มัดใจลูกค้าฉบับเอสซี แอสเสทส่งยูทิลิตี้โทเคน‘มอร์นิง คอยน์’ ฉีกคู่แข่ง!

มัดใจลูกค้าฉบับเอสซี แอสเสทส่งยูทิลิตี้โทเคน‘มอร์นิง คอยน์’ ฉีกคู่แข่ง!

สุดล้ำ!เปิดกลยุทธ์มัดใจลูกค้าฉบับ เอสซี แอสเสทส่ง ยูทิลิตี้โทเคน‘มอร์นิง คอยน์’ ฉีกคู่แข่งหวังสร้างประสบการณ์ใหม่จากสิทธิประโยชน์มากมาย รวมถึงสิทธิพิเศษหรือส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการจากเครือข่ายพันธมิตร

จากตัวเลขซัพพลายยอสังหาริมทรัพย์ที่เปิดในปี 2566 กว่า 500,000 ล้านบาท สวนทางกับดีมานด์ที่ไม่ได้โตตาม (ซัพพลาย) ต่อเนื่องมาถึงปี 2567 ตลาดอสังหาฯ ยังอยู่ในสภาวะยากลำบากไม่น้อยจากสารพัดปัจจัยลบที่รุมเร้าดีเวลลอปเปอร์แต่ละรายต้องรอจังหวะและโอกาสก่อนพัฒนาโครงการใหม่เพื่อไม่ให้ซัพพลายล้นตลาด พร้อมนำเสนอบริการที่ดึงดูดใจ นำสู่การตัดสินใจซื้อมากขึ้น

อรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ทำให้ตลาดคึกคักมากขึ้นหลังชะลอตัวมาอย่างต่อเนื่อง  เริ่มเห็นสัญญาณกำลังซื้อในประเทศกลับมา ส่วนดีมานด์ต่างชาติมาพร้อมกับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เสริมตลาดคอนโดมิเนียม โดยกลุ่มลูกค้าหลักมาจากประเทศในเอเชียอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เสริมกำลังซื้อในประเทศ

“ต้องรอให้มาตรการต่างๆ ได้ทำงาน ปัญหาหนี้ครัวเรือนมีผลกระทบต่อกำลังซื้อในประเทศมาก ดังนั้นกำลังซื้อจากต่างชาติจะเข้ามาช่วยกระตุ้นภาพรวมของตลาดอสังหาฯ รวมทั้งเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งอสังหาฯ เป็นสินค้าที่คนต่างชาติให้ความสนใจมาตั้งแต่ก่อนเกิดโควิด-19”

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ปีนี้คาดเติบโตไม่ถึง 10% ไม่ก้าวกระโดดมาก  ดังนั้นดีเวลลอปเปอร์แต่ละรายต้องระมัดระวังในการพัฒนาโครงการ พร้อมทั้งพัฒนาบริการให้มีความโดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง

ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า เอสซี แอสเสท ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ภายใต้วิสัยทัศน์ SC the Evolution มุ่งพัฒนาระบบ CRM (Customer Relationship Management) หรือบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า โดยใช้ “มอร์นิ่ง คอยน์”  ซึ่งเป็น Utility Token เสมือนการถือคูปองดิจิทัล ที่สามารถนำไปแลกเป็น “สิทธิ” เพื่อใช้สินค้าหรือบริการต่างๆ ตามจำนวนที่ผู้ออกโทเคนดิจิทัลกำหนดไว้เหมือนเป็นสะสมพอยต์แลกของรางวัล หรือใช้เป็นส่วนลด สะสมคูปองรับสิทธิพิเศษกับสมาชิก ทำให้สะสมและแลกได้ง่ายขึ้น ผ่านแอปพลิเคชัน “รู้ใจ” (RueJai App) เพื่อยกระดับในการสร้างคุณค่าและคุณภาพชีวิตของลูกบ้านด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย

 “มอร์นิ่ง คอยน์”  นำเทคโนโลยี Blockchain มาเชื่อมโยงลูกบ้านสู่สิทธิพิเศษภายใต้ SC Asset Reward Program “The S.U.N” ประกอบด้วย  "S Special" พิเศษสิทธิส่วนลดและอื่นๆ อีกหลากหลาย ในการซื้อบ้านและคอนโดกับเอสซี  สินค้าและบริการใน "รู้ใจสโตร์" และยังครอบคลุมเครือข่ายทางธุรกิจของเอสซี  อาทิ โรงแรมย่านราชวัตร โรงแรมเทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ และโรงพยาบาลพระราม9

"U Unique“ แตกต่างด้วยกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษที่ไม่สามารถหาซื้อจากที่อื่นทั่วไป และ ”N Network" เครือข่าย สร้างกิจกรรมต่างๆ จากเอสซี เชื่อมโยงสังคมคุณภาพของลูกค้าให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นเพื่อโอกาสและความเป็นไปได้ต่างๆ ในอนาคต

โดยตั้งเป้าปีนี้มีลูกค้าที่มีการใช้สิทธิพิเศษมากกว่า 80% ของลูกบ้านทั้งหมด จากปัจจุบันที่มีลูกบ้านที่เป็นสมาชิกรู้ใจคลับ 100,000 ราย

“Loyalty Program ช่วยมัดใจลูกค้า รักษาความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าในระยะยาวที่สำคัญยังกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำหรือบอกต่อ ‍เป็นการดึงดูดลูกค้าใหม่ เพิ่มยอดขาย โดยไม่ต้องใช้กลยุทธ์ราคา ที่สำคัญรู้ใจลูกค้ามากกว่าเดิม”

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในปัจจุบันแตกต่างไปจากเดิม เพราะลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภค Gen Z กล้ามากขึ้นที่จะทดลองสินค้าและบริการใหม่ความภักดีต่อแบรนด์ ”ลดลง” ขณะเดียวกันมีความต้องการซับซ้อนขึ้นต้องการคุณภาพสินค้าที่สูงขึ้นตรงใจมากขึ้นคาดหวังการบริการที่ดีขึ้น