เชื่อมือ “เนวิน” ได้เลย

เชื่อมือ “เนวิน” ได้เลย

ปดาห์นี้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะมีการประชุมเพียง 1 วันคือวันพฤหัสบดี ที่ 3 พ.ค. โดยมีวาระที่น่าสนใจ คือ

กระทู้ถามเรื่อง การจัดการวัคซีนพิษสุนัขบ้า ที่กำลังเป็นประเด็นเรื่องมีการทุจริตที่ผ่านมา ว่ามีการใช้วัคซีนปลอมในการไปฉีดให้กับสุนัข ซึ่งจะถามโดยครูหยุย-วัลลภ ตังคณานุรักษ์ เป็นผู้ถามนายกรัฐมนตรี

ในส่วนของพรรคการเมือง  หลังจากที่เริ่มกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษาเป็นต้นมา จนวันนี้ครบ 30 ในการให้สมาชิกเดิมมายืนยันสมาชิก ซึ่งก็อยู่ไม่น้อยที่ไม่ย้ายพรรค หรือถูกดูด แต่ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่กันครบในส่วนของพรรคใหญ่ ไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย แต่ตัวเลขการยืนยันสมาชิก ก็ออกมาน่าตกใจ  

อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ที่เดิมมีสมาชิกเป็นอันดับหนึ่ง ประมาณ 2,500,000 คน แต่มีสมาชิกมายืนยันเพียง 1 แสนคน ส่วนพรรคเพื่อไทย เดิมมีสมาชิก 130,000 คน มีสมาชิกมายืนยันเหลือประมาณ 10,000 คน พรรคภูมิใจไทย เดิมมี 120,000 คน มีสมาชิกมายืนยันเพียง 1,700 คน พรรคชาติไทยพัฒนา เดิมมี 25,000 คน มีสมาชิกมายืนยัน 2,500 คน... แต่ทุกพรรคก็ยืนยันว่า ตัวเลขสมาชิกไม่มีผลอะไร เพราะด้วยกติกาที่เขียนไว้ ทำให้ยุ่งยากในการยืนยันสมาชิก แต่ตัวผู้สมัครหรืออดีตส.ส.ก็ยังอยู่กันครบ

ขั้นต่อไปบรรดานักการเมืองก็ต่างใจจดใจจ่อ ให้ถึงเดือนมิ.ย.ที่ผู้มีอำนาจจะมีการปลดล็อกพรรคการเมือง คราวนี้แหละน่าจะชัดเจนว่า ใครจะอยู่หรือใครจะไปกันแน่ และใครกันแน่ที่จะมาเพิ่ม

แต่ที่จับตาคือ “พรรค” ที่ว่ากันว่าตั้งโดยคนในรัฐบาล เพื่อคนในรัฐบาล  ก็ไม่นิ่งเนอนใจ และเดินหน้าปฏิบัติการอย่างเต็มที่ เดินสายดูดอย่างต่อเนื่อง บางพรรคเฉยๆ บางพรรคโวยวาย  บางพรรคขอบคุณที่รับนักการเมืองเกรดบีไป

ในสัปดาห์นี้ “บิ๊กตู่” จะนำทีมครม.ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ ซึ่งมีข่าวออกมาแล้วว่า หัวหน้าเซาะกราว” อย่าง เนวิน ชิดชอบ เตรียมการต้อนรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ ของบิ๊กตู่ เป็นอย่างดี จังหวัดอื่นคนมาเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ถ้าเป็นบุรีรัมย์ ถ้ามาทั้งหวัดได้มาแน่นอน...เชื่อใจ บิ๊กเน" ได้เลย เพราะไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง และอนาคตที่คอการเมืองต่างฟันธงไว้ ค่าย ภูมิใจไทย" มีแนวโน้มเป็นรัฐบาลแหงๆ