ที่ไหนๆก็ขายได้

ที่ไหนๆก็ขายได้

ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การขายของในออนไลน์ที่ฮอตฮิต ตอนนี้ก็เอาท์ไปแล้ว เมื่อเทียบกับไอเดียพื้นที่ขายของยุคใหม่

ที่ต้องประยุกต์ พื้นที่อะไรก็ได้มาขายของ ด้วยไอเดียเจ๋งๆ มีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

· ป้ายรถเมล์ก็ขายของได้ : Bingo Box จากเมืองจีน ที่ปรับเอาพื้นที่ป้ายรถเมล์มาทำเป็นตู้คอนเทนเนอร์ขายของ เพื่อให้คนรอรถเมล์สามารถซื้อขนม เครื่องดื่มได้ โดยไม่ต้องออกจากป้ายรถเมล์ไป ทำให้เพิ่มโอกาสในการขายอย่างไม่เคยมีมาก่อน โดยที่คนรอรถเมล์ ก็ไม่พลาดรถเมล์ เช่นเดียวกัน

· ห้องน้ำก็ขายของได้ : ห้องน้ำที่ห้าง จะไม่ใช่เป็นเพียงห้องน้ำอย่างเดียว แต่เป็น บิวตี้เลาจน์ ที่เปิดโอกาสให้สาวๆ ได้ช้อปปิ้งกันอีกด้วย โดยกระจกใน บิวตี้เลาจน์ ได้ดัดแปลงให้เป็นกระจก ดิจิตอล เมื่อส่องแล้ว มันจะแต่งหน้าแบบ virtual ให้เราด้วย และถ้าเกิดเราติดใจ สามารถกดสั่งซื้อ ได้เลย ขายของกันสุดๆ

· แท็กซี่ก็ขายของได้ : ใครจะไปคิดว่าพื้นที่เล็กๆ อย่างรถแท็กซี่ ยังจะมาขายของอะไรกันได้อีก แต่ UBER ที่อเมริกา มีไอเดียเด็ดค่ะ คือมี snack box ในรถ ถ้าใครหิว ก็สแกนบาร์โค้ดจ่าย แล้ว หยิบกินได้เลย สะดวกสบาย และ เหมาะกับ การจราจรที่รถติดอย่างประเทศไทย มากๆ เลยนะคะ ตอบโจทย์ผู้บริโภคสุดๆ

· ตู้เสื้อผ้าในโรงแรม ยังขายของได้ : ตู้เสื้อผ้า จะทิ้งว่างๆ ให้ไร้ประโยชน์ทำไมคะ โรงแรมบูติค แห่งหนึ่งก็มีไอเดียเป็นเลิศ จับตู้เสื้อผ้า มาเป็นพื้นที่ขายเสียเลย โดยเอาเสื้อผ้า สวยๆ แขวนล่อไว้ สาวๆ ส่วนใหญ่เห็น เป็นต้องลองของเสียหน่อย และถ้าเกิดใส่แล้วชอบ ก็เอาไปจ่ายตังค์ที่ ฟร้อนท์ ตอนเช็คเอาท์ได้เลย ได้ชุดใหม่ โดยไม่ต้องไปห้างเลย

· ซีรีย์ทีวีก็ยังเป็นพื้นที่ขายของได้: ปกติเราจะชอบเสื้อผ้าที่ดารา ตัวเอกใส่ใช่มั้ยคะ เพราะด้วยบทบาทและเนื้อหาทำให้ เสื้อผ้าดูสวยกว่าวางโชว์ที่ห้างแน่นอน ที่สำคัญผู้บริโภคไม่ต้องจินตนาการว่าจะใส่ชุดนั้นไปที่ไหน อย่างไร เพราะเนื้อหาในละคร ซีรีย์ ได้ให้ไอเดียไว้หมดแล้ว แต่ประเด็นคือ ต่อให้เราอยากได้อย่างไร เราก็ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหน และ เสื้อ กางเกง รองเท้า เครื่องประดับต่างๆ อาจมาจากคนละร้าน วุ่นวายในการไปตามหาซื้อมากค่ะ แต่รายการ LoveIsland ปฎิวัติวงการณ์รีเทล โดยทำแอพพลิเคชั่นเปิดโอกาสให้ผู้ชม สามารถสั่งซื้อเสื้อผ้าที่ตัวละคร สวมใส่ได้เลย ซึ่งง่ายดายมากๆ และแน่นอน ยอดขายของแบรนด์เสื้อผ้าสูงขึ้นกว่า 40% เลยทีเดียว

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่า พื้นที่ไหนๆ ก็ขายได้จริงๆ แต่ละตัวอย่างที่ยกมานี่ก็ไอเดียแสนจะบรรเจิดในการเพิ่มโอกาสการขาย ดังนั้นเราอย่ามามัวแต่ยึดติดว่าจะออนไลน์ ออฟไลน์กันเลยนะคะ เพราะตอนนี้ ที่ไหนๆ ก็ขายได้แล้วล่ะค่ะ 

ติดตามไอเดียดีๆ ได้จาก เพจ ตามรอยผู้บริโภค กันนะคะ