เค้กไอศกรีมกับเทศกาลครอบครัว

เค้กไอศกรีมกับเทศกาลครอบครัว

ใกล้เข้ามาทุกทีกับการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า เผลอแว๊บเดียวเราก็ย่างเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี พ.ศ. 2557

อาจเพราะหน้าที่รับผิดชอบที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปีจึงทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่า

หนึ่งขวบปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว และเมื่อถึงเทศกาลเช่นนี้ของขวัญสุดฮิตที่นิยมมอบกันก็คือ เค้กเฉลิมฉลองปีใหม่ วันนี้ Biz@Design ไปพบกับผลงานการออกแบบเค้กจากทีมงาน Nendo เผื่อเป็นแรงบันดาลใจในการต่อยอดแนวคิดเพื่อธุรกิจในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองนี้นะครับ

ผลงานชิ้นนี้ทีมงาน Nendo ออกแบบให้กับร้านไอศกรีมชื่อดัง Haagen-Dazs สาขา Champs Elysees กรุงปารีสในเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งคล้ายกับเทศกาลสงกรานต์ตรงที่พี่น้องต่างถิ่นเดินทางกลับบ้านเกิด ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวถือว่าเป็นจุดสำคัญอย่างยิ่งของคริสต์มาส ด้วยเหตุนี้ทีมงานจึงตกแต่งหน้าเค้กไอศกรีมด้วยบ้านหลังน้อย ภายนอกทำจากช็อคโกแลตนม ส่วนด้านในของตัวบ้านเป็นช็อคโกแลตฟัดจ์เนื้อเหลวพร้อมถั่วเคลือบคาราเมล ส่วนกระเบื้องหลังคามีลวดลายที่ต่างกัน เพิ่มบรรยากาศบนชิ้นงานด้วยการโรยผงช็อคโกแลตสีขาวไว้ด้านบน ให้ดูคล้ายหิมะปกคลุมหลังคา ความพิเศษเพิ่มเติมก็อยู่ตรงที่ ถ้าซื้อเค้กตั้งแต่ 2 ก้อนขึ้นไป จะได้รับสะพานที่ทำจากช็อคโกแลตเชื่อมเค้กก้อนที่หนึ่งและก้อนต่อๆไป จากชุมชนเล็กกลายเป็นหมู่บ้านใหญ่ขึ้น

อีกหนึ่งแนวคิดในการนำความหมายดีๆของเทศกาลมาเป็นต้นตอแนวคิดในการออกแบบ พร้อมสร้างเรื่องราวผูกเข้าไปบนผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้เค้กไอศกรีมมีมากกว่าคำว่าอร่อย เพราะได้ซ่อนความผูกพันผ่านการตกแต่งด้วยบ้านและสะพานเชื่อม อ้างอิง : www.nendo.jp