสนนานเเล้ว

ศึกสามก๊กของพปชร.คือกปปส.,สี่กุมารเเละสามมิตรนั้นที่มาที่ไปนั่นคือ เเรกๆสามก๊กพปชร.ก็ประสานพลังต้านซูเปอร์บิ๊กที่ไปยอมเงื่อนไขให้พรรคร่วมรัฐบาลจนเกินงาม...เเต่เมื่อขัดขวางไม่ได้ ...ศึกในจึงบังเกิดโดยสามก๊กในพปชร.ผลัดกันจับมือระหว่างสองก๊กด้วยกันกระเเทกก๊กที่อ่อนเเรงเเบบสลับมาสลับไปในช่วงการต่อรองเก้าอี้

ข่าวสารบนหน้าสื่อนั้น ก๊กที่ขาดทุนสุดเเบบมิรู้ตัวเพราะออกลีลามากในวันนั้นคือ  ก๊กสามมิตร ที่เดินเครื่องทวงสัญญาผ่านเกมของใครบางคนที่วางฟอร์มตีหน้าเศร้า เล่าความเท็จอยู่ไม่ไกลจากตึกไทยคู่ฟ้า-อาคารปานศรี-บ้านบางหลังในรั้วสีเขียวๆเเเละกลายเป็นเเพะว่าสามมิตรงอเเงมาหลายคราว! ใครบางคนจากกลุ่มสามมิตรย้ำว่า “ข้อหาข้างต้นนั้นไม่จริง ... เพราะการวางระบบหลังบ้านของพรรคนั้นสามมิตรวางไว้ทั้งหมด หากไม่ทำ ใครจะทำ?สามมิตรทำเเต่ไม่ทวง!

ส่วนวิธีดูเเลผู้สมัครเเละส.ส.นั้นหากสามมิตรไม่มีการเจือจุนกัน เเต้มของพปชร.จะไหลมาเเบบนี้หรือ?เเม้พปชร.จะเข้าวินน้อยกว่าที่คาด เเต่อันดับสองถึงอันดับสี่ที่ลงเเรงเเละลงทุนไปนั้น ตั้งเเต่ก่อนเลือกตั้งจนถึงวันก่อนหย่อนบัตรคือผลงานของใคร? ใครบางคนของกลุ่มสามมิตรขอถาม....

ไล่เวลาวันวานดู...ในวันเริ่มตั้งไข่พปชร.กลุ่มสามมิตรคือกลุ่มเเรกๆที่ออกตัวว่าหนุนลุงตู่เเละหักนายใหญ่เเบบไร้เยื่อใย....เเม้ใครบางคนบอกว่าเล่นลิเกก็ตามเเละการทวงสัญญาที่บังเกิดนั้นเพราะผู้ใหญ่ของเเท้ลั่นวาจาไว้เเต่เมื่อหักลำกลางทางก็ไม่มีการไขความข้องใจโดยเฉพาะสี่กุมารที่วันนี้กุมสภาพผู้บริหารพรรค

สิ่งที่คนจากขั้วสามมิตรเเจ้งไว้นั้นตรงนี้น่าคิด..เพราะเเดนที่ราบสูงนั้นคือฐานของเพื่อไทยมายาวนานเเต่ครั้งเป็นไทยรักไทย ยากนักที่ใครจะโค่นลงได้เพราะเเม้เเต่ใครบางคนของพรรคสีน้ำเงินที่เคยเเนบชิดนายใหญ่ยังเจาะพื้นที่อีสานได้ไม่ทั่ว..เเละการคว้าชัยของพรรคสีน้ำเงินบนภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้นต้องอาศัยความเจนเกมเเละน้ำเลี้ยงที่ยิงให้ส.ส.เเต่ละคนบนเเต่ละเขตในการปักธงพรรคสีน้ำเงินเอาไว้! เเละลองมองพรรคอื่นๆเคียงไปด้วยว่า เจาะพท.ได้บ้างไหม?เเละคะเเนนพอเบ่งราคาได้ไหม?

คราวนี้การกลืนเลือดจากการเเทงข้างหลังของคนกันเองนั้น กลุ่มสามมิตรยอมหมอบเเละขอให้มันเกิดคราวนี้คราวเดียว หากว่ามันยังไม่จบ...รอดูว่ากลุ่มสามมิตรจะออกอาการเเบบใดในวันข้างหน้า “วันนี้จะอดทน เเต่หากมันกลืนเลือดหลายครั้ง ความอดทนอาจไม่มีตรงนี้คือความในใจของใครบางคนในขั้วสามมิตรระบุไว้

โดย... นักข่าวหมายเลข 10