รีบไปด่วน! 5 ที่แก้ชงสำหรับคนที่ชงไม่เลิก

รีบไปด่วน! 5 ที่แก้ชงสำหรับคนที่ชงไม่เลิก

ถึงผ่านตรุษจีนมาพักใหญ่ แต่สำหรับคนที่เกิดในปี มะโรง จอ ฉลู และมะแม ที่ยังไม่ได้ "แก้ชง" เรามี 5 สถานที่ฝากดวงมาแนะนำกันอีกรอบ

แม้จะขึ้นศักราชใหม่ ปี พ.ศ.2561 มาได้สักพัก แต่เทศกาลตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีของชาวจีนก็พึ่งมาถึงต้อนรับปีจอ และแน่นอนว่าทุกครั้งก้าวเข้าสู่ปีใหม่สิ่งที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยคือปีนักษัตรไหนจะเป็น ปีชง  ซึ่งในปีนี้หวยออกที่ปีมะโรง จอ ฉลู และมะแม

โดยตามความเชื่อของชาวจีนการไปไหว้และฝากดวงชะตากับ “องค์ไท้ส่วยเอี้ย” จะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมในปีชง อีกทั้งเป็นการสะเดาะเคราะห์เสริมสิริมงคลให้กับตัวเองอีกด้วย และสำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกเราขอเสนอ 5 สถานที่ที่ไปแก้ชงได้ง่ายๆ

วัดมังกร2

วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

1.วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เป็นสังฆารามตามลัทธินิกายมหายานที่มีศิลปะงดงาม และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จุดเด่นเลยคือการไหว้พระแก้ชง เพราะวัดตั้งอยู่เยาวราชย่านคนไทยเชื้อสายจีนผู้คนจึงนิยมไปฝากดวงชะตาแก้ปีชงกันเป็นจำนวนมาก

วัดบรมราชา 2

วัดเล่งเน่ยยี่ 2

2.วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 วัดย่านบางบัวทองซึ่งได้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 50 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และได้ตั้งเป็นพุทธสถานให้พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติธรรม และประกอบพิธีกรรมในพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายานจีนนิกาย

ทิพยวารี3

วัดทิพยวารีวิหาร

3.วัดทิพยวารีวิหาร หรือ วัดกัมโล่วยี่ ภายในวัดแห่งนี้มีบ่อน้ำโบราณ ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นบ่อน้ำทิพย์ที่มีตาน้ำ ซึ่งจะทำให้มีน้ำไหลออกมาตลอดไม่เคยเหือดแห้ง จึงเรียกวัดนี้กันว่า วัดกัมโล่วยี่ (กัมโล่ว แปลว่า น้ำทิพย์ และยี่ แปลว่า วัด) เป็นอีกวัดที่มีไท้ส่วยเอี้ยประทับอยู่ ตั้งอยู่ในซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร เขตพระนคร

วัดโพธแมน1

วัดโพธิ์แมนคุณาราม

4.วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือ วัดโพวมิ้งปออึงยี่ เป็นวัดในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย สืบทอดหลักธรรมคำสอนมาจากนิกายเซน ความพิเศษของคือภายในวัดมีพระคัมภีร์ของวัชรยาน(ทิเบต)นิกายมนตรายาน ที่สมบูรณ์ที่สุดในโลกอีกทั้งเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามโดดเด่นและยังสร้างขึ้นตามหลักฮวงจุ้ย ทำให้ผู้คนมากราบไหว้ขอพรมากมาย

นาจา4

ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

5.ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ หรือ วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม ซึ่งประทานนามโดยสมเด็จพระสังฆราชอันมีความหมายว่า เป็นที่สถิตของเทพเจ้าทั้งหลาย มีความงดงามในรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบจีน ความพิเศษคือศาลแห่งนี้มีไท้ส่วยเอี้ยประทับอยู่ครบทั้ง 60 องค์ ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามา ฝากดวงชะตาแก้ชงเนืองแน่นทุกวัน ศาลนาจาตั้งอยู่ที่อ่างศาลา จ.ชลบุรี