รอยร้าว....

รอยร้าว....

อาคาร OAI Tower มีเเรงสะเทือนมาระยะหนึ่งหลังศึกชิงเก้าอี้สร.1นั้นสังคมรู้ว่าเพื่อไทยพ่ายพลังประชารัฐเเละเสียสมดุลให้ พรรคอนาคตใหม่

ซึ่ง คนเดือนตุลา ที่ยามนี้ผันตัวมาสังเกตการณ์ข้างสนามมองจังหวะก้าวของเพื่อไทยกับอนาคตใหม่ในช่วงไม่นานมานึ้ไว้น่าฟัง

“เพื่อไทยวันนี้เสมือนพรรคของคนต่างจังหวัดที่ยังชอบทักษิณ ชินวัตร ยุคไทยรักไทยฟีเวอร์มาจากความนิยมในตัวทักษิณที่กระจายไปทั่วประเทศ เเม้ยามนี่จะไม่มีทักษิณ เเต่ต้องรักษาเพื่อไทยไว้ เพราะยากที่พรรคอื่นเจาะได้ เว้นเเต่มีบางอย่างมาช่วย"

ด้าน อนาคตใหม่ เหมือน พลังธรรม ยุคเเรกๆที่ชนชั้นกลางเเละคนรุ่นใหม่นิยม วันนี้เเละวันหน้า เพื่อไทย ยังครองพื้นที่ได้ใน เหนือ,อีสาน,กลาง เเละเมื่อไม่มีไทยรักษาขาติ คะเเนนที่ร่วงไปยังอนาคตใหม่ บางส่วนจะกลับมาที่เพื่อไทย เเต่หลายส่วนไปอยู่กับอนาคตใหม่เเล้ว

วันนี้เพื่อไทยใช้ คนรุ่นเก่า มากไป เเละไม่ปั้น คนรุ่นใหม่ ขึ้นมา ตรงนี้เสียเปรียบอนาคตใหม่ หากไม่เร่งปั้นคนรุ่นใหม่มามีบทบาท ระยะยาวจะเสียเปรียบอนาคตใหม่ ตรงนี้หรือไม่ที่เป็นจุดเริ่มรอบร้าว

คนการเมืองรู้ดีว่า ภูมิธรรม เวชยชัย กับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ซดเกาเหลามาพักหนึ่ง โดยมีชนวนมาตั้งเเต่การเปลี่ยนโครงสร้างพรรคซึ่ง คุณหญิงหน่อย รับบทประธานยุทธศาสตร์พรรค 

รวมทั้งการเเยกเซลล์ย่อยไปตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ หลายคไม่กินเส้นกับ คุณหญิงหน่อย หลังยุบพรรคสาขาเพื่อเเม้วจะพบว่าบิ๊กเนมทษช.หลายคนไม่คัมเเบ็กมนถนนเพชรบุรีตัดใหม่เเละกำลังเลือกว่าจะเดินบนถนนการเมืองอย่างไร 

เพราะหาก คุณหญิงหน่อย ยังมีบทบาทในเพื่อไทยก็ยากที่จะเห็นเงาของคนเหล่านั้น....

ยามนี้ทีมเมืองหลวงหวังจะชิงการนำพรรคเเบบเบ็ดเสร็จ โดย คุณหญิงหน่อย จะบัญชาการหลังม่าน ส่วนหัวหน้าพรรคนั้น “ผู้พันป๊อป” น.ท.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ บุตรชายน.ต.ฐิติ นาครทรรพ อดีตพ่อบ้านพรรคสามัคคีธรรมจะรับไม้ไป ส่วนเลขาธิการพรรคนั้นใครหลายคนในทีมเมืองหลวงหวังว่าจะได้สิทธินั้นๆ นัยว่า ”ข้าโตเเล้ว

คนในทีมเมืองหลวงอ้างว่าการปรับภาพลักษณ์พรรคคราวนี้ คุณหญิงหน่อย ได้ไฟเขียวจาก นายใหญ่เเละนายหญิง ในการปฎิรูปพรรคให้ทันสมัย โดยใช้คนรุ่นใหม่มาขับเคลื่อน

เเต่พ่อบ้านพรรคอย่าง ภูมิธรรม ใช่ว่าไม่รู้เกมเเละในฐานะทีมมันสมองของเสี่ยเเม้วมาหลายสิบปีย่อมอ่านจังหวะออกเเละจับมือกับ ขั้วเจ๊เเดง ดัน สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” ขึ้นเเท่น

รอดูว่ายายี่ห้อใดจะมาข่วยเเก้ความช้ำในให้ฝ่ายพ่าย...

โดย... นักข่าวหมายเลข 10