รุมตำหนิครอบครัวเบ็คแฮม...จัดวันเกิดให้ลูกที่วังบักกิงแฮม

รุมตำหนิครอบครัวเบ็คแฮม...จัดวันเกิดให้ลูกที่วังบักกิงแฮม

เดวิด และวิคตอเรีย เบ็คแฮม ถูกชาวเมืองผู้ดีวิพากษณ์วิจารณ์อย่างหนักว่าทำตัวไม่เหมาะสมที่ไปจัดงานวันเกิดปีที่ 6 ให้หนูน้อย “ฮาร์เปอร์ เบ็คแฮม” ลูกสาวคนสุดท้อง ถึงที่พระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอน

เรื่องที่ทำให้สองสามีภรรยาเบ็คแฮมถูกตำหนิมีอยู่ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อ เดวิด เบ็คแฮม อัพรูปลงไอจี 3 รูป เป็นภาพฮาร์เปอร์สวมชุดเจ้าหญิงเอลลาจากเรื่อง Frozen ถ่ายรูปร่วมกับเจ้าหญิงยูเชนีแห่งยอร์ก และเพื่อนร่วมโรงเรียนอีก 5 คน โดยอดีตนักฟุตบอลคนดังได้เขียนคำบรรยายใต้ภาพเอาไว้ว่า “ฮาร์เปอร์ผู้โชคดีได้เฝ้าเจ้าหญิงจริง ๆ ที่พระราชวัง”

 

422FB35E00000578-4681190-Friends_in_high_places_Once_inside_she_posed_with_her_friends_an-a-28_1499675399370

 

นอกจากนี้ยังมีภาพเดวิด เบ็คแฮมนั่งกอดฮาร์เปอร์อยู่ด้านหน้าพระราชวังบักกิงแฮม และภาพเขากับแม่และฮาร์เปอร์ยืนอยู่ด้วยกันหน้าวัง โดยเบ็คแฮมได้เขียนคำอวยพรวันเกิดครบรอบปีที่ 6 ให้กับลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนคนนี้เอาไว้อย่างยาวเหยียด

 

4231B90D00000578-4681190-image-a-123_1499689489981

 

HT-David-Beckham-MEM-170711_16x9_992

 

ขณะที่ทางวิคตอเรีย เบ็คแฮม ก็ได้ออกมาโพสต์รูปลูกสาวสวมชุดเจ้าหญิงเอลลายืนถือลูกโป่งสีแดงอยู่ด้านหน้าวัง พร้อมอวยพรวันเกิดให้เธอเช่นกัน

 

Harper-beckham-party-buckingham-palace-998162

 

พอรูปชุดนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนออกมาแสดงความเห็นกันมากมายว่าครอบครัวเบ็คแฮมทำตัวไม่เหมาะสม โดยชาวเน็ตคนหนึ่งถึงกับโพสต์ว่า “ถ้าคุณมีเงินมากพอ คุณก็สามารถซื้อได้ทุกอย่าง” ขณะที่อีกคนบอกว่า “จัดปาร์ตี้ที่วังบักกิ้งแฮมเหรอ พวกเขาจะยอมให้ฉันทำแบบนี้ได้บ้างรึเปล่า”

ด้านนายดิกกี้ อาร์บิเทอร์ อดีตโฆษกสำนักราชวังบักกิงแฮม ตั้งคำถามว่า นี่พระราชวังได้กลายเป็นสวนสนุกไปแล้วเหรอ การกระทำแบบนี้เป็นการลดคุณค่าของพระราชวังลง แล้วทำไมครอบครัวเบ็คแฮมถึงได้รับสิทธิพิเศษเช่นนี้

ขณะที่นายโรเบิร์ต จ็อบสัน ผู้แต่งหนังสือเกี่ยวกับราชวงศ์ เตือนว่า พระราชวังบักกิงแฮมไม่ควรที่จะถูกมองว่าเป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้สำหรับพวกเศรษฐี

ร้อนถึง เดวิด เบ็คแฮม ที่ต้องรีบออกมาอธิบายว่าเขาได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงน้ำชาซึ่งจัดขึ้นที่พระราชวังบักกิงแฮมก็เลยพาลูกสาวกับแม่ไปร่วมด้วยเท่านั้นเอง พร้อมยืนยันว่างานเลี้ยงนี้ไม่ได้ถูกจัดขึ้นเพื่อฮาร์เปอร์แต่อย่างใด

“ขอเคลียร์ว่าสำนักพระราชวังไม่ได้เปิดประตูจัดงานวันเกิดให้ฮาร์เปอร์ นี่เป็นงานเลี้ยงน้ำชาที่เรา และแขกคนอื่น ๆ ได้รับเชิญ จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะทำร่วมกับแม่ของผม ฮาร์เปอร์ และเพื่อนร่วมโรงเรียนของเธอ พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ไปที่นั่น งานเลี้ยงน้ำชาที่งดงาม” คือข้อความที่เดวิดออกมาชี้แจงบนไอจีของเขา

 

ด้านสื่ออังกฤษต่างพากันตรวจสอบเรื่องนี้แล้วพบว่า ดัชเชสแห่งยอร์กกับเจ้าชายแอนดรูว์ เป็นผู้จัดงานเลี้ยงน้ำชาขึ้นที่พระราชวังบักกิงแฮมซึ่งเดวิด เบ็คแฮม กับฮาร์เปอร์ และแม่ของเขาได้รับเชิญไปร่วมงานด้วย

ขณะที่โฆษกพระราชวังบักกิงแฮมชี้แจงว่ามีอยู่หลายครั้งที่เชื้อพระวงศ์ซึ่งประทับอยู่ที่พระตำหนักต่าง ๆ จะเชิญแขกมาร่วมงานเลี้ยงส่วนพระองค์ที่จัดขึ้น และเป็นที่เข้าใจกันว่างานแบบนี้จะมีคนกลุ่มเล็ก ๆ ได้รับเชิญเข้าร่วม และงานแบบนี้ไม่ถือเป็นงานทางการ จึงไม่ได้นำเงินภาษีของประชาชนไปใช้จ่ายแต่อย่างใด

 

harper-beckham

ส่วนหนังสือพิมพ์เดลี่เมล์รายงานว่า เชื้อพระวงศ์มักจะเชิญพระสหายมางานเลี้ยงน้ำชาที่วังอยู่บ่อย ๆ แล้วครอบครัวเจ้าชายแอนดรูว์ก็สนิทสนมกับครอบเบ็คแฮมดี งานนี้จึงจัดขึ้นเพื่อฮาร์เปอร์กับเพื่อน ๆ ของเธอนั่นแหละ