'อัยการทุจริตภาค4' สั่งฟ้อง คดีหมิ่นประมาท'อดีตเลขาฯสหายแสง'

'อัยการทุจริตภาค4' สั่งฟ้อง คดีหมิ่นประมาท'อดีตเลขาฯสหายแสง'

“อัยการทุจริตภาค4" สั่งฟ้องคดีหมิ่นประมาท "อดีตเลขาฯสหายแสง” เจ้าตัวลั่น ขอพิสูจน์ให้สังคมเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการคดีทุจริตภาค4 มีความเห็นตามพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม สั่งฟ้องนางสาวกาญจนา(นามสมมุติ) ,พ.ต.อ.อกนิษฐ์(นามสมมุติ),นางปริม(นามสมมุติ),นางช่อ(นามสมมุติ),นายฉัตร(นามสมมุติ)และนายทศ(นามสมมุติ) 

 ในข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาท,ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 โดยพฤติกรรมกล่าวคือ นางกาญจนา(นามสมมุติ)และพวกได้ร่วมกันสืบค้นประวัติของนายธนบวร สิริคุณากรกุล  อดีตเลขาฯนายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรองประธานสภา  หรือ สหายแสง ซึ่งเป็นผู้กล่าวหาและนำไปเผยแพร่จนทำให้ผู้กล่าวหาได้รับความเสียหายโดยให้ในนำตัวมาฟ้องต่อศาลคดีทุจริตในวันที่30 พฤษภาคมนี้ 

โดยพฤติกรรมแห่งคดีนั้น พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ได้ใสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาสืบค้นประวัติของผู้กล่าวหาแล้วนำไปให้ นางกาญจนากับพวกที่เหลือใช้ในการหมิ่นประมาทผู้กล่าวหา

โดย พ.ต.อ.อกนิษฐ์เคยเป็นเพื่อนร่วมรุ่น รร.มัธยมศึกษาและรร.เตรียมทหารกับผู้กล่าวหา ในส่วนนางกาญจนาและนางปริม ก็เป็นเพื่อนร่วมรุ่นหลักสูตร พตส.ซึ่งจัดโดยหน่วยงานของรัฐแห่งหนึ่ง  

ทั้งนี้ในคดีเดียวกันนี้นั้นยังมีข้าราชการอื่นๆที่เกี่ยวข้องและอยู่ในการพิจารณาของพนักงานอัยการและปปช.อีก3คดี

โดยนายธนบวร กล่าวว่า ตนจะดำเนินคดีทุกคนให้ถึงที่สุดเพื่อทวงความยุติธรรมให้กับตนเองและครอบครัว ที่สำคัญคือ ตนต้องการพิสูจน์ให้สังคมเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรมซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้ายของทุกคน