โต๊ะติดล้อกับ Co-Working Space

โต๊ะติดล้อกับ Co-Working Space

อีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังค่อยๆ ขยายตัวในเมืองไทยก็คือ Co-Working Space พื้นที่ทำงานอิสระที่ให้ความสะดวกสบาย

คล้ายๆ บ้าน สัญญาณอินเทอร์เน็ตชนิดความเร็วสูง

พร้อมเปิดโอกาสให้เราได้พบปะเพื่อนฝูงวัยทำงานด้วยกัน Co-Working Space แต่ละแห่งมีจุดเด่นและผู้ใช้งานที่แตกต่างกันไป เช่น เราจะพบคนไอทีพัฒนาแอพพลิเคชั่นและกลุ่มคนสร้างสรรค์ที่ HUBBA แถวเอกมัย อาชีพสถาปนิก วิศวกรและนักบัญชีที่ Muchroom แถวสะพานควาย หรือ แหล่งรวมธุรกิจเพื่อสังคมที่รวมตัวกันอยู่ในพื้นที่ของ Ma.D Hub แต่วันนี้ผมไม่ได้พาคุณผู้อ่านไปเจาะลึกเรื่องนี้นะครับ แต่จะพาไปชมงานออกแบบโต๊ะทำงานและอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในพื้นที่แบบ Co-Working Space

สืบเนื่องจากพฤติกรรมการใช้งานของพื้นที่ที่ต้องการความคล่องตัว สามารถเคลื่อนไหว ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของผู้ใช้อย่างสูงสุด Fedor Katcuba จึงออกแบบเฟอร์นิเจอร์ Workinmotion โต๊ะทำงานพร้อมพื้นที่วางอุปกรณ์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ โดยติดตั้งล้อ 1 คู่ไว้ทางด้านล่าง เจ้าล้อคู่นี้นี่เองที่ช่วยให้การเคลื่อนย้ายทำได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ทั้งยังสามารถเปลี่ยนโต๊ะทำงานขนาดเล็กให้เป็นโต๊ะประชุมขนาดใหญ่ (วางต่อกัน) สำหรับทำกิจกรรมส่วนรวมได้ หรือจะต่อโต๊ะแบบแนวยาวพร้อมชั้นวางอุปกรณ์เป็นแถวโค้งสลับฟันปลาก็ได้ ชิ้นงานทำจากไม้อัดดัดขึ้นรูปที่มากประโยชน์ใช้สอย เช่น พื้นที่เก็บของเล็กๆ บนพื้นโต๊ะ ช่องสำหรับเชื่อมต่อสายไฟ เป็นต้น

อีกหนึ่งแนวคิดในการหยิบความต้องการของการใช้พื้นที่แบบ Co-Working Space มาเป็นโจทย์หลักในการออกแบบ ผลงานชิ้นนี้แสดงให้เห็นว่า เราสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ได้เสมอ เพียงแค่หัดสังเกตความต้องการของผู้ใช้ที่มีรูปแบบการบริโภคที่ปรับเปลี่ยนไป ใครเห็นก่อนก็สามารถสร้างโอกาสได้เร็วกว่า (อ้างอิง : fedorkatcuba.com)