ฮิลลารี่ คลินตันเป็นผู้สร้างไอซิส

ฮิลลารี่ คลินตันเป็นผู้สร้างไอซิส

บนเวทีประชุมพรรคเดโมแครตแห่งชาติที่ได้โหวตให้ฮิลลารี่ คลินตัน เป็นตัวแทนของพรรค เพื่อลงชิงชัยประธานาธิบดีสหรัฐ

เธอพูดถึงนโยบายต่างประเทศของตัวเองว่า ศัตรูหมายเลข 1 ของสหรัฐที่จะเข้าจัดการ ถ้าหากได้รับเลือกตั้งก็คือผู้ก่อการร้ายไอซิส ศัตรูเบอร์ 2 คือรัสเซีย และคู่แข่งเบอร์ 3 คือจีน ฟังดูแล้วตลก เพราะว่าเธอมีส่วนสร้างไอซิสเพื่อทำลายซีเรีย แล้วไอซิสจะมาเป็นศัตรูเบอร์ 1 ของสหรัฐได้อย่างไร?

ตลอดระยะเวลาที่ได้ยินชื่อไอซิส ซึ่งเผยโฉมเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2014 ไม่ปรากฏว่าไอซิสได้กระทำการก่อการร้ายต่อสหรัฐแต่อย่างใด แต่ไอซิสที่อ้างตัวว่าเป็นนักรบจีฮัดสายซาลาฟิสท์ และรับเอาอุดมการณ์วาฮาบีของมุสลิมสายสุหนี่ เพื่อสร้างรัฐอิสลามแบบสุดโต่งมุ่งก่อสงครามในซีเรียเป็นหลักเพื่อนำไปสู่การแบ่งแยกดินแดนซีเรียเป็นส่วนๆ หลังจากนั้นมหาอำนาจโลกและมหาอำนาจภูมิภาคไม่ว่าจะเป็นซาอุดิอารเบียหรือตุรกีที่กลับใจได้ที่ลงขันหนุนไอซิสจะได้แบ่งเค็กเพื่อครอบครองซีเรีย ซึ่งจะหมดความเป็นประเทศในที่สุด ถึงตอนนั้นไอซิสอาจจะเหลือแต่พวกหัวหน้าใหญ่ที่จะได้รางวัลงามเป็นเศรษฐีกันถ้วนหน้า หรือมีความเป็นไปได้ว่าที่ไอซิสจะถูกแพร่กระจายเพื่อปฏิบัติการต่อในพื้นที่ชื่อลงท้าย “สถาน” ทั้งหลายที่ี่เคยเป็นบริวารของรัสเซียมาก่อน ทั้งนี้เพื่อปิดล้อมรัสเซีย

รัสเซียอ่านเกมทะลุจึงได้ส่งกองทัพหมีขาวมาลุยไอซิสในซีเรีย เพื่อสกัดไม่ให้ไอซิสลามมาถึงปากประตูรัสเซีย การโจมตีเป็นการตั้งรับที่ดีที่สุด ไอซิสจึงโดนถล่มเละในเวลานี้จนตั้งตัวไม่ติด ตลอดระยะเวลาของสงครามซีเรียที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2011 สหรัฐพูดอยู่คำเดียวว่ารัฐบาลบาซ่า อัล อัสซาดของซีเรียต้องไป และหนุนนักรบจีฮัดกลุ่มต่างๆ เพื่อทำสงครามกลางเมืองซีเรีย หลังจากนั้นไอซิสจึงปรากฏตัวขึ้นเพื่อสร้างภาพที่น่ากลัวของรัฐอิสลามสุดโต่ง           สหรัฐและนาโต้ประกาศว่าต้องทำสงครามรบไอซิส แต่ยิ่งรบมากเท่าใด ซีเรียยิ่งเละมากขึ้นเท่านั้นจนรัฐบาลซีเรียครอบครองดินแดนได้ไม่ถึง 1 ใน 3 ของประเทศ ส่วนไอซิสยิ่งจะเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น จากกลลวงของสงครามที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐ นาโต้และกลุ่มประเทศอาหรับเพื่อล้มกระดานซีเรีย สถานการณ์ตอนนี้พลิกกลับไปแล้ว โดยที่รัสเซียได้เปรียบหลังจากที่ตุรกีย้ายข้างมาให้การสนับสนุนด้วยการปิดชายแดนทางผ่านของไอซิส หรืออัลนุสราที่ใช้ในการเดินทางเข้าออกซีเรียผ่านตอนใต้ของตุรกี   วันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับรีกันเพื่อลงสมัครตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวว่า บารัค โอบามาเป็นผู้ก่อตั้งไอซิส และฮิลลารี่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งไอซิส นโยบายของฮิลลารี่ทำให้ซีเรียและอิรักกลายเป็นรัฐล้มเหลว ในขณะที่เขาหาเสียงที่รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ทรัมป์บอกว่า แม่มดฮิลลารี่ควรจะได้รับถ้วยรางวัลจากไอซิสที่ช่วยให้ไอซิสผงาดขึ้นมาได้

มีการตั้งข้อสังเกตว่า ข้อมูลของทรัมป์อาจจะได้มาจาก Michael T. Flynn อดีตผู้อำนวยการของหน่วยงานข่าวกรองของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือ Defense Intelligence Agency (DIA) ตอนนี้ Flynn ทำงานให้ทรัมป์ หลังออกจากราชการ Flynn ให้สัมภาษณ์อัล จาซีร่า เมื่อปีที่แล้วว่า รัฐบาลโอบามาเพิกเฉยต่อรายงานของ CIA ที่ทำนายว่าดินแดนของพวกซาลาฟิสท์กำลังถือกำเนิดขึ้นมาในทางตะวันออกของซีเรีย และพวกนี้อาจจะช่วยรัฐบาลสหรัฐในการทำสงครามเพื่อล้มรัฐบาลดามัสกัส ต่อมาพวกซาลาฟิสท์นี้พัฒนาเป็นไอซิสนั้นเองที่สหรัฐเลี้ยงเชื้อร้ายนี้เอาไว้เพื่อทำลายซีเรีย

ขณะที่นาย Kit Daniels เขียนบทความชี้ว่า ทรัมป์พูดถูก นี้คือหลักฐานว่าฮิลลารี่และโอบามาก่อตั้งไอซิส ฮิลลารี่ยอมรับว่าสหรัฐสร้างอัล เคด้าขึ้นมา ซึ่งเป็นพี่ที่คลอดออกมาก่อนไอซิส

ในปี 2009 ฮิลลารี่ให้ถ้อยแถลงต่อคณะกรรมการของคองเกรสว่า รัฐบาลสหรัฐซึ่งเป็นพวกของเธอทั้งนั้นเป็นผู้สร้างกลุ่มก่อการร้ายอัล เคด้าขึ้นมา ซึ่งต่อมากลายพันธุ์มาเป็นไอซิส ฮิลลารี่กล่าวว่า “บอกแล้วให้จดจำไปเลยว่า พวกก่อการร้ายที่เรากำลังรบอยู่ในเวลานี้ได้รับเงินสนับสนุนจากเราเมื่อ 20 ปีมาแล้ว เราทำเรื่องนี้เพราะว่าเราติดหล่มในการต่อสู้กับสหภาพโซเวียต พวกรัสเซียรุกรานอัฟกานิสถาน และเราไม่ต้องการให้รัสเซียคุมเอเชียกลาง ด้วยเหตุนี้เราต้องดำเนินการต้าน ประธานาธิบดีเรแกนโดยความร่วมมือกับสภาคองเกรสและพรรคเดโมแครต เป็นผู้พูดขึ้นมาเองว่า คุณรู้ไหมว่า มันเป็นความคิดที่วิเศษ พวกเราต้องจัดการกับพวกไอซิส และทหารปากีสถาน และเราต้องไปดึงเอาพวกมาจาฮีดีนมาทำงาน เยี่ยมมากเลย เอาพวกมาจาฮีดีนจากซาอุดิอารเบียและที่อื่นๆ เพื่อว่าเราจะได้ชัยชนะเหนือพวกโซเวียต" รายงานของกระทรวงการต่างประเทศของฮิลลารี่ที่เคยโต้ตอบกับเพนตากอนระบุว่า พวกซาลาฟิสท์ พวกมุสลิมบราเธอร์ฮู๊ด และพวกอัล เคด้า ในอิรักเป็นกองกำลังหลักในการทำสงครามในซีเรียตะวันตก ประเทศในอ่าวเปอร์เซีย และตุรกีสนับสนุนกองกำลังต้านรัฐบาลอัสซาดนี้ ส่วนรัสเซีย จีนและอิหร่าน หนุนรัฐบาลอัสซาด

เอกสารลับนี้ ชี้ให้เห็นว่า กระทรวงการต่างประเทศของฮิลลารี่ และรัฐบาลโอบามามีความรับผิดชอบโดยตรงในการสร้างให้ไอซิสผงาดขึ้นมา

ทรัมป์อาจจะพลั้งปากพูดออกมา แต่เขาพูดความจริงว่า ฮิลลารี่เป็นผู้ให้กำเนิดไอซิส