รัฐบาลร่างทรง 4.0

รัฐบาลร่างทรง 4.0

ตอนนี้กระแส “ร่างทรง” มาแรง แถมยังเป็น “ร่างทรง 4.0” ใช้ประโยชน์จากยุคสมัย ทั้งไลฟ์สดทรงเจ้า ประทับทรงทวยเทพกันอย่างคึกคัก

ทำนายทายทักอดีตชาติและอนาคตกาลกันคล่องแคล่วราวกับตาเห็น

ช่างไม่ต่างอะไรกับรัฐบาลชุมนุมเทวดามาจุติ ท่านผู้นำถูกตินิดติหน่อยเป็นไม่ได้ โวยวายทวงบุญคุณเข้ามากอบกู้บ้านเมือง

นั่งครองเก้าอี้มายาวนานหลายปี พอใครถามว่าเมื่อไรจะไปเสียที ก็แสดงอิทธิฤทธิ์ตาทิพย์ หยั่งรู้อนาคตว่าบ้านเมืองจะขัดแย้ง จะมีความรุนแรง มีมือที่สามออกมาป่วน ฉะนั้นจึงต้องอยู่กันแบบนี้ต่อไปก่อน แถมยังย้อนระลึกอดีต ฉายภาพซ้ำเรื่องม็อบปิดเมือง ชัตดาวน์บางกอก ทั้งๆ ที่เหตุการณ์ในวันนั้น คนทรงในวันนี้ก็ร่วมอยู่ในแผน

อยู่บนเก้าอี้มา 4 ปี ก็เพ่งญาณมองอนาคตว่าบ้านเมืองกำลังจะมีภัยคุกคามทางทะเลที่บางจุดตื้นพอๆ กับแม่น้ำ ว่าแล้วก็ต้องจัด “เรือดำน้ำ 3.6 หมื่นล้าน” มาบูชา

สักพักก็ปรากฏนิมิตว่าบ้านเมืองจะมีภัยคุกคามทางอากาศ ว่าแล้วก็ต้องจัด “จรวด 800 ล้าน” มาถวาย

ล่าสุดมีมือลึกลับจากนอกโลกมาสะกิดเตือนว่าอาจจะมีภัยคุกคามทางอวกาศ ก็เลยเตรียมจัด “ดาวเทียมดวงใหม่” ใช้เฉพาะภารกิจทางความมั่นคงมาเซ่นสังเวยราวๆ 9 หมื่นล้าน เพื่อให้บ้านเมืองเปลี่ยนผ่านสู่ยุคพระศรีอาริย์ ทัดเทียมนานาอารยประเทศ มหาอำนาจทั้งปวง

บูชากันไป ถวายกันมา ปรากฏว่างบกระทรวงขุนทหารพุ่งขึ้นๆ ทุกปี กลายเป็นกระทรวงที่ได้งบสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของทุกกระทรวง ทบวง กรม มากกว่ากระทรวงคุณหมอ กระทรวงโรงพยาบาลที่ดูแลสุขภาพคนทั้งบ้านทั้งเมือง จนเงินไม่พอ ต้องขอแรงนักร้องเพลงร็อกไปวิ่งรับบริจาค

ยึดเก้าอี้มานั่งหลายปี ยืนยันทำให้บ้านเมืองมีศักดิ์มีศรี ไม่อับอายใคร แต่แค่พระชราโกงเงินวัดหนีไป ยังตามตัวกลับมาไม่ได้ เพราะบ้านอื่นเมืองอื่นเขาไม่ไว้ใจที่มาของอำนาจว่าได้มาโดยชอบหรือไม่ และจะอยู่ต่ออีกนานเท่าไร

ผ่านมา 4 ปี ปฏิรูปประเทศไม่มีใครรู้ว่าไปถึงไหน แต่มียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ว่าอีก 20 ปีข้างหน้ารถยังแล่นด้วยล้อหรือเปล่า น่าคิดว่าถ้าปีหน้ามีหย่อนบัตร แล้วพรรคเดิมกลับมาชนะ เท่ากับว่าเราเสียเวลา 5 ปีไปเพื่อฟังรัฐบาลร่างทรงร่ายมนต์ยึดช่องทีวีทุกวันศุกร์แค่นั้นหรือ?