ความหวังประชาชน?

ความหวังประชาชน?

แพล่มๆมาแล้วกว่าร้อยละ90ของโฉมหน้า ครม.ลุงตู่2 ผ่านสื่อหลากแขนงท่ามกลางกระแสฮือฮาจากหลายวงการที่อื้ออึงว่า

หากลุงตู่เลือกเสนาบดีตามที่มีรายชื่อหลุดมาจริง มันจะไปไหวหรือ...เพราะแค่เห็นบางชื่อในโผก็อึ้งกิมกี่!

ความหวังของประชาชนที่มีต่อ ครม.ลุงตู่2 น่าจะมืดมัวลงทันควัน.....แน่นอนว่ารัฐบาลผสมนั้นสิทธิในการเสนอชื่อรมต.เป็นของแต่ละพรรคตามภารกิจที่เจรจากันกับพรรคแกนหลัก

หากหน้าตาครม.ชุดใหม่ออกมาบุบบู้บี้ และมีกระแสข่าวการทำงานเชิงลบ พรรคค้าน ลุงตู่ แพล่มๆมาแล้วว่าประชาชนรอเดินถนน และ จุดพลุสีส้ม ขึ้นมาจะเอาอยู่ไหม ? อย่าลืมว่าพปชร.บางมุ้งเขี่ยบอลเริ่มปัญหาแย่งเก้าอี้ในหลายวันก่อนจนมันบานปลาย

ที่งัดกันหนักคือขั้ว สามมิตร กับ มุ้งกปปส. แถมพ่วงแก๊งสี่กุมารเข้ามาด้วย เพราะอย่าลืมหนึ่งเก้าอี้ที่ใครคว้าได้..อีกสองมุ้งจะกินแห้วและดื่มน้ำใบบัวบกงานนี้ได้ยินมาแต่ไกลว่า”สนาน”เพราะแกนนำแต่ละขั้วลั่นวาจากับคนวงในว่า หนูไม่ยอมๆๆๆๆ

แว่วว่ายามเจอหน้ากันก็ยิ้มให้กันถ้วนทั่ว แต่ลับตาแล้วสับกันแหลกแบบไม่ไว้หน้าใครว่า เจรจาแล้วบอกว่าจบ ลับหลังดันวิ่งต่อ แบบนี้จะคุยกันได้แบบคนร่วมชายคาหรือ......

เพราะการเดินเกมของ บิ๊กสีเขียว เสมือนวางหมากข้ามช็อตแปลความว่า ไปเร่งแก้ความขัดแย้งและฟอร์มครม.ขึ้นให้ได้โดยไม่สนสิ่งที่จะตามมาในยามหน้าว่าลุงตู่จะเจอดอกไม้หรือก้อนอิฐแต่แนวโน้มนั้นอย่างหลังมามากกว่าและหากวันนั้นมันปั่นป่วนจริง ประวัติศาสตร์บอกเสมอว่า แม่ทัพนายกองจะออกมาคุมสถานการณ์

และรอเสียบเป็นนายกฯถ้าลุงตู่ล้มในเกมนี้

และลุงตู่ควรมองเงื่อนไขที่ซูเปอร์บิ๊กดีลกับปชป.และภท.ประกอบด้วย แม้วันนี้ค่ายสีฟ้าน่าจะลงล็อกแล้วกับหน้าตาครม.ที่ส่งประกวด แต่เมื่อมองพรรคสีน้ำเงินที่เสี่ยหนู และคนโตบุรีรัมย์วางชื่อศักดิ์สยาม ชิดชอบไปคุมคมนาคม "ชาดา ไทยเศรษฐ์" ผู้กว้างขวางลุ่มสะแกกรังขึ้นแท่นรัฐมนตรีแล้วนั้น สื่อบางแขนงเริ่มส่ายหน้าและร้องยี้กันแล้ว และถ้าลุงตู่ยินยอมตามโผของภท.รับรองเลยว่าคำถามพ่วงจะถูกตั้งขึ้นมาสอบถามสร.1และว่าที่รมว.,รมช.เหล่านี้ไม่เว้นวัน

แบบนี้ลุงตู่จะไม่แลเหลียวและฟังกระแสสังคมเลยหรือ....เวลายังพอมีให้พลิกการตัดสินใจใหม่เพราะอย่าลืมว่าคนเคาะลำดับท้ายสุดคือสร.1

และแว่วว่าลุงตู่รับฟังเงื่อนไขทุกฝ่าย แต่ตอนตัดเชือกนั้น ฝันของบางคนอาจหลุด” เพราะลุงตู่บอกชัดว่าภาพลักษณ์ คนมาเป็น รมว .และรมช .ต้องไร้”ผลประโยชน์ทับซ้อน “และสร้างความเชื่อมั่นจากสังคมให้ได้

หากลุงตู่กล้าหักทางขวาง เส้นทางยังเดินได้แม้จะเหนื่อยบ้าง...หากใจอ่อนแล้วยอมตาม แบบนี้ไม่รับประกันความเสี่ยงนะจ้ะ

โดย... นักข่าวหมายเลข 10