ดวงสงกรานต์ 2562

ดวงสงกรานต์ 2562

เลือกตั้งครั้งนี้สร้างความผิดหวังแก่ประชาชน แทนที่บ้านเมืองจะสงบและเดินหน้าต่อ สถานการณ์กลับย้อนไปสู่ความขัดแย้งที่ซับซ้อนกว่าเดิม

 รัฐธรรมนูญสร้างปัญหาเสียเอง มติมหาชนถูกมองข้าม การเมืองไทยเข้าสู่ทางตัน

ใน “วันเลือกตั้ง (5)” เมื่อ 15/3/2562 ผู้เขียนทำนายว่า “...พุธกุมภ์กุมเนปจูนสนิทพอดีคือจุดที่สร้างปัญหา พุธคือการสื่อสาร เนปจูนคือความคลุมเครือ ภาพลวงตา การสลาย ฯลฯ พุธถอยหลังและเป็นดาวเจ้าเรือนอริ ชี้ถึงความไม่แน่นอน ผลลัพธ์ที่ไม่ชัดเจน และการประท้วงฟ้องร้องกันวุ่นวาย แม้เปิดสภาได้ แต่การจัดตั้งรัฐบาลก็ยุ่งยาก ติดขัด ล่าช้า เต็มไปด้วยปัญหาอุปสรรค...” (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/646807)

เกิดอะไรขึ้น ? ถึงวันนี้ผลเลือกตั้งก็ยังไม่แน่นอน วิธีคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ยังถกเถียงกันอยู่ กระบวนการทั้งหลายไม่สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนจนนำไปสู่วิกฤติศรัทธา โดยเฉพาะสภา สหพันธ์ และองค์กรนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยที่เคลื่อนไหวกดดันกกต. ผู้เขียนเคยอธิบายแล้วว่า มฤตยูทับอาทิตย์ดวงเมืองซึ่งเป็นดาวเจ้าเรือนภพ 5 ทำให้คนกลุ่มนี้ตื่นตัวมากและอยากแสดงพลังให้สังคมรับรู้ ภายใต้สถานการณ์ตีบตันเช่นนี้ กกต.เลือกที่จะตอบโต้ด้วยคดีความ แทนที่จะมุ่งทำงานให้สำเร็จและโปร่งใส กลับพาตัวเข้าร่วมในความขัดแย้ง ทุกอย่างยิ่งสับสนวุ่นวายและสร้างปัญหาหนัก พุธพักรกุมเนปจูนนี้ถูกต้องชัดเจน

สิ่งที่น่าห่วงที่สุดคือ “...เสาร์ราหูพลูโตที่กุมเล็งกันในแกนเมถุน-ธนู พลูโตคืออำนาจ ราหูคือการเปลี่ยนแปลง ชี้ชัดถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอำนาจ ราหูพลูโตยังกุมเล็งทศมลัคน์ซ้ำอีก ยิ่งยืนยันชัดเจน แต่ในอีกมุมหนึ่ง มันบอกถึงความพยายามที่จะต่อต้านการเปลี่ยนนั้น พลูโต 180 ราหูพอดี ถ้าผู้มีอำนาจหลงผิดและใช้อำนาจเกินขอบเขต ปัญหาใหญ่มากจะตามมา มฤตยูที่รออยู่แล้ว จะสปาร์คพลังประชาชนให้ระเบิดออก...  เราท่านทั้งหลายจึงควรติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ในแวดวงพยากรณ์และทุกวงการ เกือบทุกคนคาดว่านายกฯจะเป็นคนเดิม ผู้เขียนมองดวงเลือกตั้งแล้วเห็นต่าง มฤตยูที่กุมลัคน์สนิทคือดาวที่มีพลังสูงสุด นายกฯย่อมคล้อยตามความหมายของมฤตยู มฤตยูคือแปลก ใหม่ คาดไม่ถึง โอกาสคนใหม่มากกว่าคนเดิม มฤตยูถูกจันทร์ตุลย์เล็งราศีและ 60 ศุกร์กุมภ์เพ็ญ บุคลิกภาพอ่อนโยนและประสานกับผู้คนได้ดี มุมเล็งของจันทร์เลยไปถึง 13 องศา ไม่น่าใช่สตรี (ต่างจากปี 2554 ที่จันทร์กุมลัคน์สนิท ยิ่งลักษณ์ได้เป็นนายกฯ)

ที่สำคัญสุดคือพุธเนปจูน 45 มฤตยูสนิท ขอทำนายว่า ถ้าไม่ใช่ (1) คนที่คิดไม่ถึง (ไม่เห็นหน้าขณะนี้) ก็เป็น (2) ไม่มีบทสรุป นายกฯปัจจุบันรักษาการต่อไป

ช่วงสงกรานต์ทุกปี ผู้เขียนจะทำนายสถานการณ์บ้านเมือง ใน “ดวงสงกรานต์ 2561” เมื่อ 13/4/2561 ที่ http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/644386 ทำนายว่า “...ลัคน์ที่ 26:12 องศาพฤษภ พฤษภเป็นราศีแห่งการทำมาหากิน บ้านเมืองปีนี้โฟกัสที่เศรษฐกิจ...” ภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมาก ตลาดหุ้นผันผวนหนัก “...ลัคน์ 150 พฤหัสในภพ 6 ระวังความเสี่ยงจากหนี้สินที่เพิ่มขึ้น...” หนี้ภาครัฐเพิ่มอย่างรวดเร็วจากเมกะโปรเจคและโครงการประชานิยม เช่นเดียวกับหนี้ครัวเรือน “...ลัคน์ 150 พลูโตในภพ 8 ไทยได้รับผลกระทบจากมาตรการกีดกันการค้าและปัญหาค่าเงิน...มันคือผลพวงจากสงครามการค้าจีนอเมริกา  “...ภพ 8 ยังหมายถึงภาษี รัฐเพิ่มแรงกดดันขึ้นไปอีก...” เช่น ภาษีที่ดิน

ดวงสงกรานต์อเมริกาชี้ว่า “...มฤตยูดับในภพ 6 (หนี้สิน) พันธบัตรสหรัฐอาจเจอปัญหาใหญ่...” เกิดภาวะ Invert Yield Curve “...เนปจูน 180 ทศมลัคน์สนิท อาทิตย์ดาวเจ้าเรือนตกอริและกุมมฤตยู ทรัมป์เผชิญวิกฤติศรัทธา...” ทำให้รีพับลิคกันพ่ายแพ้ในสภาล่างช่วงเลือกตั้งกลางเทอม ดวงสงกรานต์จีนชี้ว่า “...Stellium ของอังคารเสาร์พลูโตที่เล็งลัคน์ ยืนยันถึงสงครามการค้าและการเงินที่เข้มข้นหนักหน่วง...” ข้อนี้ถูกต้องตรงเป๊ะ

ปีนี้อาทิตย์ยกเข้าเมษ 14 เมษายน เวลา 15:39 น. ผูกดวงได้ลัคน์สิงห์ที่ 18:41 องศา สิงห์คือราศีของผู้นำ อาทิตย์คือดาวเจ้าเรือนลัคน์ อาทิตย์อุจจ์ (ได้มุม 120 สนิทพอดีจากพฤหัสธนูเกษตร์) ในภพ 9 ซึ่งหมายถึงโชค วาสนา บารมี ต่างประเทศ เมษคือภพ 9 อังคารดาวเจ้าเรือนอยู่พฤษภและเกาะวรโคตมนวางค์ พฤษภคือภพ 10 หมายถึงเกียรติยศ ชื่อเสียง การยกย่องจากสาธารณะ ศุกร์ดาวเจ้าเรือนอยู่กุมภ์และเพ็ญ 32 องศา ดาวสำคัญทั้ง 3 เข้มแข็งให้คุณและสัมพันธ์กันเช่นนี้ ชี้ชัดถึงปีมหามงคลของไทยที่ยิ่งใหญ่และเกริกไกรไปทั่วโลก นั่นคือพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในรัชกาลที่ 10

พุธดาวเจ้าเรือนภพ 2 อยู่มีน-ภพ 8 (การเงินของคู่ค้าหุ้นส่วน) เป็น “นิจจะภังคะราชาโยค” และเพ็ญ 28 องศา เศรษฐกิจภายในดีขึ้น ค้าขายกับต่างประเทศจะดีกว่า จันทร์กรกฎเป็นเกษตร์ในภพ 12 ภาคประชาชนและครัวเรือนไม่ได้รับการดูแล แต่ยังพอไปได้ จันทร์ 150 เสาร์ธนูและเนปจูนกุมภ์ ภาคเกษตรเหนื่อยหนักกับดินฟ้าอากาศ บางที่น้ำท่วม บางที่แล้งหนัก สินค้าขาดแคลนและราคาแพง เสาร์พลูโตธนูเล็งราหูเมถุนในภพ 5 และ 11 การลงทุนโครงการขนาดใหญ่เผชิญปัญหาอุปสรรค หนี้สินภาครัฐและตลาดพันธบัตรไม่ควรประมาท ตลาดหุ้นผันผวน คาดเดาทิศทางแนวโน้มได้ยาก

เนปจูนเล็งลัคน์และกุมศุกร์ การเมืองคลุมเครือไม่ชัดเจน ผู้คนสับสนขาดความมั่นใจ จันทร์ 150 เสาร์เนปจูน ประชาชนเครียดและขัดแย้งระหว่าง “อุดมคติ” กับ “ความเป็นจริง” อังคารกุมและมฤตยู 45 ทศมลัคน์ กดดันการเมืองเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลง แต่เสาร์ราหูพลูโตชี้ถึงความขัดแย้งทางโครงสร้างของอำนาจ สถานการณ์จะค่อย ๆ คลี่คลายเมื่อ (1) เกิดจันทรคราส 17 กรกฎาคม ที่ 29:57 องศาธนู ทับพลูโตเล็งราหู ภายใน 1 เดือนจะเกิดสัญญาณบวก (2) พฤหัสยกเข้าธนูแท้จริง 5 พฤศจิกายน (3) เกิดจันทรคราส 11 มกราคม 2563 ที่ 25:52 องศาธนู และ (4) เสาร์ยกเข้ามังกร 24 มกราคม 2563

โดยสรุปแล้ว บ้านเมืองมีปัญหา แต่ด้วยพระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 10 สถานการณ์ต่าง ๆ จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ