“ชาติไทยพัฒนา” ในเกมทหาร

“ชาติไทยพัฒนา” ในเกมทหาร

“ไม่บอก ไม่กล่าว ไม่ให้ความสำคัญ จะอยู่ทำงานกันยังไง” เสียงสะท้อนไล่หลัง ถึงปฏิบัติการเปลี่ยนไพ่ใหม่

จนทีม นิวบลัด” ค่ายปลาไหล มีอันต้อง วงแตก” และว่าที่เลขาธิการพรรคอย่าง "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" อดีตส.ส.ศรีสะเกษ ต้องย้ายค่ายกระทันหัน

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ "ลูกท็อปวราวุธ ศิลปอาชา พร้อมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรค เห็นดีเห็นงามกับการปฏิรูปพรรคไปสู่ ชาติไทยพัฒนา 4.0” โดยเปิดตัวทีมรุ่นลูกอย่างคึกคัก 

ว่ากันว่า เรื่องนี้มัน ใหญ่กว่าแค่เรื่องในพรรคแต่เป็นเรื่องระดับยุทธศาสตร์การตั้งรัฐบาล ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ 

เพราะอยู่ดีๆ ขาใหญ่ประจำพรรคอย่าง ประภัตร โพธสุธน คงไม่ลุกมาเป็นเลขาฯพรรค ล้มกระดานเด็กๆ แล้วจับเข่าเจรจากับสปอนเซอร์ใหญ่ อย่าง คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา” พร้อมทั้งขอตัว ลูกนากัญจนา มานำพรรคแทนน้องชาย

ถึงแม้ “นิวบลัด” จะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่ก็ต้องทำใจ เข้าแถวรอทำงานตามความฝันกันต่อไป!

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ สถานการณ์ในพรรคปลาไหล ทำท่าจะ ขาลง” อย่างน่าใจหาย เมื่อ “บิ๊กเนม” หลายรายทยอยไขก๊อก ทั้ง "ณัฐวุฒิ-ชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ" อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี "ชาดา ไทยเศรษฐ์" อดีต ส.ส.อุทัยธานี

มาถึงจุดนี้ ผู้ใหญ่ ยันผู้เฒ่าในพรรค ก็หวั่นสถานการณ์พรรคแตก และเสี่ยงจะได้ ต่ำ 10”  

ที่สำคัญ "คีย์แมน" แห่งพรรคพลังประชารัฐ ที่หวังเอาไว้มากกับ "พรรคแนวร่วม" ก็ทำท่าจะเดือดร้อน จึงต้องโดดเข้ามาอุ้มชาติไทยพัฒนาอีกทาง และหวังให้ได้ในระดับ 20-30 ที่นั่ง

งานนี้ จึงมีกำลังภายในทั้งทหารและพลเรือน ร่วมด้วยช่วยกัน ทั้ง สนธยา คุณปลื้ม รวมถึง บิ๊กแดง แห่งกองทัพ 

โดยมีการดึง “บิ๊กบัง” พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินและทีมพรรคมาตุภูมิ(ที่ทิ้งหัวพรรคไปแล้ว) เข้ามาผนึกด้วย แต่กลุ่มนี้หวังแค่คะแนนภาคใต้ส่วนหนึ่งมาหนุน ไม่ได้หวังไกลไปถึงได้เก้าอี้

ฉะนั้นปรากฎการณ์ที่ชาติไทยพัฒนา เตรียมเปิดตัว 4 อดีต ส.ส.กลุ่มสามมิตร จากพื้นที่ทับซ้อน จึงไม่ใช่เรื่องแปลก

ว่ากันว่า เหตุที่ต้องร่วมด้วยช่วยอุ้มชาติไทยพัฒนาในวันที่ไร้ มังกรบรรหารเพราะเชื่อมั่นพรรคนี้คุมได้ง่ายกว่าภูมิใจไทย ที่เต็มไปด้วยขาใหญ่และเงื่อนไขน่าจะมากกว่า

อีกสาเหตุสำคัญ ที่ระดมผู้มีอำนาจหลายคนเข้ามาช่วย เพราะเริ่มเห็นปรากฎการณ์แล้วว่า กระแสไม่เอาพรรคทหารแรงขึ้นทุกที จนแม้แต่นักการเมืองก็เริ่มอยากตีจาก