อเมริกาทรัมป์ 2019

อเมริกาทรัมป์ 2019

แทนที่จะเริ่มต้นปีใหม่อย่างสดใส อเมริกากลับเผชิญความยุ่งยากตั้งแต่เปิดปี หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลกลาง เช่น เอฟบีไอ

 เอฟเอเอ ที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ ฯลฯ ต้องเข้าสู่ภาวะชัตดาวน์ เจ้าหน้าที่ราว 800,000 คนไม่ได้รับค่าตอบแทนตั้งแต่ 22 ธันวาคม นี่คือชัตดาวน์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์

สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งระหว่างทรัมป์กับพรรคเดโมแครต เดโมแครตไม่ผ่านงบสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก 5,700 ล้าน เขาก็ไม่ยอมเซ็นกฎหมายงบประมาณ กำแพงไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนหรือจำเป็น มีวิธีที่ถูกกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่งบประมาณคือเรื่องจำเป็นและเร่งด่วน ทรัมป์กลับใช้ชีวิตคนจำนวนมากและประเทศชาติเป็นตัวประกัน มันไม่เพียงบอกถึงจิตสำนึกและระดับคุณธรรมของเขา แต่ในฐานะผู้นำประเทศ มันเป็นวิธีที่ไร้ศักดิ์ศรีเกียรติภูมิและน่าละอายยิ่งนัก

จุดมุ่งหมายแท้จริงของทรัมป์ไม่ใช่กำแพง แต่เป็นการข่มขู่กดดันเดโมแครตไม่ให้กล้าดำเนินการอิมพีชเม้นท์ตัวเขา มันคือการประกาศว่าเขาพร้อมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องตัวเองโดยไม่แคร์ใครผู้ใดทั้งสิ้น ถ้าเขาตกที่นั่งลำบาก ทุกคนก็ต้องลำบากด้วย ถ้าเขาพังทางการเมือง อเมริกาต้องรับผิดชอบด้วยเช่นกัน

ทรัมป์เป็นคนดวงดีมาก เขาประสบความสำเร็จทางธุรกิจอย่างสูง ร่ำรวยและมีชื่อเสียง ลงการเมืองจริงจังครั้งแรกก็ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ นี่เพราะเหตุผลสำคัญ 2 ข้อ (1) เขาเกิดก่อนจันทรคราส (เต็มดวง) แค่ 4 ชั่วโมง จึงได้รับพลังคราสเต็มที่ จุดคราสเล็งอาทิตย์ในภพ 10 ชี้ถึงเกียรติยศชื่อเสียงและตำแหน่งสูงส่ง (2) ลัคน์กุมดาวฤกษ์ Regulus เรกูลัสมาจากภาษาลาติน Rex (กษัตริย์) อาหรับเรียก Qalb al-Asad (ดาวหัวใจสิงห์) เป็น 1 ใน 4 Royal Stars ของโหราศาสตร์เปอร์เซียเมื่อ 2,000 ปีก่อนค.ศ. ยืนยันถึงความสำเร็จยิ่งใหญ่ เกียรติยศสูงสุด อำนาจเหนือผู้ใด

ดวงดีไม่แน่ว่าคนจะดี มฤตยูในภพ 10 ที่ดับร่วมคราส ทำให้ทรัมป์คิดทำเรื่องแปลก เพี้ยน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ตามใจตัวเองสุดขั้ว ฯลฯ พุธเมถุน 90 เนปจูนกันย์ ชอบเพ้อฝันและคิดเอาเอง เสาร์กรกฎในภพ 12 รวมกับอาทิตย์ราหูในภพ 10 บอกถึงแรงกดดันมหาศาลและปมในอดีตจากพ่อ  พฤหัสกันย์ในภพ 2 ไม่เข้มแข็งและไม่ถึงลัคน์จันทร์ พฤหัสคือจิตใจที่เปิดกว้าง เมตตา คุณธรรม ฯลฯ เขาเอาแต่ตัวเอง แล้งน้ำใจ ไม่คิดถึงคนอื่น และทำได้ทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด

ปีนี้เสาร์พลูโตธนู 90 พฤหัสเดิมและ 150 อาทิตย์ราหูมฤตยูเดิม ทรัมป์เจอความท้าทายและแรงกดดันมหาศาลทางการเมือง การกระทำที่ใจร้อนวู่วาม (มฤตยู) จะทำให้ทุกอย่างแย่ลง วันที่ 21 มิถุนายน (+/- 9 วัน) เนปจูนวิกลคติพักรที่24:36 องศากุมภ์ 90 มฤตยูเดิมสนิท ระวังอุบัติเหตุทางการเมือง ราหูเมถุน (และสุริยคราส) ทับพุธเดิมและ 90 พฤหัสเดิม สติปัญญามืดมัว เห็นผิดเป็นชอบ โชคดีที่พฤหัสพิจิกทับจันทร์เล็งอาทิตย์เดิม คุ้มครองให้ผ่านไปได้ ในไตรมาส 4 เสาร์พลูโตเล็ง 180 ศุกร์เสาร์เดิม เรื่องลับเกี่ยวกับงานหรือหุ้นส่วนถูกเปิดโปงและให้โทษหนัก

เมื่อตรวจสอบดวงประธานาธิบดีคนที่ 45 ลัคนาเมษที่ 20:23 องศา จุดอ่อนสำคัญคือ (1) อังคารดาวเจ้าเรือนลัคน์ตกมีน-ภพวินาศและเกาะนวางค์นิจจ์ เสาร์ดาวเจ้าเรือนทศมลัคน์ตกพิจิก-ภพมรณะและเกาะนวางค์ขาด ทั้งคู่ทำมุม 90 สนิท ชี้ถึงปัญหาอุปสรรคที่หนักหนาสาหัส หรือการหลุดจากตำแหน่งโดยไม่คาดหมาย (2) พลูโตถูกมุม 90 จากพฤหัสมฤตยูบีบหน้าหลัง (T-square) พฤหัสมฤตยูเล็งกันสนิทในภพ 6 และ 12 การเปิดโปงเรื่องราว (หรือความจริง) ที่ปกปิดซุกซ่อนไว้ จะนำไปสู่ปัญหาใหญ่ คดีความ และการสูญเสียอำนาจ (อ่าน “อนาคตของทรัมป์” เมื่อ 3/2/2017 ที่ http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/640238)

นับแต่สุริยคราส 13 กรกฎาคม 2018 ที่ 26:35 องศาเมถุน กระตุ้นพลังด้านลบของ T-square ทรัมป์เผชิญแรงกดดันหนักขึ้นเรื่อยๆ จากข้อกล่าวหาเรื่องรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้ง 2016 ทนายความและที่ปรึกษาใกล้ชิดยอมรับสารภาพแล้ว ปีนี้หลังจาก 23 มีนาคม เมื่อราหูยกเข้าเมถุนเล็งเสาร์พลูโตธนู บาปเคราะห์ทั้ง 3 จะส่งผลร้ายต่อ T-square มากขึ้นไปอีก ทรัมป์จะเผชิญแรงกดดันบีบคั้นอย่างใหญ่หลวง

อเมริกาทรัมป์ 2019

วันที่ 30 เมษายน (+/- 7 วัน) เสาร์วิกลคติพักรที่ 26:24 องศาธนู และ 3 ตุลาคม (+/- 9 วัน) พลูโตวิกลคติเสริดที่ 26:30 องศาธนู ทั้งคู่ 90 มฤตยูมีนสนิท จังหวะแรกคือการเปิดโปง จังหวะสองคือผลที่ตามมา เนปจูนวิกลคติพักรมิถุนายนทับศุกร์เดิมด้วย ศุกร์เป็นดาวเจ้าเรือนภพ 2 และ 7 ทรัมป์อาจสร้างปัญหาเศรษฐกิจกับคู่ค้าหุ้นส่วนเพื่อแก้วิกฤติการเมืองของตน หรือก่อเรื่องทางการเงินในประเทศจนกลายเป็นวิกฤติการเมือง โดยสรุปแล้ว ทั้ง 2 ดวงให้ภาพตรงกันคือทรัมป์เผชิญปัญหาใหญ่จากเรื่องลับ ๆ ของตน ช่วงเวลาก็ตรงกันคือไตรมาสที่ 2 และ 4

แล้วดวงเมืองอเมริกาเป็นอย่างไร ? มีดาวถึง 6 ดวงอยู่ในทวิสภาวะราศีและถูกเบียนจากเสาร์ราหูพลูโต นั่นคืออาทิตย์อังคารพฤหัสศุกร์ในเมถุนและเสาร์เนปจูนในกันย์ เพราะไม่รู้เวลาแน่นอน จึงไม่อาจฟันธงเหตุการณ์ได้ แต่คงเกี่ยวกับการเมืองและผู้นำ (อาทิตย์ 90 เสาร์) เศรษฐกิจการเงิน (พฤหัสศุกร์) ความขัดแย้งทางอุดมการณ์และศึกสงคราม (อังคาร 90 เนปจูน) อเมริกาถูกกระทบจากคราสทั้ง 5 ครั้งอีกด้วย ปีนี้เป็นขาลงสู่ความยากลำบากทางเศรษฐกิจและความวุ่นวายหนักทางการเมือง

ใน “America’s Destiny” เมื่อ 27/1/2017 ผู้เขียนทำนายว่า “...คราสเกิดที่ 4:47 องศาสิงห์ สิงห์คือราศีของผู้นำ มันบอกถึงชะตากรรมของผู้นำ ที่สำคัญสุด จุดคราสทับลัคนาและอังคารเดิมของทรัมป์สนิท เรื่องร้ายแรงต่าง ๆ สัมพันธ์และส่งผลถึงเขา หรือบางที ตัวเขาเองที่เป็นต้นเหตุ...” (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/640162)

และทำนายใน “Great Eclipse” เมื่อ 25/8/2017 (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/642303) ว่า “...Great Eclipse นี้ชี้ถึงจุดเริ่มต้น ความเสื่อมทรุดตกต่ำของจักรวรรดิอเมริกาอย่างแท้จริง ภายในปี 2019 โลกจะได้เห็น จุดเปลี่ยนของอเมริกา...

ทรัมป์จะนำอเมริกาไปสู่ความยิ่งใหญ่หรือตกต่ำ จุดเปลี่ยนนั้นคืออะไร ? ปีนี้เราจะได้รู้คำตอบกันครับ