DRAGONFLY 360 จัดงาน Dragonfly Holiday Bazaar 2021

DRAGONFLY 360 จัดงาน Dragonfly Holiday Bazaar 2021

DRAGONFLY 360 มอบพลังแด่สตรีสู่ความเป็นอิสระทางการเงิน จัดงาน “Dragonfly Holiday Bazaar 2021”

รายงานขององค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) พบว่า ช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำอันเป็นผลสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19 ผลกระทบต่างๆ ไม่ได้เกิดขึ้นอย่างเสมอภาค การล็อกดาวน์ระดับชาติส่งผลให้ผู้คนส่วนใหญ่จำเป็นต้องทำงานในที่พักอาศัยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก่อให้เกิดภาระของงานบ้านที่เพิ่มมากขึ้น โดยปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการร้องเรียนของผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ โดยวงจรที่พบ คือ พวกเธอต้องทำอาหาร ทำความสะอาด และการดูแลบ้านอย่างไม่รู้จบ

ดังนั้น เพื่อเป็นการเล็งเห็นคุณค่าของผู้ประกอบการสตรีและพันธมิตรทาง DRAGONFLY 360 โดยคุณประนัปดา จิราธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้ง ได้ร่วมกับเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ และธนาคารกรุงเทพ จัดงานภายใต้ชื่อ “Dragonfly Holiday Bazaar” ขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก SMEs โดยมีเป้าหมายหลัก คือ ความเป็นอิสระทางการเงินและเชิดชูเกียรติ พร้อมสนับสนุนผู้หญิงที่เป็นผู้ประกอบการและมูลนิธิ ที่ต้องต่อสู้ในภาวะวิกฤติของโรคระบาดโควิด-19 การร่วมมือกันไม่เพียงแต่เป็นการสนับสนุนเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้ความสำคัญของความเป็นอิสระทางการเงินอีกด้วย การส่งเสริมอำนาจทางด้านเศรษฐกิจ จึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ผู้หญิงทลายอุปสรรคต่างๆ ได้

 

ภายในงาน Dragonfly Holiday Bazaar จะได้พบกับผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงไปจนถึงกลุ่มย้อมคราม จากกลุ่มแม่บ้านผู้สูงวัย จังหวัดสกลนคร นำโดยผู้หญิงกว่า 30 ราย มาร่วมออกแบบเสื้อผ้าโดยนำเสนอผ่านรูปแบบไลฟ์สไตล์ แฟชั่น สุขภาพ และความงาม เพื่อจุดประกายจิตวิญญาณแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง กับกิจกรรมงานออกร้านค้ารวมไปถึงองค์การนอกภาครัฐ (NGOs) ที่สนับสนุนและฝึกอบรมสตรีชายขอบ ได้แก่ มูลนิธิสติ, มูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็ก, มูลนิธิบ้านพระคุณ และวิสาหกิจสตรีสุขภาพชุมชนเพื่อยกระดับความมุ่งมั่นร่วมกันในด้านความเท่าเทียมทางเพศ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กับ WTF (eminism) “Celeb Talk” พูดคุยกับผู้หญิงแถวหน้าที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจบนโลกออนไลน์ อาทิ บุ๊ค-ณัชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ จาก SOS, เบสท์-ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ จาก Muse on the Move, แพร์-พิมพิศา จิราธิวัฒน์ จาก Girls Nation และกิจกรรม “She-Boss Mentor” โดย ปลา-อัจฉรา บุรารักษ์ จาก iBerry Group ทุกท่านสามารถเข้าร่วมกิจกรรมแสนอุ่นส่งท้ายปีกับเวิร์คช็อป Dragonfly Christmas Wings การประดิษฐ์ของตกแต่งงานฝีมือและงานถักเมคราเม่ร่วมกัน

พบกับ Dragonfly Holiday Bazaar ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ณ โอเพ่นเฮาส์ ชั้น 6 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ สามารถติดตาม DRAGONFLY 360 บนสื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ ได้แก่ Facebook Dragonfly360 และ Instagram Dragonfly360 เพื่อไม่พลาดรายละเอียดและข่าวสารล่าสุด 

Dragonfly Holiday Bazaar ได้รับการสนับสนุนโดย ธนาคารกสิกรไทย, ซิตี้แบงก์, ยามาฮ่า, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, แพลน บี มีเดียร์, เอไอเอส, ยีเอส แบตเตอร์รี่, ยามาฮ่า, ไดกิ้น, ไอวีแอล ฟาวน์เดชั่น, บี.กริม, สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และเปอริเอ้