“แดงโป๊ะแตก” เสื้อดำทำพิษ!!

“แดงโป๊ะแตก”  เสื้อดำทำพิษ!!

แรกที่ทหารเข้าไปควบคุมหญิงสาวรายหนึ่ง เข้าค่ายทหาร เพจของนักสิทธิมนุษยชน ก็ประโคมข่าวว่า ทหารจับแม่ลูกสองไป เพียงเพราะมีเสื้อดำอยู่ในการครอบ

แถมยังประชดประชัน จะทำเสื้อดำออกขาย ตอนนั้น สื่อออนไลน์ขั้วตรงข้ามทหาร ก็ขานรับเกรียวกราว

ถัดมาไม่กี่วัน ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือลุงสนามหลวง ผู้ต้องหาคดี 112 ซึ่งพำนักอยู่ในลาว ได้ส่งเสียงผ่านช่องยูทูบ “สนามหลวง” ยอมรับว่า ธงสองสีที่หน้าอกเสื้อดำเป็นตราสัญลักษณ์ขององค์กร “สหพันธรัฐไท”

เงิบไปเลย!! บรรดานักสิทธิมนุษยชนทั้งหลาย เพราะตัวจริงเสียงจริง ออกมายืนยันเสียงดัง

สองเดือนมานี้ ลุงสนามหลวง ได้รณรงค์ให้เสื้อดำติดธงสหพันธรัฐไท โดยมี แม่ยกคนหนึ่งรับอาสาจัดทำเสื้อ และมีการสั่งซื้อขายผ่านไลน์

ฝ่ายความมั่นคงที่คอยมอนิเตอร์รายการลุงสนามหลวง มีหรือจะไม่ทราบ? จึงมีการแกะรอย จนตะครุบหญิงสาว และชายอีกสองรายได้

นักประชาธิปไตยจ๋า นักสิทธิมนุษยชน อย่าทำเป็นไร้เดียงสา ไม่รู้จักองค์กรสหพันธรัฐไท และไม่รู้ว่า เป้าหมายของสหพันธรัฐไทคือ การโค่นล้มสถาบัน

ลุงสนามหลวง พูดทุกคืนผ่านช่องยูทูป ว่า เราล้มอย่างเดียว ไม่เอาเลือกตั้ง แถมด่ากราดนักการเมือง ไม่เว้นกระทั่งเพื่อนเก่าว่าเป็นพวกไม่สู้จริง

คนที่รู้จักตัวตนของลุงสนามหลวงหรือชูชีพ จะเป็นคนอีโก้ ไม่ฟังใคร เชื่อมั่นตัวเองสูง ถามเพื่อนร่วมรุ่น 6 ตุลา ในพรรคเพื่อไทยดูก็ได้ ว่า ชูชีพหรือลุงสนามหลวง เป็นคนแบบไหน

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เคยเตือนลุงสนามหลวง ให้หยุดเคลื่อนไหวแบบไร้เหตุผล และไม่รับผิดชอบ แต่ลุงสนามหลวง กลับด่าสมศักดิ์สาดเสียเทเสีย

ปีที่แล้ว ลุงสนามหลวงยุคนไปเผาซุ้มป้าย ก็ไปเผากันจริงๆ พอตำรวจจับกุมได้ ลุงสนามหลวงประกาศไม่รับผิดชอบ

ลุงสนามหลวงกับโกตี๋ ก่อตั้งองค์กร “สหพันธรัฐไท” เมื่อปลายปี 2559 ตอนแรกมีสมาชิก 7 คน เรียกตัวเองว่า 7 ประจัญบาน

กลางปี 2560 โกตี๋หายตัวไป ภายในสหพันธรัฐไท เกิดความแตกแยก จึงเหลือสมาชิกอยู่ 3 คนคือ ลุงสนามหลวง, สหายยังบลัด และข้าวเหนียวมะม่วง

ลูกบ้าเที่ยวล่าสุดของชูชีพหรือลุงสนามหลวง ทำเอาชาวบ้านชาวช่องเดือดร้อนไปตามๆกัน