DITP จับกระแสดีมานด์ตลาดโลกฟื้นหลังโควิด

DITP จับกระแสดีมานด์ตลาดโลกฟื้นหลังโควิด

DITP จับกระแสดีมานด์ตลาดโลกฟื้นหลังโควิด เร่งผลักดันสินค้าแฟชั่นไทยผ่านแนวคิด “Feel the Finesse, Feel the Thainess”

อุตสาหกรรมแฟชั่นเป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นห่วงโซ่อุปทานที่มีมาตรฐานและครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ มีจุดเด่นทั้งในแง่ของคุณภาพและวัตถุดิบ โดยมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของสิ่งทอที่มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล รวมถึงเครื่องนุ่งห่มที่มีคุณภาพในการตัดเย็บไปจนถึงดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์

DITP จับกระแสดีมานด์ตลาดโลกฟื้นหลังโควิด

ในปี 2565 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่เริ่มคลี่คลาย ทำให้ความต้องการบริโภคสินค้าแฟชั่นในตลาดโลกมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น อีกทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคที่คำนึงถึงสังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาพมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยในต่างประเทศอันเป็นการกระตุ้นการรับรู้การบริโภคสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับสากล รวมทั้งเพื่อเพิ่มช่องทางการค้าและสร้างมูลค่าเพิ่มการขยายการส่งออกสินค้าแฟชั่นในตลาดที่มีศักยภาพผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ดำเนินโครงการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลของกลุ่มสินค้าแฟชั่นในรูปแบบใหม่ ๆ 4 กลุ่มสินค้า ได้แก่

  1. กลุ่มสินค้า BCG
  2. กลุ่มสินค้า Innovation /Functional & Medical
  3. กลุ่มสินค้า Exotic
  4. กลุ่มสินค้าเครื่องหนัง และ Fashion Accessories

โดยสื่อประชาสัมพันธ์ของโครงการนี้จะนำเสนอภายใต้แนวคิด “FEEL THE FINESSE, FEEL THE THAINESS” เพื่อสื่อสารเน้นย้ำให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของสินค้าแฟชั่นของไทยที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ออกแบบและผลิตอย่างปราณีต ช่วยเสริมสร้างการจดจำภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์แฟชั่นไทยในตลาดสากล

DITP จับกระแสดีมานด์ตลาดโลกฟื้นหลังโควิด

ติดตามบทสัมภาษณ์คุณนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถึงมุมมองภาพลักษณ์สินค้าแฟชั่นไทยในตลาดโลก สถานการณ์การส่งออก สินค้าและตลาดที่มีศักยภาพ รวมถึงคำแนะนำถึงผู้ประกอบการแฟชั่นไทยได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=xGU6dZaO_l8

 

#feelthefinessefeelthethainess #thaifashion #thaitextlie #sustainablefashion #feelthefinesse #feelthethainess #DITP #functionaltextile #medicaltextile #exoticfashion #leatherfashion #fashionaccessories

DITP จับกระแสดีมานด์ตลาดโลกฟื้นหลังโควิด