ชวนดู “WOODY ALLEN FESTIVAL” เทศกาลหนังดีที่ไม่ควรพลาด

ชวนดู “WOODY ALLEN FESTIVAL” เทศกาลหนังดีที่ไม่ควรพลาด

หนังของ "วู้ดดี้ อัลเลน" ไม่ใช่จะหาดูกันได้ง่าย ๆ ในเมื่อ M PICTURES บรรจงคัดสรรหนังดีหนังเด็ด 4 เรื่อง 4 รส ของเขามาให้ดูกันถึงที่แล้วแบบนี้จะพลาดได้ยังไง

M PICTURES ปล่อยหมัดเด็ดเอาใจแฟนหนัง “วู้ดดี้ อัลเลน” กับเทศกาล “WOODY ALLEN FESTIVAL” ที่จะนำภาพยนตร์ทั้ง 4 เรื่องที่เคยฝากความประทับใจแก่คอหนังให้กลับมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง ประกอบด้วย Everyone Says I Love You (1996), The Curse of the Jade Scorpion (2001), Magic in the Moonlight (2014) และ Café Society (2016) ก่อนนับถอยหลังพร้อมกันสู่นิยามรักครั้งใหม่ใน “Wonder Wheel” หนังเรื่องที่ 48 ของวู้ดดี้ อัลเลน ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในไทยวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

 

 

Woody Allen Festival Poster

 

เริ่มโปรแกรมแรกด้วย “Everyone Says I Love You” (1996) ผลงานที่จะทำให้คุณตกหลุมรักปารีสอย่างถอนตัวไม่ขึ้นกับภาพยนตร์มิวสิเคิลเรื่องแรกและเรื่องเดียวของวู้ดดี้ อัลเลน ที่รวมนักแสดงแถวหน้าของวงการไว้อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น จูเลีย โรเบิร์ตส, เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, ดรูว แบร์รี่มอร์, วู้ดดี้ อัลเลน, ทิม รอธ, โกลดี้ ฮอว์น และ นาตาลี พอร์ตแมน ในเรื่องราวที่พูดถึงความรัก มิตรภาพ ความปวดร้าว และการลาจาก ซึ่งถูกเรียงร้อยด้วยเสียงเพลง และเล่าผ่าน 3 มหานครใหญ่อย่าง นิวยอร์ค ปารีส และเวนิส

 

everyone_says_i_love_you_us1sh

 

ต่อด้วยผลงานที่สองกับ “The Curse of the Jade Scorpion” (2001) ผลงานการกำกับ และแสดงนำของวู้ดดี้ อัลเลน ที่ว่ากันว่าตลกที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิตการทำงานของเขา เป็นเรื่องราวในยุค 40s ของ ซีดับบลิว บริคส์ (วู้ดดี้ อัลเลน) ผู้ตรวจสอบคนเคลมประกัน แต่ด้วยวิธีการสืบสวนอันแสนล้าสมัยทำให้เขาทะเลาะกับ เบตตี้ แอนน์ ฟิตเจอรัลด์ (เฮเลน ฮันท์) เจ้าหน้าที่วัดระดับพนักงานเป็นประจำ แต่แล้วพวกเขาก็ต้องพัวพันกับแผนการโจรกรรมเมื่อถูกนักมายากลใช้ “หยกแมงป่อง” สะกดจิตทั้งคู่ให้ทำการขโมยเพชรมูลค่านับล้านเหรียญ

 

bd008f2c6df082c59bacbeff0330d988

ถัดมากับโปรแกรมที่สามที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง “Magic in the Moonlight” (2014) ภาพยนตร์รักโรแมนติกเปี่ยมอารมณ์ขันว่าด้วยเรื่องราวของ สแตนลี่ย์ (โคลิน เฟิร์ธ) หนุ่มอังกฤษที่มีอาชีพนักมายากล แต่เขาก็ยังมีอีกหนึ่งอาชีพก็คือการเปิดโปงนักต้มตุ๋น เขาได้รับคำขอร้องจากเพื่อนให้เดินทางไปที่คฤหาสน์หรูในเมืองทางตอนใต้ของฝรั่งเศสเพื่อเปิดโปง โซฟี (เอ็มม่า สโตน) ผู้หญิงอเมริกันที่อ้างว่าสามารถติดต่อกับวิญญาณได้ สแตนลี่ย์เข้าไปตีสนิทกับเธอโดยหวังว่าจะจับพิรุธได้แบบคาหนังคาเขา แต่ยิ่งเขาได้รู้จักเธอมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งรู้สึกเชื่อในสิ่งที่เธอกล่าวอ้าง และยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนว่าเขากำลังตกหลุมรักเธอซะด้วย!

 

81QnX859CiL._RI_

 

ปิดท้ายผลงานรักหวานปนขม “Café Society” (2016) ที่เคยฝากความรักหวานชื่นปนขมขื่นที่นำเสนอเรื่องราวย้อนยุคกลับไปยังปี 1930 ของบ๊อบบี้ (เจสซี ไอเซนเบิร์ก) ชายหนุ่มผู้ใฝ่ฝันจะทำงานในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด เขาทำงานให้แก่ฟิล(สตีฟ คาเรล) คุณลุงผู้จัดการดารา แล้วก็ดันตกหลุมรัก วอนนี่ (คริสเตน สจ๊วต) เลขาส่วนตัวของฟิล และแล้ว ณ ที่แห่งนั้นเอง เขาก็ได้เรียนรู้บทเรียนชีวิตในฮอลลีวูดแบบคาดไม่ถึง

 

cafe-society-movie-poster-15x21-in-2016-woody-allen-kristen-stewart

 

ก่อนรับชมผลงานลำดับที่ 48 ที่คอหนังรักต้องห้ามพลาดในปีนี้ ”WONDER WHEEL" ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวของความรักสุดแสนอลหม่านที่เกิดขึ้นในสวนสนุกบนเกาะโคนี่ย์ ไอส์แลนด์ ปี 1950 เมื่อไฟรักระหว่างคู่สามีภรรยา จินนี่ (เคท วินสเล็ต) และ ฮัมพ์ตี้ (จิม เบลุชชี่) เริ่มมอดลง ทำให้เธอรู้สึกเบื่อหน่ายในชีวิตคู่ แต่ในวันหนึ่งความรักได้ถูกจุดประกายขึ้นอีกครั้งเมื่อจินนี่ได้พบกับ มิคกี้ (จัสติน ทิมเบอร์เลค) ไลฟ์การ์ดหนุ่มสุดฮอตประจำชายหาด ในขณะเดียวกัน มิคกี้ก็ได้เผชิญกับรักแรกพบของหญิงสาวผู้หลบหนีจากการตามล่าของเหล่ามาเฟีย แครอไลน่า (จูโน่ เทมเปิ้ล) มิหนำซ้ำเธอยังเป็นลูกสาวของฮัมพ์ตี้อีกด้วย

 

91h62Y2NTlL._RI_

 

สมรภูมิแห่งรักนี้จึงเต็มไปด้วยเรื่องราวสุดแสนอลวนและนิยามของความรักที่ไม่มีใครให้คำตอบได้ นำแสดงโดยดาราสาวคุณภาพระดับแม่เหล็กของวงการอย่าง เคต วินสเล็ต เจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Reader (2008) ร่วมด้วย จัสติน ทิมเบอร์เลค จาก The Social Network (2010) จูโน่ เทมเปิ้ล จาก Atonement

สำหรับรอบฉายของภาพยนตร์ภายใต้เทศกาล “WOODY ALLEN FESTIVAL” จะเริ่มโปรแกรมฉายตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 – 31 มกราคม 2561 ณ โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ 5 สาขา ( ได้แก่ โรงภาพยนตร์พาราก้อน ซีนีเพล็กซ์ , โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีนีอาร์ท , โรงภาพยนตร์เอสพลานาด รัชดา , โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์รัชโยธิน และโรงภาพยนตร์เซนทรัลแอร์พอร์ท เชียงใหม่ และโรงภาพยนตร์เครือเอเพ็กซ์) บอกเลยว่าสาวก “วู้ดดี้ อัลเลน” ทั้งหลายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!

 

Woody Allen Festival Program