“พปชร.” บอกมีเฮ เพราะ“ประยุทธ์”เซย์เยสหรือโน!!!

“พปชร.” บอกมีเฮ เพราะ“ประยุทธ์”เซย์เยสหรือโน!!!

กระแสข่าวหนาหูเหลือเกินว่า พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง จะประกาศใช้ในวันที่ 23 ม.ค.62 จากนั้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

จะประกาศวันเลือกตั้ง ภายใน 5 วัน

บรรดาพรรคการเมืองใหญ่เริ่มจะเปิดหน้าว่า “นายกฯ” ในบัญชีพรรคเป็นใครกันบ้าง “เพื่อไทย” มีแววจะดัน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม ที่มีคนปล่อยข่าวว่า นายเก่าอย่าง ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นเจ๊ดัน ร้อนจนเจ้าตัวต้องชี้แจงผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ว่า ไม่เป็นความจริง บอกเป็นเรื่องของพรรคที่ต้องไปคัดสรรผู้เหมาะสมกันเอง

แถมยังบอกด้วยว่า ตัวเองมีงานอื่นที่ต้องทำจำนวนมาก สิ่งที่ได้รับในอดีตที่ผ่านมา ก็ถูกกระทำเจ็บช้ำมากพอแล้ว ส่วน หญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งเพื่อไทย ก็มีชื่อเป็นแคนดิเดตอีกคน แต่หญิงหน่อย ก็ออกตัวแล้วว่า “ส่วนตัวหนุนนายชัชชาติ ไม่ต้องกังวลว่าเราจะมีปัญหากัน นายชัชชาติมีความเหมาะสมเป็นนายกฯ ส่วนตนเป็นผู้จัดการทีมคอยวางแผน เรียกว่าเป็นเจเนอรัลเบ๊ทำทุกเรื่อง”

ขณะที่ พลังประชารัฐ” ที่เพิ่งปล่อย สโลแกน เข้าถึงพึ่งได้ ออกมาหมาดๆ ฟังไปฟังมา หลายคนสงสัย ทำไมมันไปพ้องกับสโลแกน ใจถึงพึ่งได้ ของ วัน อยู่บำรุง ไปเสียอย่างนั้น “พลังประชารัฐ” คงไม่สนใจคำวิจารณ์ อาจจะคิดว่าตัวเองของจริงก็ได้

ส่วนการเสนอชื่อ “นายกฯ” ในบัญชีพรรคนั้นช่วงเปิดตัวก่อนหน้านี้ ประกาศกันไปแล้วว่า เสนอหัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน เป็น “นายกฯ” ในบัญชีพรรค นั้น เอาเข้าจริง ก็อาจจะเป็นเช่นเดิม แต่อีกไม่นานคงมี แคนดิเดตที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกว่าลอยเข้ามา

ดูจากการปราศรัยของ “พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” กรรมการบริหารพรรค พูดเป็นนัยว่า “ประเทศไทยต้องได้ผู้นำที่กล้าตัดสินใจ เข้มแข็ง และกล้าลงมือทำ และเชื่อว่าไม่เกิน2 สัปดาห์นี้ จะเปิดชื่อนายกฯของพรรค ประชาชนได้เฮทั้งประเทศ เพราะจะเป็นผู้นำที่เด็ดขาด เข้มแข็งและพร้อมที่จะนำประเทศไทยได้ภาวะผู้นำเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่มัวแต่รำแต่ฟ้อน นี่คือภาวะผู้นำที่พี่น้องต้องตัดสินใจว่าจะเอาใครมาเป็นนายกฯ”

เอ๊ะ ฟังคุณสมบัติแล้วทำไมคิดถึงคนอื่นไปไม่ได้ นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ที่ก่อนหน้านี้ ก็ออกมาดักคอบรรดา แกนนำพลังประชารัฐ” ที่เดินสายลงพื้นที่พบประชาชน พร้อมชูนโยบาย แปลง “ที่ดินส.ป.ก.” เป็นโฉนดให้เกษตร เพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ 

พล.อ.ประยุทธ์ พูดชัด ที่ดินส.ป.ก. ถือเป็นที่ส่วนกลางของประเทศ มีไว้ให้ทำการเกษตร!!!

แล้วถ้ายังจำกันได้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยออกปากเตือนแกนนำคนสำคัญของ พลังประชารัฐ มาแล้วว่าอย่านำชื่อไปหาเสียง ขอให้ระมัดระวังด้วย เพราะยังไม่ตัดสินใจตอบรับให้พรรคใดเสนอชื่อ ขอให้เคารพในการตัดสินใจด้วย

เห็นอย่างนี้แล้วยังคิดว่า “พลังประชารัฐ” จะเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่หรือไม่ เห็น 1 ใน 4 รัฐมนตรี ออกอาการเขินๆ อยู่หลัง "พล.อ.ประยุทธ์” บอกอย่าใช้ชื่อหาเสียง เลยไม่ค่อยกล้าขยับเท่าไหร่ หนึ่งในรัฐมนตรีที่อยู่ใน “พลังประชารัฐ” บอกทีเล่นทีจริง

หลัง “พล.อ.ประยุทธ์” ออกมาพูดแบบนั้นว่า ขอให้รอเวลาอีกนิดนึง เพราะเพิ่งถูกด่าเรื่องนี้ รอให้ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ประกาศก่อน แล้ว รอ “กกต.” ประกาศวันเลือกตั้งและวันรับสมัครส.ส.ก่อนถึงจะทาบทามและเปิดชื่อให้เห็นกัน

พลังประชารัฐ เองก็รู้ดี เรื่องนี้ต้องให้เวลา “พล.อ.ประยุทธ์” ตัดสินใจพอสมควร เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ในการเดินเข้าสู่การเมืองเต็มรูปแบบ ตอนนี้ก็รอดูอยู่ว่า ที่บอกเปิดชื่อแล้วเฮทั้งประเทศนั้น เฮ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์” ตอบรับ หรือ ปฏิเสธ

 โดย... ซาไก