แตกแบงก์พัน ถึง“สักเสือเผ่น”

แตกแบงก์พัน  ถึง“สักเสือเผ่น”

นโยบายรับจำนำข้าวจาก “ทักษิณ” คิด “เพื่อไทย” ทำ “ยิ่งลักษณ์” เผ่นหนีคุก เป็นผลงานชิ้นโบดำที่ทำลายอาชีพ “ทำนา” รากฐานเกษตรกรรม ไทยแต่โบราณมา

ชาวนา เคยตกเป็นเหยื่อวาทะกรรม ข้าวตันละ 15,000 บาท” เร่งปลูกเร่งทำนา ไม่สนใจที่จะพัฒนาสายพันธุ์ ลืมนึกถึงต้นทุนทำนาทั้งค่าปุ๋ย ค่ายาฆ่าแมลง ค่าเช่าที่ทำนา ไล่จี้ราคาข้าวติดๆ ครั้นขายจริงๆ ส่วนต่างเหลือไม่เท่าไหร่

ครั้นทำมาก รัฐบาลซื้อข้าวทุกเม็ด แล้วสร้างวาทะกรรมจะส่งออกแบบจีทูจี ไปทั้งแอฟริกา และยุโรป สุดท้าย มาอุปโลกน์ บริษัทขายอุปกรณ์กีฬาจากประเทศจีน มารับซื้อข้าว ฉาวกันไปแปดบ้าน สิบบ้าน บ้างก็ว่าเวียนเทียนขายในประเทศนี่แหละ

เมื่อนักข่าวจี้ถามสัญญาซื้อขายข้าวจีทูจี วันนั้น จำได้ว่า คุณเต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้เก่งเรื่องตอบคำถามนักข่าวมาเจอน้องนักข่าวกระทรวงพาณิชย์ถามจี้ถึงสัญญาขายข้าวจีทูจี เห็นนั่งทำหน้าเจี๋ยมเจี้ยม เกาหู กินน้ำเปล่าแก้เก้อ

ภาพนี้คนไทยทั้งประเทศยังจำกันได้

และถ้าจีทูจี ไม่ใช่จีทูเก๊ ทำไมต้องเผ่นหนีคำตัดสินศาลฎีกานักการเมือง ไหนบอกว่า ยืนยันในความถูกต้องมาตลอด

จากพี่ชายหนีคุก น้องคนสุดท้องหนีตาม และยังไม่ทันไรก็มีข่าวว่าน้องสาวอีกคน ก็ไม่มีใครพบเห็นหน้าค่าตาในเมืองไทย หรือว่า เผ่นหนีไปเมืองนอกด้วยอีกคน

ข่าวเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ สักเสือเผ่น หนีออกนอกประเทศ จะจริงหรือไม่จริง คนที่เคยติดสอยห้อยตามก็ติดต่อไม่ได้ เจ้แดง หมากเกมหนึ่งที่ทักษิณ ใช้แตกแบงก์พัน ตั้งพรรคเล็กพรรคน้อยเก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน เป็นอันพังพาบไป

คนที่เคยวางตัวเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม อย่างสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ต้องซมซานกลับมาเพื่อไทย และที่สำคัญ มาลงส.ส.เชียงใหม่ สู้กับลูกชายคุณบุญทรง เตริยาภิรมย์ คนที่ต้อง ติดคุกจริง” บูชายัญ จีทูจี” แทนน้องสาวคนเล็กนายทักษิณ

เมื่อไม่นาน นี้เอง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. เปิดเผยด้วยตนเองว่า อนุกรรมการป.ป.ช. 2 ชุด กำลังไต่สวน “คดีทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจีล็อต 2” มีผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม

ด้วยคำว่าเพิ่มเติม นี่แหละ นรวิชญ์ หล้าแหล่ง” ทนายความยิ่งลักษณ์ ได้ออกมาตีโพยตีพายว่า "มี ป.ป.ช.บางคน เตรียมขุดคดีทุจริตจำนำข้าว มาเล่นงาน นายใหญ่-ทักษิณ ชินวัตร” และเครือญาติ อ้างทำนองว่า “หากผู้ต้องหาบางคนของคดีนี้ ยอมซัดทอดทักษิณ ก็จะแลกกับสิทธิประโยชน์บางอย่างนั่นคือจำเลยผู้ซัดทอดไม่ต้องรับโทษอยู่ในเรือนจำ แต่จะได้อยู่ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์แทน”

แต่ก็โดนซัดกลับจาก เดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์” บุตรชาย “บุญทรง” ตามมาด้วยการลาออกจากพรรคเพื่อไทย และหันไปซบ “พรรคพลังประชารัฐ” แทน

จีทูจี ล็อต 2 ยังไม่รู้ว่าใครจะติดร่างแห แต่ พรรคเพื่อธรรม มีคำสั่งให้หยุดกิจกรรมทางการเมืองแบบน่าเคลือบแคลง

เหมือนฝันของใครบางคนที่จะให้เกิดแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ดับวูบลง