“เหรียญคริปโตปันผล” 30% ต่อปี... น่าสนไหม?

“เหรียญคริปโตปันผล” 30% ต่อปี... น่าสนไหม?

คุณผู้อ่านหลายท่านคงชอบ “การปันผล” นั่นหมายถึง สินทรัพย์ที่เราไปลงทุนนั้นยังมีจำนวนเท่าเดิม แต่มีการปันผลเพิ่มเข้ามา เช่น

การฝากประจำกับธนาคาร ซึ่งตอนนี้ก็น่าจะได้ผลตอบแทนหรือปันผลประมาณซัก 2% ต่อปี หุ้นหลายๆตัวที่เป็นหุ้นปันผลที่ดีอาจให้เงินปันผลสูงถึง 5% ต่อปี ในขณะที่ “เหรียญคริปโตปันผล” บางตัว อาจให้เงินปันผลสูงถึง 30% ต่อปีทีเดียว อ่านมาถึงบรรทัดนี้ คุณผู้อ่านเริ่มสนใจบ้างหรือยังครับ? ถ้าสนใจแล้ว...ผมจะได้พาคุณผู้อ่านไปดูในรายละเอียดดังนี้ครับ

หนึ่ง เหรียญซีคอยน์เหรียญคริปโตปันผล...ทางเลือกที่น่าสนใจ

อันที่จริงแล้ว “เหรียญคริปโตปันผล” มีมากมาย บางเหรียญเช่น Lightning Bitcoin (LBTC) ให้ผลตอบแทนสูงถึง 300% ต่อปีทีเดียว แต่เหรียญนี้ดูแล้วไม่ค่อยน่าเชื่อถือ หรือบางเหรียญ...อนาคตอาจจะไม่มีคนใช้เลยก็เป็นได้ ซึ่งในที่นี้ผมจะขอเลือกเหรียญซีคอยน์มาเป็นตัวอย่างด้วยเหตุผลว่า เหรียญคริปโตตัวนี้มีอนาคตที่น่าเชื่อถือ ให้ผลตอบแทนที่ดีมาก และยังเป็นของคนไทยอีกด้วย

“Zcoin” หรือ “แซดคอยน์” หรือ “ซีคอยน์” เดิมทีมีชื่อว่า “Zerocoin” ซีคอยน์เป็นเหรียญที่พัฒนาโดยคนไทยที่มีชื่อว่า คุณปรมินทร์ อินโสม ซึ่งซีคอยน์ถือกำเนิดขึ้นในปี 2558 และเริ่มใช้งานอย่างจริงจังในปี 2559 คุณสมบัติที่โดดเด่นมากของซีคอยน์ก็คือ การปกปิดเส้นทางการโอนได้อย่างยอดเยี่ยม จึงเหมาะกับธุรกรรมต่างๆที่ผู้เกี่ยวข้องไม่ต้องการให้เปิดเผยตัวตน ทุกวันนี้เหรียญซีคอยน์มีพัฒนาการและการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพในการใช้เหรียญอยู่อย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้มีผู้คนที่ใช้งานเหรียญตัวนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากคุณผู้อ่านสนใจอ่านความคืบหน้าของเหรียญตัวนี้ สามารถหาอ่านได้ที่นี่ครับ https://twitter.com/zcoinofficial?lang=en

สอง การทำ Master Nodes เพื่อให้เหรียญคริปโต...ปันผลให้แก่เรา

ในข้อนี้...ผมจะขอคุยทางด้านเทคนิคซักนิดหน่อย เพื่อที่เราจะได้เข้าใจถึงที่มาที่ไปของการปันผล นั่นคือ หลังจากที่เราซื้อเหรียญซีคอยน์มาแล้ว ทางเหรียญได้ตั้งกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการจ่ายปันผลไว้ว่า ระบบจะจ่ายเหรียญซีคอยน์ออกมาให้เป็นรางวัล แก่ผู้ที่มีเหรียญตั้งแต่ 1,000 เหรียญซีคอยน์เป็นอย่างน้อย และติดตั้งคอมพิวเตอร์ให้ทำตัวเป็น Master Nodes (มาสเตอร์โหนด) ซึ่งมาสเตอร์โหนดนี้แหละจะทำให้ระบบของซีคอยน์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พูดง่ายๆก็คือ คุณผู้อ่านก็ต้องมีเหรียญซีคอยน์ขั้นต่ำ 1,000 เหรียญ ตอนนี้ซีคอยน์ราคาต่อเหรียญประมาณ 1,200 บาท ดังนั้นคุณผู้อ่านก็ต้องลงทุนประมาณ 1.2 ล้านบาท แล้วติดตั้งคอมพิวเตอร์และติดตั้งโปรแกรม จากนั้นก็โอนซีคอยน์ทั้งหมดเข้าไปในระบบ เราก็รันระบบไปประมาณทุกๆ 14-15 วัน เราก็จะได้รางวัลเป็นเหรียญซีคอยน์ประมาณ 15 ซีคอยน์ ปีหนึ่งก็ประมาณ 360 ซีคอยน์ คิดเป็นอัตราผลตอบแทนที่ได้รับสูงถึง 36% ทีเดียว อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้มีคนตั้งมาสเตอร์โหนดเพิ่มขึ้น ทำให้รางวัลลดลง ซึ่งผมคิดว่าถ้ารันระบบเองส่วนแบ่งในปัจจุบันน่าจะน้อยกว่า 36% ครับ

สาม แค่ฝากเหรียญ...ไม่ต้องตั้งเครื่อง...รับปันผลสูงถึง 30% ต่อปี

วิธีการในข้อที่สามอาจจะยุ่งยากกับคุณผู้อ่านหลายๆท่านรวมทั้งตัวผมเองด้วย ผมเองไม่ถนัดในการติดตั้งเครื่องและโปรแกรม ผมจึงพยายามหาวิธีการที่ง่ายกว่า ผมจึงไปค้นพบว่า เว็บไซต์การซื้อขายเหรียญคริปโตที่มีชื่อว่า tdax.com และ bx.in.th เขามีบริการให้ฝากเหรียญซีคอยน์ไว้จำนวนเท่าใดก็ได้ (ไม่น่าจะต่ำกว่า 1 ซีคอยน์) และเขาก็จะนำเหรียญซีคอยน์ของเราไปทำระบบมาสเตอร์โหนดเอง พอได้เหรียญปันผลมา ทั้งสองเว็บไซต์ก็จะแบ่งเหรียญปันผลให้เราในอัตรา 88.88% และ 80% ตามลำดับ พูดง่ายๆก็คือ สมมติผมซื้อและฝากเหรียญไว้ที่เว็บ bx.in.th เป็นจำนวน 10 ซีคอยน์ (ประมาณ 12,000 บาท) จากนั้นประมาณทุก 15 วัน ผมก็รอรับปันผล ผมเคยทดลองแล้วกับเว็บทั้งสองข้างต้น ปรากฎว่าได้รับผลตอบแทนประมาณ 2% ต่อเดือนครับ คิดเป็นประมาณ 24% ต่อปีทีเดียว

ล่าสุดแอ็ปที่มีชื่อว่า Cobo ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัล โหลดได้ทั้งในแอนดรอยด์และไอโอเอส ได้ประกาศให้ส่วนแบ่งที่ดีมากแก่คนที่ฝากเหรียญไว้ที่กระเป๋าเงินแห่งนี้ ดังตารางข้างล่างนี้ครับ

“เหรียญคริปโตปันผล” 30% ต่อปี... น่าสนไหม?  

ซึ่งถ้าดูจากตารางแล้ว ถ้าฝากสูงกว่า 1,000 ซีคอยน์ ก็จะให้ผลตอบแทนสูงถึง 30% ต่อปีทีเดียว อนึ่งผมคิดว่าผลตอบแทนข้างต้นนี้คงจะลดลงบ้าง ตามจำนวนมาสเตอร์โหนดที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังนับได้ว่า...ให้ผลตอบแทนในอัตราที่สูงมากทีเดียวครับ

หาอ่านบทความ และความรู้ด้านการลงทุนของผู้เขียนได้เพิ่มเติมได้ที่ www.doctorwe.com