อย่าอ้าง 6.3 ล้านเสียง กลบเกลื่อนความจริงคดีธนาธร

อย่าอ้าง 6.3 ล้านเสียง  กลบเกลื่อนความจริงคดีธนาธร

บนข้อกล่าวหาทั้งคดีอาญา และคดีเกี่ยวกับคุณสมบัติการสมัครสส.ของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นข้อเท็จจริง

ที่ทั้งผู้กล่าวหา องค์กรที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และตัวของ ธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ ต้องสูจน์ข้อเท็จจริงให้กระจ่าง เพื่อความโปร่งใสของกระบวนการตรวจสอบผู้จะเข้ามาสู่อำนาจทางการเมือง ตามรัฐธรรมนูญและกฏหมาย

ผู้กล่าวหาทั้งหลาย พึงเลี่ยงเอาเงื่อนไขทางการเมืองทุกประการมาปะปนกับการตรวจสอบคดีที่มีต่อธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ ขณะเดียวกันตัว ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่ควรอ้างคะแนนเสียงเลือกตั้ง 6.3 ล้านเสียงที่สนับสนุนเขาและพรรคอนาคตใหม่มาเบี่ยงเบน ข้อเท็จจริงของคดีที่ เขากำลังทำอยู่

การโพสต์เฟต์บุ๊ค เมื่อ 3 เมษายน 2562 หลังได้รับหมายเรียก ไปให้ปากคำ ต่อข้อกล่าวหาความผิดมาตรา 116 เขาระบุว่า ผมเชื่อมั่นว่ามีประชาชนหลายล้านคนที่รักคววามเป็นธรรม ยืนเคียงข้างผม และพร้อมจะแสดงออกว่า พวกเขาไม่ยอมทนกับอำนาจใดที่จ้องทำลาย อนาคตใหม่ เป็นเสมือนคำเชิญชวนที่เชิญชวนไปให้กำลังใจเขาในการเข้าพบพนักงานสอบสวน

และการกล่าวว่า อย่าให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของผม เพราะมันไม่ใช่ มันเป็นเรื่องของคนที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมทุกคน คำปราศรัยบางช่วงบางตอนหลังพนักงานสอบสวน เป็นคำประกาศที่ทำให้เกิดความเข้าใจได้ว่าเป็นการ ระดมคน หรือ เอาคะแนนเสียงมาข่มคดี

จงอย่าทำอีก เพราะไหน ก็ประกาศตัวเป็นคนรุ่นใหม่อย่าเล่นการเมืองแบบเก่า เอาพวกมาก กลบเกลื่อนความจริง มันจะคล้ายกับช่วงการพิสูจน์คดีซุกหุ้นของทักษิณ ชินวัตร ในปี 2544 ที่มีการขนมวลชน กดดันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ สุดท้าย ความจริงแพ้กระแส

จงสร้างบรรทัดฐานที่ถูกต้อง กล้ายืนหยัดพิสูจน์ความจริง ไม่เอา 6.3 ล้านเสียงมาเป็นกำแพงหาช่องหลบ การพิสูจน์ข้อเท็จจริงเท่านั้น ถึงจะยุติข้อกล่าวหาได้

จงจำไว้ว่า 6.3 ล้านเสียงก็ไม่ใหญ่กว่า 1 เสียง เพราะความถูกต้องมาก่อนเสียงข้างมาก