เก็บตกเรื่องการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556

เก็บตกเรื่องการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556

วันเสาร์ที่ 12 ม.ค.ภายในทำเนียบรัฐบาล มีอุบัติเหตุป้ายล้มทับ 3 แม่ลูก ที่มาร่วมจนบาดเจ็บ เลยกลายเป็นประเด็นให้ตามต่อ

ว่างานวันเด็กในทำเนียบฯปีนี้ ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชน ที่ว่ากันว่าเป็น "บริษัทสร้างสรรค์งานออกแบบและทำโปรดักชั่น" เข้ามาจัดงาน เช่น ทำซุ้ม ตกแต่งสถานที่ ทำป้าย กระเป๋าแจกเด็ก โดยใช้งบประมาณ 7 ล้านบาท

0 เลยนึกไปถึง เสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ลอดออกมาจากทำเนียบฯ ก่อนหน้านี้ ด้วยความกังขาว่า การกินรวบ เอ๊ย! รวบเอางบพีอาร์ไปรวมศูนย์ไว้ที่สำนักนายกรัฐมนตรีทั้งหมด จะทำไปเพื่อให้ถูกติฉินนินทา ถูกสาวไส้ ไปทำไม!

0 กระแสการปรับครม.ที่กระเพื่อมเป็นระยะ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก กรณีพรรคชาติไทยพัฒนาที่เวลานี้ ชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เลยทำให้ลูกหาบพรรคเพื่อไทยหลายคนที่ต่อแถวอยู่มีลุ้นว่า ถ้าพรรคร่วมเสนอปรับ เพื่อไทยอาจมีรายการปรับพ่วงไปด้วย

0 2-3 วันก่อนถึงแม้ "เฮียตือ" สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล มือขวาของเจ้ากระทรวง จะยืนยันว่าทางพรรคยังไม่มีการหารือถึงเรื่องเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี แต่สายข่าวจากพรรคเพื่อไทย สงสัยว่าเหตุที่ "บรรหาร ศิลปอาชา" จะบินไป "ลอนดอน" อังกฤษ แล้วมีคิวพบปะกับ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร จะมีเรื่องเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีหรือเปลี่ยนเก้าอี้กันแน่!

0 แต่ที่ร่ำลือกันเงียบๆ ภายในพรรคเพื่อไทย เรื่องปรับครม.เวลานี้ ก็เพราะมีการประเมินสถานการณ์ในคดีของ วราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิจฉัยในวันที่ 1 ก.พ.นี้ กรณี 24 ส.ว.ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182(3) ประกอบมาตรา 174 (5) จากกรณีที่ต้องคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีทุจริตหวยบนดิน ให้ต้องจำคุก 2 ปี และรอลงอาญา...สัญญาณไม่ค่อยดีนัก

0 งานนี้ ถึงหลายสายในพรรคหวังว่าจะมี "ส้มหล่น" แต่คงไม่เป็นผล เพราะ สาย "เจ๊แดง" ที่จ่อคิวอยู่คือ "วิสาร เตชะธีราวัฒน์" อดีตส.ส.เชียงราย กลุ่มบ้านเลขที่ 111 ที่เพิ่งพลาดเก้าอี้ไปอย่างหวุดหวิดใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 3

0 ทะยอยเปิดตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผู้ท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งนับเป็นการเลือกตั้งครั้งที่ 10 ในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แต่ปีนี้จำนวนคนดังที่เปิดตัวลงแข่งขันน้อยกว่าในอดีต ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ แนวโน้มของการเลือกตั้ง จะเป็นการห้ำหั่นกันระหว่าง 2 พรรคใหญ่ ที่เปิดศึกสร้างกระแสถล่มกันมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว

0 และจะยิ่งโหมกระแส ด้วยการดิสเครดิต "ทั้งพรรค-ทั้งตัวบุคคล" ชัดเจนขึ้น หลังจากเปิดหน้าผู้สมัครให้เห็นกันหมดแล้ว
0 ประชาธิปัตย์ แชมป์ 3 สมัย ตกเป็นฝ่ายตั้งรับ "ข้อกล่าวหา" หลายเรื่อง ที่ยังแก้ไม่ตก และยังมีอีกหลายเรื่อง หลายคดี ที่ฝ่ายรัฐบาลจังหวะรุกอีก

0 ขณะที่ เรื่องหาเสียงด้วย "นโยบาย" สำหรับพรรคใหญ่ กลับแผ่วลง
0 หากมองจากโพลล์ของพรรคเพื่อไทย ที่ถามความคิดเห็นคนกทม. 3,450 ตัวอย่าง กรณีโจมตีพรรคการเมืองคู่แข่ง หรือผู้สมัครของคู่แข่งแทนที่จะนำเสนอนโยบายต่างๆ นั้น

30.5% ระบุว่า "เฉยๆ" และ 6.7% ไม่ชอบ...และน่าจะตอบโจทย์บางมุมให้พรรคการเมืองได้หรือไม่... ในเมื่อ 60% ของผลสำรวจ ระบุว่าจะเลือกจาก "นโยบาย" มากกว่าตัวผู้สมัคร ซึ่งมีแค่ 27%
0 ขณะที่ปัญหาตลอดกาลของคนกทม.ที่อยากให้ผู้ว่าฯ แก้ไขมากที่สุด ตามลำดับ ยังเป็นเรื่อง "การจราจร - มลภาวะ - การศึกษา -การจัดระเบียบในกทม."

0 นี่เป็นการบ้าน ที่พรรคการเมืองและผู้สมัคร น่าจะกลับไปคิดโจทย์ใหม่ ไม่ใช่จ้องจะ "ดิสเครดิต" การเมืองกันอย่างเดียว