สานสัมพันธ์ไทย-อิตาลี 150 ปี ด้วยอิตาเลียนแจ๊ส

สานสัมพันธ์ไทย-อิตาลี 150 ปี ด้วยอิตาเลียนแจ๊ส

ประเทศไทยและสาธารณรัฐอิตาลี มีความสัมพันธ์ทางการทูตที่ยาวนานถึง 150 ปี แม้จะอยู่คนละซีกโลกแต่ก็เชื่อมสายมิตรกันได้ด้วยดนตรีและอาหาร...

โอกาสอันงดงามเช่นนี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย จัดงาน “Siam Paragon Italian Grand Weekend : Vivere all’Italiana – Smooth Lifestyle, Urban Glamour, Live Music.”  ระหว่างวันที่ 20-22 เมษายน 2561 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  โดยนำเรื่องราวของดนตรีและท่วงทำนองแห่งเสียงเพลงที่บรรเลงโดยวงดนตรีแจ๊สชื่อดัง สลิโววิทซ์ (SLIVOVITZ)  เพื่อร่วมสานสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศที่มีมายาวนาน

thumbnail  ฯพณฯ ฟรานเชสโค ซาเวริโอ นิสิโอ เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยและอิตาลีมีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่อกันมาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านการทูต การค้าขาย รวมถึงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับดนตรีถือเป็นสื่อเชื่อมไมตรีและความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นดนตรีแนวไหน ประเภทใด ล้วนมีคุณค่าในตัวเอง และเพื่อเป็นการเน้นย้ำให้มิตรภาพและความร่วมมือกันด้านวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เราจึงได้จัดการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินวงสลิโววิทซ์ (SLIVOVITZ)  ซึ่งเป็นวงดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงทั้งในอิตาลีและในประเทศแถบยุโรป ให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินและดื่มด่ำไปกับการแสดงตลอดทั้ง 3 วัน”

09 (7) งานแสดงดนตรีแจ๊ส เริ่มตั้งแต่วันเปิดงาน วันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา และจะจัดแสดงอย่างต่อเนื่องในวันที่ 21-22 เมษายน โดยมีนักร้องหญิงเสียงทรงพลัง แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงแสนไพเพราะร่วมกับวง “สลิโววิทซ์”  โดยได้อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้แก่เพลง Love at Sundown (ยามเย็น), H.M. Blues (ชะตาชีวิต) และเพลงอมตะอย่าง Fly Me To The Moon เป็นอาทิ

coffee1_2

coffee2   16 (7)   ภายในงานยังมีบาริสต้ามาร่วมสร้างสรรค์กาแฟในถ้วยให้กลายเป็นศิลปะอันวิจิตรงดงาม รวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์อันเลื่องชื่อของอิตาลีและเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยมาให้เลือกช็อปและชิมด้วย 

jazz

วง “สลิโววิทซ์” เป็นวงดนตรีจากอิตาลีที่เริ่มมีผลงานออกสู่สาธารณชนตั้งแต่ปี 2001 และสร้างความโดดเด่นด้วยดนตรีบรรเลงแนวทดลองที่ผสานเอาดนตรีตามขนบจากฝั่งตะวันตกและตะวันออกมาหลอมรวมกันจนกลายเป็นซาวด์ดนตรีแปลกใหม่และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเคยร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีแจ๊สในอิตาลีมากมาย อาทิ อุมเบรียแจ๊ส, มิทเทิลเฟสต์ 2015, ยังแจ๊ส อิน โฟลีโญ่ 2012,  เตอาโน แจ๊ส 2014 และเทศกาลอื่นๆ นอกจากนี้พวกเขายังตระเวนเปิดการแสดงไปทั่วอิตาลีและยุโรป เช่น เยอรมนี (เบอร์ลิน 2013), สเปน (บาร์เซโลนา 2005), ออสเตรีย (โฮคนอยเคียร์เช่น 2006) รวมไปถึงเทศกาลซิเกในฮังการี (ปี 2004 และ 2010), เซอร์เบีย (เทศกาลดนตรีแจ๊สเบลเกรดและนีสวิลล์ ในเมืองนีส 2010), โครเอเชีย (เซกราบ 2015) และสโลวาเนีย (ลุบยานา 2015) นอกจากนี้ยังมีผลงานเพลงมาแล้ว 5 อัลบั้ม สมาชิกในวงประกอบด้วย  ริคคาร์โด วิลลารี – ไวโอลินอะคูสติกและไวโอลินไฟฟ้า, ซาลวาตอเร ไรโนเน - กลอง, มาร์เชลโล จานนีนี - กีตาร์อะคูสติกและกีตาร์ไฟฟ้า, ปิเอโตร ซานตานเจโล - เทเนอร์ อัลโต้ และ โซปราโนแซ็กโซโฟน, วินเชนโซ ลามานญา- เบส, ดีเรค ดิ เปรี- ฮาร์โมนิก้า และ ชิโร ริคคาร์ดิ - ทรัมเป็ต

ผู้สนใจเข้าร่วมชมดนตรีและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่นำมาจำหน่ายในงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 เมษายน 2561 (รอบการแสดงดนตรี วันที่ 21-22 เมษายน เวลา 16.00 น. และ 17.30 น. ชมฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย)