พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จมาทรงเปิดงาน Royal Project Market@Siam Paragon

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จมาทรงเปิดงาน Royal Project Market@Siam Paragon

งาน Royal Project Market @Siam Paragon” จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 มีระยะเวลาการจัดงาน 8 วัน (วันที่ 23-30 พฤศจิกายน 2560) มีคอนเซปต์ว่า “อาหารจากแผ่นดิน

26 (6)re

      เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จมาทรงเปิดงาน Royal Project Market@Siam Paragon ณ บริเวณฮอลล์ ออฟ เฟม และพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน และเสด็จทอดพระเนตรผลิตภัณฑ์โครงการหลวงที่นำมาจำหน่ายในงาน

       โครงการหลวง เริ่มต้นขึ้นจากพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพื่อเริ่มต้นงานทดลองวิจัยเพื่อคัดสรรพืชพันธุ์ที่ดีและเหมาะสมกับการทำเกษตรบนที่สูง เพื่อแก้ปัญหาการปลูกฝิ่นและการตัดไม้ทำลายป่าจนเกิดเป็นมูลนิธิโครงการหลวง ด้วยพระราชประสงค์ให้เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ที่ถาวรมั่นคง ช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่เกษตรกรบนที่สูงอย่างยั่งยืนสืบเนื่องเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

       ด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรไทยอันยิ่งใหญ่อย่างหาที่สุดมิได้นี้ มูลนิธิโครงการหลวง จึงร่วมกับศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงาน “Royal Project Market @Siam Paragon” ขึ้นเป็นปีที่ 3 ในปีนี้มีระยะเวลาการจัดงาน 8 วัน (วันที่ 23-30 พฤศจิกายน 2560) สำหรับปีนี้มีคอนเซปต์ว่า “อาหารจากแผ่นดิน” จากจุดเริ่มต้นของมูลนิธิโครงการหลวงสู่งานวิจัย ทดลอง จนหาพันธุ์พืชที่เหมาะสมเพื่อส่งต่อไปยังเกษตรกรบนที่สูง เกิดเป็นอาชีพและรายได้ที่สร้างความยั่งยืน เรื่องราวเหล่านี้นำมาร้อยเรียงเป็นนิทรรศการด้วยเทคนิคแอนิเมชั่น “แม็ปปิ้ง” นำเสนอตั้งแต่จุดเริ่มต้นของมูลนิธิโครงการหลวง ตั้งแต่ยังเป็นภูเขาหัวโล้นที่เต็มไปด้วยฝิ่น จนกลายเป็นพื้นที่พัฒนาการเกษตรเขียวชอุ่มในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้รังสรรค์พื้นที่ขายผลิตผลและผลิตภัณฑ์โครงการหลวงในรูปแบบตลาดนัดร่วมสมัย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งยังนำผลิตผลผลิตภัณฑ์อาหารจากแผ่นดิน 9 ชนิด ได้แก่ พีช, มะเดื่อฝรั่ง, ถั่วแดงหลวง, สตรอว์เบอร์รี่, ข้าว, รูบาร์บ, ชา, กาแฟ และปศุสัตว์ มาปรุงเป็นเมนูเพื่อสุขภาพทั้งอาหารคาวและหวาน จากฝีมือเชฟชั้นนำจากร้านดัง อาทิ ข้าวเกรียบอ่อนไส้ปลาเทร้าต์, ข้าวเกรียบอ่อนไส้ถั่วแดงหลวง, ส้มตำข้าวเกรียบหลวง, ยำขนมจีนปลาเทร้าต์น้ำพริกลีซู, สลัดผักย่าง, เค้กข้าว, น้ำผักอินทรีย์ปั่น ฯลฯ มาจำหน่ายภายในงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมกันนี้ได้จัดทำหนังสือ “Food for Health อาหารจากแผ่นดิน” ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อจำหน่ายภายในงาน โดยรายได้จากการจำหน่ายผลิตผล รวมถึงหนังสือจะมอบให้มูลนิธิโครงการหลวงเพื่อนำไปพัฒนาการเกษตรบนที่สูงต่อไป

06 (3)re

  27 (2)re                

28 (3)re

34 (5)re

30 (3)re

35 (1)rere

29 (5)rere

ชมและช็อปผลผลิตจากโครงการหลวง อุดหนุนเกษตรกรบนที่ราบสูง ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม และพาร์ค พารากอน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560