พลังประชารัฐ

พลังประชารัฐ

ปรากฏการณ์ดาวเดือนกันยายน 2561 บ่งชี้ถึงการเดินหน้าอีกครั้งของการเมืองไทย อังคารมังกรวิกลคติเสริด (หยุดเพื่อเดินหน้า) 28 สิงหาคม

หลังจากถอยหลัง 2 เดือนในภพ 10 (การเมือง) เสาร์ดาวเจ้าเรือนภพ 10 วิกลคติเสริด 6 กันยายน ที่ 8:26 องศาธนู ทับพฤหัสเดิมสนิทพอดี วันที่ 12 กันยายน พฤหัสตุลย์ที่ 24:41 องศาเล็งลัคนาดวงเมืองสนิทพอดี พลูโตธนูและอาทิตย์สิงห์ 120 ลัคน์สนิทด้วย มีพระราชโองการโปรดเกล้าพรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสส.และสว.

แม้ต้องรออีก 90 วันก่อนบังคับใช้ แต่การเมืองก็เคลื่อนไหวอย่างคึกคัก พรรคและกลุ่มการเมืองทั้งเก่าใหม่เร่งเปิดตัวสู่สาธารณชน กลุ่มที่ได้รับความสนใจมากสุดและน่าจะมีบทบาทสำคัญต่อไปในอนาคตคือพรรคพลังประชารัฐ เราจะวิเคราะห์พรรคนี้ในมุมโหราศาสตร์กัน

พลังประชารัฐยื่นจดจองชื่อต่อกกต. 2 มีนาคม นายทะเบียนพรรคออกหนังสือรับรองให้ 12 เมษายน พรรคประชุมใหญ่สามัญครั้งแรก 29 กันยายน โดยเริ่มต้นเวลา 14:00 น. ประชุมเลือกหัวหน้า เลขา และคณะกรรมการบริหารเสร็จสิ้น 16:00 น. และยื่นจดทะเบียนพรรคต่อกกต. 4 ตุลาคม เวลา 13:18 น. ทั้งหมดเป็นไทม์ไลน์ในการก่อตั้ง

พลังประชารัฐ

คำถามสำคัญที่สุดคือวันเวลาใดเป็นดวงกำเนิดของพรรค ? มี 2 เวลาที่มีน้ำหนักมากสุด (1) วันที่ 29 กันยายน เวลา 14:00 น. เพราะเปิดตัวต่อสาธารณะอย่างยิ่งใหญ่และประชุมครั้งแรก (2) วันที่ 4 ตุลาคม เวลา 13:18 น. เพราะหัวหน้าพรรคยื่นด้วยตัวเองในเวลาที่จำเพาะเจาะจง แสดงถึงเจตจำนงค์ที่มุ่งมั่นและความผูกพันกับวันเวลานี้

ดวงแรกมีลัคนาที่ 2:00 องศามังกร เกาะวรโคตมนวางค์ เข้มแข็งให้คุณมาก แสดงถึงดวงชะตาที่เหนือธรรมดา Grand Cross ของอังคารพฤหัสศุกร์ราหูมฤตยูในภพเกณฑ์ ทำให้มีพลวัตสูงและชื่อเสียงน่าเกรงขาม พุธกันย์เป็นเกษตร์ในภพ 9 (ศุภะ) และศุกร์ตุลย์เป็นเกษตร์ในภพ 10 (กัมมะ) ทั้ง 2 ภพนี้เมื่อเข้มแข็ง บอกถึงความสำเร็จขั้นสูง น่าเสียดายที่พุธ 90 พลูโตธนูและ 150 เนปจูนกุมภ์ จึงด้อยคุณภาพลงไป แต่พฤหัสร่วมศุกร์ ความสำเร็จจะมากกว่าที่ทุกคนคาดคิด อีกจุดที่เด่นมากคือจันทร์พฤษภ (อุจจ์) 120 ลัคน์สนิทพอดี จุดนี้ดีมากเรื่องกระแสความนิยมจากประชาชน

จุดอ่อนมีหลายข้อ เสาร์ดาวเจ้าเรือนลัคน์ตกภพ 12 (วินาศ) ซึ่งหมายถึงปกปิดซุกซ่อน จึงไม่เหมาะที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เสาร์ธนู 90 อาทิตย์กันย์สนิทในภพ 9 อาทิตย์คือดาวเจ้าเรือนภพ 8 (มรณะ) พุธยังเป็นดาวเจ้าเรือนภพ 6 (อริ) ด้วย แสดงถึงปัญหาหรือจุดอ่อนกับต่างประเทศ  ราหูกรกฎเป็นพินทุบาทว์ มีปัญหากับพันธมิตร แต่นี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะจันทร์ดาวเจ้าราศีทำมุมดีกับลัคน์ ปัญหาที่แท้จริงเกิดจาก T-square ของอังคารมฤตยูราหูในภพ 1 – 4 – 7 ความขัดแย้งภายในพรรคและกับพรรคร่วม คือระเบิดเวลาลูกใหญ่ที่จะสร้างปัญหาในภายหลัง

กำเนิดพรรคการเมืองมักถือกันที่วันเวลาประกาศเจตนารมณ์ต่อประชาชน แต่นี่ไม่ใช่กฎตายตัว นักโหราศาสตร์ก็มีความเห็นแตกต่างกันไป อุปมาเหมือนคู่บ่าวสาวจัดงานเลี้ยงใหญ่โตเพื่อบอกให้ทุกคนรู้ว่าแต่งงาน แต่กำเนิดชีวิตแต่งงานที่ทั้งคู่ยึดถือแท้จริง อาจเป็นวันเวลาจดทะเบียนสมรส ดวงพรรคพลังประชารัฐก็เช่นเดียวกัน เราต้องวิเคราะห์อย่างละเอียดก่อนตัดสินใจ

ลัคนาดวงที่ 2 อยู่ที่ 26:28 องศาธนู ดาวเด่นที่สุดคือพลูโตที่กุมลัคน์สนิทพอดี พลูโตคืออำนาจ ดวงบอกถึงการผูกติดกับอำนาจ เพราะหัวหน้าพรรค รอง เลขา และกรรมการเป็นรัฐมนตรีหรือผู้เกี่ยวข้องกับภาครัฐ มันจึงสมเหตุผลและมีน้ำหนักมาก เทียบกับดวงแรกที่จันทร์เด่นสุด จันทร์คือประชาชน จนถึงวันนี้ ความเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อภาคประชาชนยังมีน้อยเมื่อเทียบกับการผูกติดอำนาจรัฐ (แม้ ประชามาก่อน รัฐแต่ประชาต้องเข้าหารัฐ ไม่ใช่รัฐวิ่งไปหาประชาชน) นี่คือเหตุผลสำคัญที่สุดที่เชื่อว่า ดวงที่ 2 คือดวงกำเนิดที่แท้จริง

พลูโตเป็นดาวที่ควรระมัดระวัง ดร. เจษฎา โลหอุ่นจิตร (อ.ยูเรสโตร) สอนผู้เขียนว่า “...พลูโตเป็นดาววงนอกที่มีอานุภาพมาก เป็นดาวแห่งพลังอำนาจ ต้องใช้เพื่อส่วนรวมหรือคนส่วนใหญ่ มิใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตน มิฉะนั้น พลังดาวจะย้อนกลับมาทำลายตัวเอง...” คงคล้ายคอนเซ็ปต์ที่ว่า “...พลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่... นั่นเอง

พฤหัสดาวเจ้าเรือนลัคน์อยู่ตุลย์-ภพ 11 (ลาภะ) ร่วมศุกร์ดาวเจ้าราศี จุดนี้ดีมาก แต่ศุกร์วิกลคติพักร (หยุดเพื่อถอยหลัง) จึงด้อยคุณภาพลงไป ภพ 10 โดดเด่นที่สุด ภพนี้คือการงาน เกียรติยศ ชื่อเสียง ฯลฯ อาทิตย์ร่วมพุธ (วรโคตมนวางค์) ในกันย์ เกิดเป็น “ราชาโยค” ที่ให้คุณมาก บอกถึงความสำเร็จอย่างสูง พลังประชารัฐอาจชนะถล่มทลาย ถ้าพุธไม่ได้ 90 พลูโตสนิทพอดี สวรรค์ให้ได้แค่นี้ ไม่มีใครได้ทุกอย่างดั่งใจ

จันทร์คือจุดน่าสนใจที่สุด จันทร์อยู่ที่ 11:17 องศากรกฎ เป็นเกษตร์และตกนักษัตรฤกษ์ที่ 8 (ปุษยะ) อันเป็น ราชาฤกษ์ส่งเสริมความเข้มแข็งดีงามของดวงชะตา จันทร์ทับจันทร์ดวงเมืองสนิทพอดี หวังเป็นที่ถูกใจและได้รับความนิยมจากประชาชน น่าเสียดาย จันทร์ถูกมุม 0, 90, 150, 180 จากราหูมฤตยูเสาร์และอังคารตามลำดับ แม้เข้มแข็งมาก แต่เมื่อถูกบาปเคราะห์ใหญ่เบียนถึง 4 ดวง การให้คุณย่อมน้อยลงหรือกลับให้โทษ กรกฎคือภพมรณะ ซึ่งเกี่ยวกับสุขภาพและอายุขัย จันทร์ (ประชาชน) กลายเป็นจุดอ่อนที่สุดในดวง

เมื่อดูดวงจร พฤหัสพิจิกตกภพวินาศ ไม่อาจให้คุณ พฤหัสเป็นดาวเจ้าเรือนลัคน์ ลัคนาอ่อนแอลงไปด้วย แต่พฤหัสตรีโกณจันทร์ ส่งเสริมความนิยมจากประชาชน เสาร์จรเข้ากุมพลูโตและทับลัคน์ เผชิญแรงกดดันมหาศาล หลังจาก 23 มีนาคม 2562 ราหูมรณะเข้าเมถุนเล็งลัคน์ เสาร์ราหูพลูโตกุมเล็งกัน (เกิดสุริยคราสซ้ำอีก) ทุกอย่างจะยิ่งหนักหนาสาหัส พื้นดวงดีก็จริง แต่จังหวะนี้ดาวจรให้โทษหนัก

งานใหญ่ที่หวังไว้ควรเผื่อใจเอาไว้บ้าง