"สามย่านมิตรทาวน์" เปิดตัว 8 ฟีเจอร์ย้ำภาพ "มิตรทาวน์" ปักธงกันยายน 62 พร้อมปลุกชีพจรเศรษฐกิจย่านพระราม 4

"สามย่านมิตรทาวน์" เปิดตัว 8 ฟีเจอร์ย้ำภาพ "มิตรทาวน์" ปักธงกันยายน 62  พร้อมปลุกชีพจรเศรษฐกิจย่านพระราม 4

 

ถึงเวลาปลุกตำนาน "สามย่าน"  เป็นจุดหมายแห่งใหม่  และเป็นถนนเส้นเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ   บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เรียกน้ำย่อยด้วยการเปิดตัว“8 ฟีเจอร์” ย้ำภาพความเป็น “มิตร”ก่อนนับถอยหลัง เผยเปิด "สามย่านมิตรทาวน์"  โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกบนถนนพระราม 4  ภายในเดือนกันยายน 62 มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยพื้นที่ค้าปลีก ที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงาน มูลค่าการลงทุนมากกว่า 9,000 ล้านบาท มีพื้นที่รวม 222,000 ตารางเมตร

\"สามย่านมิตรทาวน์\" เปิดตัว 8 ฟีเจอร์ย้ำภาพ \"มิตรทาวน์\" ปักธงกันยายน 62  พร้อมปลุกชีพจรเศรษฐกิจย่านพระราม 4

ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า มีความมั่นใจว่าสามย่านจะคืนชีพ ตำนานบทใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เนื่องจาก "สามย่านมิตรทาวน์" ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตั้งบนทำเลศักยภาพอยู่ใจกลางกรุงเทพชั้นใน  อยู่บนหัวมุมถนนพระราม 4 - พญาไท ใกล้ถนนเศรษฐกิจและย่านการค้านั่นคือ สีลม สุรวงศ์และสี่พระยา รวมทั้งสถานที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สยามสแควร์ และชุมชนสามย่าน

การเดินทางก็มีความสะดวกสบาย ด้วยตั้งอยู่ติดกับรถไฟฟ้าใต้ดินMRTสถานีสามย่าน ทั้งนี้โครงการยังได้มีการลงทุนถึง 300 ล้านบาท เพื่อทำทางเชื่อมตรงจากสถานีMRT ให้เข้าสู่ตัวโครงการบริเวณชั้นใต้ดิน  และ  MRT เองก็กำลังต่อขยายไปอีก 12 สถานีไปถึงกรุงเทพฝั่งธนบุรีซึ่งผ่านย่านการค้าสำคัญอย่าง “เยาวราช” นอกจากนี้ ยังอยู่ใกล้กับทางด่วนทั้งทางด่วนศรีรัช และทางด่วนเฉลิมมหานคร

โครงการสามย่านมิตรทาวน์จะมีพื้นที่ค้าปลีกที่คิดเป็น 30% ของพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เหมาะสม สำหรับการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสหรือมีพื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร มีพื้นที่ร้านค้าตั้งแต่ชั้น B1 –ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่

พื้นที่ค้าปลีกของโครงการสามย่านมิตรทาวน์  ถูกพัฒนาขึ้นจากแนวคิดที่ว่า  "การเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร"  พื้นที่ของโครงการจึงถูกออกแบบขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปต์“Urban Life Library”หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้”ทั้งสอดรับกับการค้าปลีกยุค 4.0 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชีวิตไม่เคยหลับไหล  พวกเขาไม่ได้มาช้อปปิ้งเพียงอย่างเดียว แต่จะมาเพื่อใช้ชีวิตที่นี่   โซนรีเทลจึงพรั่งพร้อมด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ ฟิตเนส ศูนย์การเรียนรู้ เพื่อให้นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการในการอ่านหนังสือ ทำการบ้าน ประชุม ติดต่องานกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง  โดยพื้นที่จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนประกอบด้วย

\"สามย่านมิตรทาวน์\" เปิดตัว 8 ฟีเจอร์ย้ำภาพ \"มิตรทาวน์\" ปักธงกันยายน 62  พร้อมปลุกชีพจรเศรษฐกิจย่านพระราม 4

  1. The Eating Library (43%) พื้นที่สร้างประสบการณ์ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการรับประทานอาหาร นอกเหนือจากการรับประทานธรรมดาทั่วไป โดยคัดสรรอาหารที่หลากหลายตามความต้องการ
  2. The Learning Library (29%) พื้นที่สำหรับเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ และการเรียนเสริมทักษะที่จะเติมเต็มจินตนาการสานให้ครบทุกด้านของชีวิต
  3. The Living Library (28%) พื้นที่รวบรวมสิ่งจำเป็นต่อไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง

ล่าสุดได้เผย“8 ไฮไลต์” ที่ย้ำภาพความเป็น “มิตร” และเป็นหมัดเด็ดเพื่อช่วยเติมเต็ม Urban Life Library อย่างเต็มรูปแบบ  ดังนี้ 

  1. NEVER SLEEP MITR – 24-HOUR ALIVE ATRIUM “โซนพิเศษเปิดตลอด 24 ชั่วโมง” ตั้งแต่โคเลิร์นนิงสเปซ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และโซนคาเฟ่สุดฮิปสวรรค์ของ คนนอนดึก และดิจิทัลโนแมด (Digital Nomad)! แห่งใหม่
  2. SMART MITR - CO-LEARNING SPACE “พื้นที่การเรียนรู้แห่งใหม่” ที่ให้ทุกคนมาเก็บเกี่ยวความรู้ แชร์ไอเดีย ต่อยอดธุรกิจ และพัฒนาทักษะการใช้ชีวิตต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  3. EVERYTHING MITR - THE MAKER’S TOOLS MEGA STOREแหล่งรวมอุปกรณ์ศิลปะ อุปกรณ์การเรียนรู้ และงานฝีมือที่ครบครันที่สุดในกรุงเทพฯ
  4. YUMMY MITR - ONE & ONLY SAMYAN FOOD MUSEUMมาแถวสามย่านแล้วไม่ได้ตะเวนกินอาหารร้านดังก็เหมือนมาไม่ถึง พื้นที่นี้จะชวนชิม และย้อนรอยตำนานของตลาดสามย่านกับแหล่งรวมร้านอาหารดังที่คัดมาแล้วว่าเป็นที่สุดของสามย่าน
  5. COOKING LOVER MITR – URBAN COOKING CLASS AND STOREยุคนี้ใครๆ ก็ทำอาหารรับประทานเอง ต้องมาที่นี่เลย เป็นศูนย์รวมอุปกรณ์เครื่องครัวทันสมัยและครบครันที่สุดในสามย่าน คนรักการทำอาหารต้องหลงรักอย่างแน่นอน
  6. ALTERNATIVE MITR - LEGENDARY ALTERNATIVE CINEMAเอาใจคอหนังสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยโรงภาพยนตร์ทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหนังที่แตกต่าง
  7. FLEXIBLE MITR - EDUCATIONAL & FOOD-DRIVEN MULTIPURPOSE HALLทางเลือกใหม่ของการจัดงานอีเวนต์ คอนเสิร์ต และการประชุมต่างๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันอย่างครบครัน
  8. FRIENDLY MITR - PLACEMAKING SPACE โครงการเตรียมสร้างพื้นที่ส่วนกลางเป็นการตอบแทนคืนกลับสังคม โดยเปิดพื้นที่ให้ลูกค้า และผู้มาใช้บริการได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ

“ทุก ๆ องค์ประกอบเป็นส่วนผสมที่ลงตัวทำให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นโครงการที่น่าสนใจทั้งในด้านของผู้บริโภคและผู้เช่า ปัจจุบันมีการจองพื้นที่แล้ว 40% ของพื้นที่เช่ารวม หรือ มียอดจองพื้นที่เช่าสำหรับผู้เช่าหลักครบถ้วนแล้ว สำหรับพื้นที่เช่าของผู้เช่ารายย่อยจะเริ่มเปิดให้จับจองในปลายปีนี้” ธนพลกล่าว

พื้นที่ส่วนรีเทลของสามย่านมิตรทาวน์ยังช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งส่วนอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม และโรงแรมภายในโครงการกว่า 7,000 คน เมื่อมีอัตราการเช่าเต็มพื้นที่อีกด้วย รวมทั้งรองรับลูกค้าจากภายนอกที่มาใช้บริการซึ่งคาดว่าจะมียอดผู้ใช้กว่า 750,000 คนต่อเดือนได้อย่างเต็มที่             

\"สามย่านมิตรทาวน์\" เปิดตัว 8 ฟีเจอร์ย้ำภาพ \"มิตรทาวน์\" ปักธงกันยายน 62  พร้อมปลุกชีพจรเศรษฐกิจย่านพระราม 4

สามย่านมิตรทาวน์  เมื่อสร้างเสร็จสมบูรณ์จะมีอยู่ด้วยกัน 3 โซน ได้แก่

  1. โซนรีเทล“Urban Life Library” สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งมีพื้นที่ร้านค้าตั้งแต่ชั้น B1 – ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์ รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่
  2. โซนอาคารสำนักงาน มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์“Intelligent Office Tower” อาคารสำนักงานเกรด A สูง 31 ชั้น พื้นที่เช่ารวม 48,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารที่ใช้งานโดยใช้ระบบอัจฉริยะเข้ามาเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ในอาคาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น           
  3. โซนที่พักอาศัย“Neo Explorer Living Platform” ทั้งโรงแรม และคอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สูง 33 ชั้น หรือคิดเป็น 15% ของโครงการจำนวน 516 ยูนิต และโรงแรม 104 ห้อง ซึ่งได้แยกส่วนกลางของ 2 ส่วนออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย”

โครงการนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ร่วมทุนกับบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งบริษัท เกษมทรัพย์ภักดี จำกัด โดยโกลเด้นแลนด์ถือหุ้น 49% และทีซีซี แอสเซ็ทส์ 51% ของทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท เพื่อรับผิดชอบโครงการดังกล่าว เนื่องจากถือเป็นโครงการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ใช้เงินลงทุนสูงถึง 9,000 ล้านบาท และมีระยะเวลาคุ้มทุนนานถึง 10 ปี โดยโกลเด้นแลนด์ได้รับสิทธิ์เป็นผู้พัฒนาที่ดินทั้ง 13 ไร่ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีระยะเวลาเช่า 30 ปี