“ป๊อด” - “สิงโต” โชว์ความเก๋า “GSB 2 TONE CONCERT” ตอน SURF ROCK สองจังหวะรัก

“ป๊อด” - “สิงโต” โชว์ความเก๋า “GSB 2 TONE CONCERT” ตอน SURF ROCK สองจังหวะรัก

เมื่อไอคอนต่างยุค "ป๊อด ธนชัย อุชชิน" กับ "สิงโต นำโชค" มาประชันเพลงบนเวทีเดียวกันแล้วจะเกิดอะไรขึ้น

ต้องบอกว่าประทับใจมากกับ “GSB 2 TONE CONCERT” ตอน SURF ROCK สองจังหวะรัก ที่ “โมโนกรุ๊ป” จัดขึ้น ณ STUDIO MONO29 ถนนชัยพฤกษ์ ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา เพราะนอกจากจะได้ฟังเพลงกันแบบเต็มอิ่มในบรรยากาศใกล้ชิดจาก 2 ศิลปินต่างแนวอย่าง ป๊อด-ธนชัย อุชชิน เจ้าพ่อโมเดิร์นร็อคของไทย กับ สิงโต นำโชค ผู้ปลุกกระแสเพลง Surf Music ในไทยแล้ว

ป๊อด และ สิงโต ยังมีเซอร์ไพร์สมามอบให้คนดูในแบบที่ทำให้เรารู้สึกว่า เขาตั้งใจคิดโชว์ที่ทำให้คอนเสิร์ตนี้แตกต่าง ไม่ใช่ว่าไปดูกี่คอนเสิร์ตก็เล่นแต่เพลงเดิม ๆ มุกเดิม ๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่

โชว์กีต้าร์

            เปิดประเดิมเวทีด้วย “สิงโต” ที่ขนเอาเพลงดังสร้างชื่อของตัวเองมาให้ฟังกันถึง 10 เพลง ไม่ว่าจะเป็น “ทิ้ง”,  “อาย”, “เธอคือของขวัญ”, “อยู่อย่างเหงาๆ”, “รักที่ไม่มีเธออยู่”, “อยู่ต่อเลยได้ไหม” ฯลฯ ก่อนจะมาถึงช่วงประทับใจเมื่อมีการเปลี่ยนคิวเพลงกระทันหัน จากที่เตรียมเอาไว้ว่าจะร้อง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน”  เพลงลูกทุ่งยอดนิยมของ “ก้อง ห้วยไร่” ก็เปลี่ยนมาเป็นเพลงฝรั่งสุดโรแมนติกอย่าง Thinking Out Loud ของ “เอ็ด ชีแรน” แทน เมื่อทีมงานไปบอกสิงโตว่ามีคู่รักคู่หนึ่งที่เพิ่งฉลองวันแต่งงานครบรอบ 15 ปีมาดูคอนเสิร์ตนี้ด้วย

            “เพลงนี้ตั้งใจร้องให้ครับ แด่คู่รักครบรอบ 15 ปี” คือคำพูดของสิงโตก่อนที่เขาจะดีดกีตาร์พร้อมกับร้องเพลงรักสุดโรแมนติกเพลงนี้ออกมา เล่นเอาบรรยากาศในฮอลล์อบอวลไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม  

 

R U OK

ลีลาไม่ธรรมดา

  สายชิล

 

สิงโต ขนเพลงไพเราะ

          

ทางด้าน “ป๊อด” นอกจากจะนำเพลงของวงโมเดิร์นด็อก (ลมหายใจ, ก่อน, ติ๋ม, บุษบา) และเพลงที่ร้องให้ บอย โกสิยพงษ์ (เรื่องจริง, เจ้าหญิง, ช่วงที่ดีที่สุด, ใคร) มาร้องให้ฟังกันแล้วเขายังคว้ากีตาร์มาร้อง-เล่นเพลง “ข้าวซอย” ที่แต่งเองให้ฟังกันแบบสนุก ๆ ด้วย

เมื่อ ป๊อด จับกีต้าร์

           

เพลง ก่อน สุดประทับใจ

แต่ที่เด็ดที่สุดคือการนำวงเครื่องสาย 4 ชิ้น และเปียโนขึ้นมาเล่นเพลงร็อกสุดระห่ำในตำนานของโมเดิร์นด็อกอย่าง “บุษบา” กับ “ติ๋ม” ออกมาในเวอร์ชั่นเครื่องสายอันสุดแสนจะไพเราะ โดยได้ “ทฤษฎี ณ พัทลุง” นักประพันธ์ดนตรีคลาสสิกและวาทยกรมือดีของบ้านเรา เป็นคนเรียบเรียงเสียงประสานให้  

สุดยอด

            หลังจากนั้น “สิงโต” ก็ขอออกมาแจมกับ “ป๊อด” ไอดอลที่เขาปลื้มมาตลอดในเพลง “ช่วงที่ดีที่สุด” ตามมาด้วยเพลง “ใคร” และ “ดาว” ที่ป๊อดขอให้คนในฮอลล์เปิดแฟลชจากมือถือแล้วช่วยกันโบกให้ฮอลล์กลายเป็นทะเลดาว เข้ากับบรรยากาศของเพลง ถือเป็นการปิดท้ายคอนเสิร์ตได้น่าประทับใจสุด ๆ

 

ไปร้องถึงที่นั่ง

 

ชิล

 

เวทีแสงสีเสียงอลังการ