“พาณิชย์ - DITP” เตรียมจัดงาน STYLE DE PHUKET โปรโมตสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย

“พาณิชย์ - DITP” เตรียมจัดงาน STYLE DE PHUKET โปรโมตสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมจัดงาน STYLE DE PHUKET นำสินค้าไลฟ์สไตล์จัดโชว์ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 27 สิงหาคม - 4 กันยายน 2565 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและต้อนรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ตามนโยบาย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้ดำเนินกิจกรรมสร้างการรับรู้สินค้าไทยทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุด กรมฯ โดยสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ ได้กำหนดจัดงาน STYLE DE PHUKET ในวันที่ 27 สิงหาคม – 4 กันยายน 2565 ณ Blue Tree ภูเก็ต บริเวณ The Living Art Gallery เพื่อจัดแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เช่น กลุ่มของใช้ในบ้านและประดับตกแต่งบ้าน ผลิตภัณฑ์สปา และเคหะสิ่งทอ เป็นต้น

“กรมฯ มองว่า ขณะนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ และเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เกี่ยวเนื่องไปถึงธุรกิจโรงแรม การท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์ จึงได้ใช้โอกาสนี้ จัดงาน STYLE DE PHUKET ซึ่งปกติงาน STYLE จะเป็นงานใหญ่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่กรุงเทพฯ แต่ได้ย่อส่วนไปจัดที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และช่วยโปรโมตสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทย”

“พาณิชย์ - DITP” เตรียมจัดงาน STYLE DE PHUKET โปรโมตสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย

สำหรับการเลือกจัดงานที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเห็นว่าอุตสาหกรรมที่จะได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองคือ ภาคท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นตัวส่งต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปยังภาคผลิต และคาดหวังว่าจะต่อไปยังภาคอื่นๆ ของเศรษฐกิจของไทยคล้ายแรงกระเพื่อมของคลื่น และจังหวัดภูเก็ตยังเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในฝันที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการมาเยือนมากที่สุด และยังรองรับด้วยสนามบินระหว่างประเทศ จึงสะดวกในการเดินทางมาของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ ในการจัดงาน กรมฯ ได้คัดเลือกผู้ประกอบการเหลือเพียง 36 บริษัทชั้นนำ อาทิ DEESAWAT, ASIA COLLECTION, ABLE INTERIOR, SCULPTURE เป็นต้น และยังจะจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ เช่น การจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ ในวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2565 รวมถึงกิจกรรมสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการและนักธุรกิจในพื้นที่ ในวันที่ 1 กันยายน 2565 โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการชาวไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติ ธุรกิจกลุ่มโรงแรม นักออกแบบ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมงานและติดต่อเจรจาธุรกิจ ก่อนที่จะกลับมาจัดงาน STYLE BANGKOK อีกครั้ง ในเดือน มีนาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169
 

“พาณิชย์ - DITP” เตรียมจัดงาน STYLE DE PHUKET โปรโมตสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย