สงครามยืดเยื้อ (3)

สงครามยืดเยื้อ (3)

โหราศาสตร์ไม่ต่างจากทุกศาสตร์ เมื่อศึกษาอย่างกว้างขวางลึกซึ้ง ยิ่งรู้ถึงความซับซ้อนพิสดารและยิ่งใหญ่ไพศาล

การวิเคราะห์ทำนายจะเปลี่ยนจากหยาบสู่ละเอียด แทนที่จะฟันธงจากดวงเดียว ก็จะคิดพิจารณาจากบริบทดวงชะตาอื่นด้วย จากนั้นจึงนำผลที่ได้มาสังเคราะห์เป็นคำตอบที่ต้องการ

ในตอน (1) และ (2) ผู้เขียนได้อธิบายถึง Great American Eclipse ซึ่งก็คือสุริยคราส (เต็มดวง) 21 สิงหาคม 2560 ที่ผ่าอเมริกาเป็น 2 ส่วน คราสนี้ทับจันทร์เดิมในดวงเมืองอเมริกาและทับลัคนาทรัมป์ นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด คราสเกิดที่ 4:47 องศาสิงห์ สิงห์คือภพ 8 ของดวงเมืองจีน ซึ่งหมายถึงผลประโยชน์ของตัวเองกับคู่ค้าหุ้นส่วน คราส 90 ทศมลัคน์สนิท มันกลายเป็นปัญหาใหญ่ทางการเมือง กอปรกับจันทรคราส 8 สิงหาคมที่ 21:19 องศามังกร เล็ง 180 อังคารพลูโตเดิมสนิทในภพ 7 (ศัตรูคู่แข่ง) อังคารพลูโตคือสงคราม บอกถึงสงครามการค้าอย่างชัดเจน

ดวงสงครามการค้าจีนอเมริกามีลัคนาเมถุนและอังคารเสาร์พลูโตเล็งลัคน์ แสดงถึงการตอบโต้กันอย่างรุนแรง ลุกลามบานปลาย และยืดเยื้อ สุริยคราส 6 มกราคม 2562 ที่เล็งลัคน์สนิทพร้อมกับอังคารราหูทับลัคน์และเสาร์พลูโตเล็งลัคน์ ยืนยันว่ามันยังไม่จบ ซ้ำจะรุนแรงขึ้น คราสเบียนเกตุ (ความสูญเสีย) ในภพ 9 (ต่างประเทศ) ของดวงเมืองจีน ดวงทรัมป์และดวงประธานาธิบดีชี้ถึงแรงจูงใจที่จะคงสงครามต่อไปเพื่อกลบปัญหาภายในประเทศ ดวงความสัมพันธ์จีนอเมริกาชี้ว่า สงครามการค้าจบยากและจะบาดเจ็บกันหนักปีนี้ ที่สำคัญ เสาร์เข้ามังกร 24 มกราคม 2563 สถานการณ์จะหนักหนาสาหัสขึ้นไปอีก

จากทั้งหมด 6 ดวง มี 2 ดวงสำคัญกว่า นั่นคือดวงเมืองจีนและอเมริกา เราควรตรวจสอบโดยละเอียด อเมริกาเป็นมหาอำนาจอันดับ 1 ของโลก ดวงเมืองอเมริกาย่อมสำคัญกว่าจีน ปัญหาคือไม่มีใครรู้วันเวลาแน่นอน นักโหราศาสตร์แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ (1) วันที่ 4 กรกฎาคม 2319 (ค.ศ. 1776) ซึ่งแบ่งได้อีก 16 แบบ (2) วันอื่นอีก 10 แบบ รวมเป็น 26 แบบ (อ่าน “ดวงเมืองอเมริกา (2)” เมื่อ 31/8/2561 ที่ http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/645426)

เราเลือกกลุ่มแรก อันเป็นวันที่สภาอนุมัติคำประกาศอิสรภาพ มีดาว 6 ดวงอยู่ในทวิสภาวะราศี ได้แก่อาทิตย์อังคารพฤหัสศุกร์ในเมถุนและเสาร์เนปจูนในกันย์ ทั้งหมดได้รับผลกระทบจากเสาร์ราหูพลูโตที่จรในแกนเมถุน-ธนู โดยเฉพาะเสาร์อาทิตย์เดิมที่ถูกเสาร์จร 90 และ 180 อีก 2 ครั้ง เพราะไม่รู้ลัคนา จึงไม่รู้ว่าเรื่องอะไร แต่คงเกี่ยวข้องกับผู้นำและการเมืองในประเทศ ยังมีสุริยคราส (เต็มดวง) 2 กรกฎาคมนี้ที่ 16:30 องศาเมถุน ทับพฤหัสศุกร์เดิมสนิท การค้าต่างประเทศและเศรษฐกิจการเงินเกิดปัญหาใหญ่ คราสทับพุธ 45 อังคาร และ 90 เนปจูนเดิมในดวงทรัมป์ มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะขึ้นภาษีจีนอีก 300,000 ล้าน มันย่อมส่งผลกระทบย้อนกลับมาที่อเมริกาเช่นกัน

สงครามยืดเยื้อ (3)

ข้อมูลที่มีค่าและน่าเชื่อถือที่สุดคือดวงเมืองจีน จีนถือกำเนิด 1 ตุลาคม 2492 (ค.ศ. 1949) เวลา 15:15 น. ลัคน์มังกรที่ 12:47 องศา พื้นดวงมีอังคารกุมพลูโตสนิทในกรกฎ-ภพ 7 ชี้ชัดถึงศัตรูร้ายกาจและทรงอำนาจ ตั้งแต่ราหูเข้ากรกฎ 9 กันยายน 2560 จีนโดนอเมริกาหาเรื่องตลอด เช่น เกาหลีเหนือ ทะเลจีนใต้ เสาร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์ก็ยกเข้าธนู 26 ตุลาคม ธนูคือภพ 12 (วินาศ) หมายถึงความสูญเสีย ถือเป็นช่วงดวงตก เสาร์ยังเป็นดาวเจ้าเรือนภพ 2 (เศรษฐกิจการเงิน) เสาร์จรเข้ากุมพลูโต เสาร์คือชะลอถดถอย พลูโตคือการเปลี่ยนอย่างถอนรากถอนโคน เศรษฐกิจจีนเผชิญปัญหาใหญ่

อันที่จริง ดวงเมืองจีนบอกถึงโอกาสสงบศึกเช่นกัน พฤหัสยกเข้าพิจิก 11 ตุลาคม 2561 ตรีโกณกรกฎ-ภพ 7 เปิดกว้างยืดหยุ่นเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ แต่พฤหัสดวงเดียวไม่เพียงพอ เสาร์พลูโตธนูและเนปจูนกุมภ์ที่ 150 อังคารพลูโตเดิมมีพลังมากกว่า ผู้เขียนเคยหวังว่า ราหูที่ออกจากกรกฎจะทำให้สงครามการค้าเบาลง แต่มันไม่เกิดขึ้น เมื่อไม่ดีขึ้น มันจะกลับให้ทุกอย่างแย่ลง เพราะเมื่อเข้าเมถุน-ภพ 6 (อริ) เล็งเสาร์พลูโตธนูในภพ 12 ราหูยิ่งส่งผลร้าย สงครามยิ่งรุนแรง

มฤตยูเมษเป็นกุญแจสำคัญอีกดอก เมษคือภพ 4 หมายถึงสภาพการทำมาหากินของประชาชน ความอุดมสมบูรณ์ของดินแดน ฯลฯ ภพ 4 จึงบอกถึงสภาพเศรษฐกิจภายในประเทศ มฤตยูเข้าเมษ 8 เมษายน 2560 มฤตยูคือการเปลี่ยนแปลง เศรษฐกิจต้องเปลี่ยนแปลง จันทร์ดาวเจ้าเรือนภพ 7 อยู่มังกรที่ 10:01 องศา มฤตยู 90 จันทร์สนิทตั้งแต่ 4 พฤษภาคม 2562 อีก 3 วันต่อมา ทรัมป์หักดิบจีนเปิดศึกอีกครั้ง มฤตยูยังหมายถึงเทคโนโลยีใหม่ สงครามขยายวงไปถึงอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น โครงข่าย 5G

วันที่ 15 ทรัมป์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและห้ามบริษัทอเมริกาใช้อุปกรณ์โทรคมนาคมที่ผลิตโดยบริษัทที่เสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติ กระทรวงพาณิชย์รับลูกโดยขึ้นบัญชีดำหัวเว่ยและอีก 70 บริษัทในเครือทันที ถึงจุดนี้โลกรู้แล้วว่า จุดประสงค์ที่แท้จริงของทรัมป์ไม่ใช่แค่สงครามการค้า แต่เป็นทุกสงครามและทุกวิถีทาง เพื่อสกัดกั้นจีนไม่ให้ขึ้นมายิ่งใหญ่เทียบเท่าอเมริกา หรือแซงหน้าทางเทคโนโลยีโดยเด็ดขาด

เศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่ 24 มกราคม 2563 เสาร์ยกเข้ามังกรเป็นเกษตร์ ทับลัคน์จันทร์เล็งอังคารพลูโตเดิม แม้จะยากลำบาก แต่เศรษฐกิจโดยรวมพอทรงตัวได้ ภาคประชาชนจะเจ็บหนัก ภาคธุรกิจจะปรับโครงสร้างใหม่ ที่สำคัญ จีนจะผนึกสรรพกำลังทั้งหมดเพื่อโต้กลับ หรือเป็นฝ่ายรุกบ้างโดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี กระบวนการนี้ใช้เวลา 3 ปี

สงครามการค้าและเทคโนโลยีนี้ทำให้จีนต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ จะยอมเป็นเบี้ยล่างให้อเมริกากดขี่คุกคามต่อไป หรือจะลุกขึ้นสู้เพื่อศักดิ์ศรี ความอยู่รอด และความก้าวหน้าในอนาคต

ผู้เขียนเคยทำนายใน Great Eclipse เมื่อ 25/08/2560 ว่า “...มันชี้ถึงจุดเริ่มต้น ความเสื่อมทรุดตกต่ำของจักรวรรดิอเมริกาอย่างแท้จริง ภายในปี 2562 โลกจะได้เห็น จุดเปลี่ยนของอเมริกา...(http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/642303)

บัดนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ทำมันให้เกิดขึ้นแล้ว