มหกรรม 'การลงทุน' เชียงราย

มหกรรม 'การลงทุน' เชียงราย

มหกรรมการลงทุนเชียงราย

สวัสดีครับท่านนักลงทุน กลับมาพบกันอีกครั้ง เพื่อมาคุยกันถึงเรื่องกลยุทธ์การลงทุนในเดือนก.พ. ว่าท่านนักลงทุน ต้องเตรียมทำการบ้านอะไรกันบ้างในเดือนนี้

ฝ่ายวิเคราะห์ของบล.ฟินันเซียไซรัส พบว่าตลาดหุ้นเดือน ก.พ. ให้ผลตอบแทนสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเดือนอื่น เพราะในเดือนนี้เป็นช่วงประกาศผลประกอบการและเงินปันผล อาจทำให้มีแรงเก็งกำไรสลับกับการ Sell On Fact อย่างไรก็ตาม การ Sell On Fact ไม่น่ารุนแรงเหมือนไตรมาสอื่นๆ เนื่องมาจากมีเงินปันผลรองรับอยู่

ประเด็นที่น่าติดตามคือ นักวิเคราะห์จะออกมาปรับประมาณการหุ้นขึ้นหรือไม่ เห็นได้จากกำไรของหุ้นมีโอกาสที่จะมีกำไรดีเกินคาด ดังนั้นถ้าหุ้นมีกำไรดี เศรษฐกิจก็น่าจะดีตาม ก็ต้องตามดูว่า จะมีการปรับ GDPขึ้นหรือไม่

เห็นได้จากงบของกลุ่มแบงก์ที่ประกาศออกมาก่อนแล้วเห็นว่า งบออกมาดีเกินคาดกำไรสุทธิทั้งปี 2559 เพิ่มขึ้น 3.9% เมื่อเทียบกับปี 2015 ที่ -7.1% นอกจากกลุ่มแบงก์แล้ว หุ้น SCC, KTC ก็มีกำไรดีกว่าคาด เลยทำให้เห็น EPS growthปี 2560 จากปัจจุบันที่คาดว่าจะเติบโต 12% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว มีโอกาสถูกปรับขึ้น ส่งผลให้ดัชนีเป้าหมายปีนี้ที่ 1,650 จุด ก็มีโอกาสปรับขึ้นเช่นกัน

แนวโน้ม Fun Flow มีทิศทางไหลออกจากภูมิภาค แต่อาจจะเบาลงหลังการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาดและแสดงมุมมองด้านบวกต่อเศรษฐกิจ แต่ตลาดยังคงมีความกังวลต่อการดำเนินนโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์

แต่ต้องบอกว่า นโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์ ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับไทย ยกเว้นแต่เรื่องการยกเลิก TPP น่าจะเป็นบวกกับบ้านเรา แต่นโยบายคุณทรัมป์ส่งผลทางอ้อมไปที่อัตราแลกเปลี่ยนโดยค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าเพราะได้รับอานิสงส์จากการอ่อนค่าของเงินดอลล่าร์ จากความไม่แน่นอนของนโยบาย และความกังวลว่าอาจนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างประเทศ นักลงทุนกลับมาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นกว่า7 พันล้านบาทในเดือนม.ค. มากกว่าเดือนธ.ค.หลายเท่าหากการประชุม Fed ในช่วงต้นเดือนนี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายใดที่เซอร์ไพร์ส์ตลาดน่าจะทำให้ค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่าต่อ

โดยฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เชื่อว่า SET น่าจะแกว่งตัวอีกสักพัก เพื่อรอแรงซื้อรอบใหม่ ซึ่งจะทำให้ SET ขึ้นไปถึงแนวต้านที่ 1,590 จุดได้ จึงแนะนำเลือกซื้อหุ้นช่วงลบ แล้วเน้นถือเพื่อขายตอนหุ้นขึ้น ระยะ1เดือนหุ้นมีแนวรับที่ 1,570 -1,550 และแนวต้านที่ 1,590จุด

สุดท้าย อยากเชิญชวน นักลงทุน จังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมงานมหกรรมการลงทุนครั้งใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 12.30-17.00 น. ณ โรงแรม ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย จัดโดยสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO) โดยงานนี้มีชื่อว่า “มหกรรมการลงทุน เชียงราย” งานนี้จัดหนัก จัดเต็ม เนื้อหาและกลยุทธ์การลงทุน จากนักวิเคราะห์ชั้นนำของประเทศ ที่สำคัญงานนี้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ที่น่าสนใจคือการสัมมนาครั้งนี้จะแบ่งกลุ่มผู้ฟังเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.นักลงทุนปัจจุบัน 2.ผู้สนใจเริ่มลงทุน สำหรับหัวข้อของนักลงทุนปัจจุบัน แบ่งเป็น 3 ช่วงคือ ช่วงแรก จัดทัพปรับพอร์ตรับปีไก่ ช่วงที่สอง คัดหุ้นเด่นเกาะกระแสเศรษฐกิจ และช่วงสุดท้าย เสริมพอร์ตแกร่งด้วยอนุพันธ์

ส่วนหัวข้อสำหรับ ผู้สนใจเริ่มลงทุน จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงแรก สูตรเด็ด เคล็ด(ไม่)ลับ ลงทุนหุ้นฉบับมือใหม่ และช่วงที่สอง Fintech ผู้ช่วยการลงทุน

ดูจากหัวข้อสัมมนา ทั้งเซียน ทั้งกูรู อีกทั้งมือใหม่ ไม่ควรพลาดงานนี้ เพราะเป็นการรวบรวมนักวิเคราะห์ชั้นนำของประเทศ ถึง 16 คน มาที่เชียงราย โดยมีผมป็นผู้ดำเนินรายการ และที่สำคัญงานนี้ฟรี สำหรับท่านที่สนใจ รีบลงทะเบียน ได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการในจังหวัดเชียงรายด่วน งานนี้ไม่น่าพลาดครับ