ประกันรถยนต์ชั้น 1 ดียังไงเหมาะกับใครบ้าง

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ดียังไงเหมาะกับใครบ้าง

หลายๆ คนที่เพิ่งถอยรถยนต์ป้ายแดงมาใหม่ แน่นอนที่สุดว่าย่อมต้องสรรหาสารพัดวิธีมาเพื่อบำรุงรักษารถยนต์

สุดที่รักของตัวเองให้อยู่บนท้องถนนที่สุดแสนจะอันตรายในประเทศไทยแห่งนี้ได้อย่างยาวนานที่สุด คำถามสำคัญก็คือแล้วมันจะมีวิธีไหนบ้างในการรักษา ป้องกัน รวมไปถึงจัดการปัญหาที่อาจเกิดกับรถยนต์ของคุณ

คำตอบที่ดีที่สุดก็คือการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ครับ เพราะมันสามารถจะปกป้องรถยนต์สุดที่รักของคุณสมบูรณ์แบบที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่นๆ เอาล่ะ...ใเรามาทำความรู้จักกับประกันรถยนต์ชั้น 1 กันดีกว่า

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เหมาะกับใครบ้าง

ผู้ขับรถยนต์มือใหม่ หรือทมีประสบการณ์ไม่มากนัก อาจเกิดข้อสงสัยในตัวประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่งขึ้นมาว่าเหมาะกับใครบ้าง โดยหลักๆ แล้วเราจะขอแยกเป็นสองกลุ่ม ดังนี้

1.ผู้ขับขี่รถยนต์มือใหม่

พูดง่ายๆ ว่าเหมาะกับผู้ที่เพิ่งถอยรถยนต์ป้ายแดงออกมาใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ทั้งทางด้านการขับขี่และการดูแลรักษารถยนต์ จึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ค่อนข้างง่าย แถมยังไม่รู้อีกด้วยว่าต้องเอาไปซ่อมที่ไหน ต้องจ่ายเงินซ่อมเองเท่าไรถึงจะเรียกว่าไม่ถูกเอาเปรียบจากอู่ซ่อมรถ ซึ่งประกันภัยชั้น 1 ค่อนข้างจะอำนวยความสะดวก และดูแลครอบคลุมทุกอย่าง ผู้ขับขี่รถยนต์มือใหม่จึงควรซื้อประกันภัยประเภทนี้ติดรถเอาไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น หรือกรณีฉุกเฉินต่างๆ

2. ผู้ที่ต้องการความคุ้มครองแบบครอบคลุม

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันภัยรถยนต์ที่ค่อนข้างได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในบรรดาประกันภัยทั้งหมดเพราะมันเป็นประกันเพียงชนิดเดียวที่คุ้มครองต่ออุบัติเหตุทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้นได้ต่อตัวรถ (เช่น การเชี่ยวชนหรือไฟไหม้ เป็นต้น) ดังนั้นประกันชนิดนี้จึงได้รับความนิยม แต่ในขณะเดียวกัน ข้อเสียใหญ่ก็คือราคาเบี้ยประกันที่ค่อนข้างสูง (แตกต่างกันไปตามบริษัทต่างๆ)

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ดียังไง

ถึงเราจะบอกว่าประกันชนิดนี้เหมาะกับผู้ขับขี่มือใหม่ แต่จริงๆ แล้วเหมาะกับผู้ขับขี่ทุกคนที่ต้องการความปลอดภัยและความมั่นใจบนท้องถนนมากขึ้น เพราะประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มีข้อดีมากมายจริงๆ  ไปดูประโยชน์ของมันกันเลยดีกว่า

1.ให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทางร่างกายตลอดจนถึงเสียชีวิต

ในกรณีที่ผู้ขับขี่รถยนต์ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แล้วเกิดประสบอุบัติเหตุในขณะที่กำลังขับขี่อยู่ จะมีสิทธิ์ได้รับค่าคุ้มครองตามที่มีการบัญญัติเอาไว้

2.อีกหนึ่งช่องทางในการป้องกันขโมย

การทำประกันชั้น 1 นั้นถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีในการป้องกันขโมยที่ประสงค์ร้ายต่อรถยนต์ที่คุณรัก หากมีกรณีรถหายเกิดขึ้นทางบริษัทประกันภัยอาจต้องจ่ายเงินคุ้มครองค่าเสียหายต่อทรัพย์สินที่หายไป หรือพูดง่ายๆ ก็คือบริษัทประกันจะจัดการปิดบัญชีที่ค้างชำระให้กับคุณในทันทีหากพิสูจน์ได้ว่าหายจริง ว้าว!

3.คุ้มครองภัยจากธรรมชาติ

ในสภาวะที่บ้านเมืองของเราเต็มไปด้วยน้ำแบบนี้ การทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อาจเป็นคำตอบที่ดีในเรื่องปัญหาหรืออันตรายที่รถยนต์อาจได้รับจากน้ำท่วม รวมไปถึงผลกระทบจากภัยธรรมชาติอื่นๆ เพราะ ในความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้น มีการระบุเอาไว้ว่าหากเกิดอุบัติเหตุจากภัยธรรมชาติขึ้น ผู้ที่ทำประกันมีสิทธิ์ในการแจ้งขอเคลมประกันได้

4.รถยนต์ไฟไหม้

ไฟไหม้รถยนต์ถึงแม้จะดูเป็นอุบัติเหตุที่ไกลตัว แต่แท้จริงแล้วมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับรถยนต์ทุกคัน ซึ่งหากคุณทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ก็ไม่ต้องกังวลหากเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น เพราะมีการระบุความคุ้มครองเอาไว้แล้ว ทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจมากขึ้น

5.บริการช่วยเหลือเมื่อรถเสีย

อีกหนึ่งบริการช่วยเหลือสำหรับผู้ที่ประสบภัยบนท้องถนน (เช่น รถเสีย หรือน้ำมันหมด เป็นต้น) เพียงคุณติดต่อไปยังบริษัทประกันรถยนต์ต้นสังกัดของคุณเพียงเท่านี้ คุณก็จะได้รับความช่วยเหลือในทันที (โดยส่วนมากแล้วบริษัทประกันภัยจะมีบริการนี้เอาไว้รองรับลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง)

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ครอบคลุมและคุ้มค่าขนาดไหน แถมยังรับประกันความปลอดภัยทั้งของชีวิตและทรัพย์สินให้กับเราอีกด้วย

--------------------

อ่านเพิ่มเติมได้ที่   https://finance.rabbit.co.th/car-insurance/type1