TPIPP เสนอสร้าง "องค์เจ้าแม่กวนอิม" ในพื้นที่ จ.สงขลา ดันเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่

TPIPP เสนอสร้าง "องค์เจ้าแม่กวนอิม" ในพื้นที่ จ.สงขลา ดันเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่

TPIPP เล็งเห็นศักยภาพการท่องเที่ยวภาคใต้ เสนอสร้างแลนด์มาร์คใหม่ "องค์เจ้าแม่กวนอิม" ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก

บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เสนอสร้างแลนด์มาร์คใหม่ ในพื้นที่ภาคใต้ โดยเห็นศักยภาพของภาคใต้ในฐานะของแหล่งท่องเที่ยวหลักของประเทศ ปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้ซื้อที่ดินประมาณ 65 ไร่ ใน ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา และกำลังออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในพื้นที่ของบริษัทฯ ซึ่งเห็นว่า องค์เจ้าแม่กวนอิม นั้น เป็นที่ศรัทธาของนานาประเทศ อาทิ ประเทศจีน ประเทศเวียดนาม ประเทศกัมพูชา ประเทศสิงคโปร์ และอีกหลายๆ ประเทศ การสร้างองค์เจ้าแม่กวนอิมที่เป็นแลนด์มาร์ค พร้อมกับศักยภาพการเป็นแหล่งท่องเที่ยวของภาคใต้แล้ว จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จากทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดจะสามารถแสดงความเป็นพหุวัฒนธรรมของพื้นที่ 

นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมที่จะเดินหน้าเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวให้กับประเทศ หลังจากที่ธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศถูกกระทบอย่างรุนแรงจากสถานการณ์โควิด ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้น ยังเน้นความสำคัญของการพัฒนา การสร้างงาน การสร้างเงิน และการสร้างรายได้ ให้กับพื้นที่ชายแดนใต้ เพื่อนำความเจริญไปหยุดความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้

ดังนั้น การสร้างองค์เจ้าแม่กวนอิมที่เป็นแลนด์มาร์คในพื้นที่ภาคใต้ จะส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พร้อมกับนำความเจริญมาสู่พื้นที่ชายแดนใต้