เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ใครว่าไม่คุ้ม

เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ใครว่าไม่คุ้ม

การมีรถยนต์เหมือนเป็นการเพิ่มภาระให้กับเจ้าของรถ แต่ด้วยความจำเป็นและประโยชน์ในการใช้งาน ปฏิเสธไม่ได้ว่า

รถยนต์ถือว่าเป็นยานพาหนะที่ช่วยให้ชีวิตของหลาย ๆ คนง่ายขึ้น โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางไกลบ่อยไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำงานหรือคนที่ชอบท่องเที่ยว และปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้น คือ เรื่องของอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งหลายคนคงไม่อยากจะให้เกิดขึ้นเนื่องจากก่อให้เกิดความเสียหาย แต่ทั้งนี้บางครั้งก็เป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุมเช่นกัน เพราะในขณะที่เราไม่ประมาท เราก็ไม่อาจจะควบคุมผู้ขับขี่คนอื่น ๆ ที่ใช้รถใช้ถนนเหมือนกัน การทำประกันภัยรถยต์จึงมีความสำคัญมาก แต่ราคาและการคุ้มครองก็ต่างกัน แล้วเลือกทำ ประกันรถยนต์ชั้น 3 กับชั้นอื่นมีความแตกต่างกันอย่างไร มาดูกันเลยดีกว่า

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ถูกสุด คุ้มครองได้เช่นกัน

สำหรับคนที่มีรายจ่ายมากในแต่ละเดือน บางครั้งก็ไม่มีงบพอที่จะทำประกันชั้นหนึ่ง ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มีรถจึงตัดสินใจทำประกันที่คุ้มครองหลายด้านและมีค่าใช้จ่ายไม่มากนัก แต่หากเกิดอุบัติเหตุก็สามารถคุ้มครองทั้งเจ้าของรถและบุคคลภายนอกได้เหมือนกัน

ประกันรถยนต์ชั้น 3 กับชั้น 1 หรือชั้น 2 ต่างกันในเรื่องไหนบ้าง

การเลือกทำประกันนั้น หากทำชั้น 3 อาจไม่ครอบคลุมถึงการส่งเคลมหากเกิดเหตุการณ์ เช่น ชนเสาไฟฟ้า รถเสียหลักตกลงข้างทางหรือตกคูน้ำ ความเสียหายนี้ชั้นสามจะไม่ครอบคลุม เป็นการคุ้มครองที่เกิดขึ้นระหว่างรถกับรถเท่านั้น จึงถือว่าเป็นการคุ้มครองที่ไม่ได้ครอบคลุมมากนัก

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เหมาะกับใครบ้าง

เป็นการทำประกันรถยนต์ที่เหมาะกับคนงบน้อย มีค่าใช้จ่ายจำกัดและรับได้กับการบริการที่ไม่ได้เทียบเท่ากับประกันชั้น 1 หรือประกันชั้น 2 อย่างกรณีที่รถหายประกันชั้น 3 จะไม่ครอบคลุมและรับผิดชอบค่าเสียหายดังกล่าว แต่ก็ถือว่าเป็นความคุ้มครองที่คุ้มกับเงินที่ต้องจ่าย คือ ไม่สูงมาก จึงไม่ทำให้เราเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม การทำประกันรถยนต์ เจ้าของรถต้องคิดอย่างถี่ถ้วนและนำมาเปรียบเทียบเรื่องของค่าใช้จ่ายและการบริการว่ามีความครอบคลุมหรือไม่และเหมาะกับเราหรือเปล่า โดยยึดความจำเป็นเป็นหลักเพื่อให้เราไม่ต้องหนักใจกับการทำประกันรถยนต์

สำหรับใครที่กำลังอยากจะทำประกันชั้น 3 อย่าลืมพิจารณาเรื่องของบริการให้ดี หากเดินทางบ่อยควรเลือกที่มีความครอบคลุมอย่างเต็มที่  หากเกิดอุบัติเหตุจะได้ไม่ต้องมานั่งนึกเสียใจและชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจนเรารับไม่ไหว แต่หากงบประมาณที่พร้อมจ่ายไม่พอ สามารถเลือกทำประกันชั้น 3 ได้ เพื่อความคุ้มค่าและไม่เดือดร้อนทีหลังของผู้ที่ต้องขับขี่รถยนต์เอง

-----------------------

อ่านเพิ่มเติมได้ที่

https://finance.rabbit.co.th/car-insurance/type3