“คิง ไว ประกันภัย” บุกตลาดไทย เล็งสร้างนวัตกรรมใช้กับธุรกิจประกันฯ

“คิง ไว ประกันภัย” บุกตลาดไทย เล็งสร้างนวัตกรรมใช้กับธุรกิจประกันฯ

 

วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ บริษัท “คิง ไว กรุ๊ป” ประกาศเปิดตัวบริษัท “คิง ไว ประกันภัย” ธุรกิจรับประกันวินาศภัยที่มุ่งเน้นการนำนวัตกรรมเข้ามาปรับใช้กับตลาดไทยเพื่อสร้างตัวตนทางธุรกิจที่แตกต่าง โดยในงานได้รับเกียรติจากแขกกิตติมศักดิ์มากมามายเข้าร่วม อันได้แก่ นายแอนโทนิโอ ฮาง ตัท ชาน รองประธานกรรมการบริษัท คิง ไว กรุ๊ป นายชูฉัตร ประมูลผล รองเลขาธิการด้านตรวจสอบ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) นายฮาง ลี ชาน รองประธานกรรมการบริษัท คิง ไว กรุ๊ปดร.จื้อกัง หลี่ประธานกรรมการธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน)นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคลและนายบุญยงค์ ยงเจริญรัตน์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีนรวมทั้งนายเกษมสิทธิ์ ปฐมศักดิ์ประธานกิตติมศักดิ์และสมาชิกคณะบริหารหอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย สำนักงานประเทศไทยและสำนักงานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทั้งนี้ พัฒนาการทางธุรกิจของคิง ไว กรุ๊ป ได้รับความสนใจจากพันธมิตรทางธุรกิจทั้งไทยและต่างชาติที่ต่างเดินทางมาเข้าร่วมงานมากมาย

คิง ไว ประกันภัย มีการให้บริการประกันวินาศภัยหลากหลายประเภท อาทิ ประกันอัคคีภัย ประกันภัยวิศวกรรม ประกันภัยทางทะเล ประกันภัยเรือสำราญ ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยส่วนบุคคลและประกันภัยด้านอื่นๆ คณะทำงานและผู้บริหารปัจจุบันยังคงมุ่งมั่นให้บริการอันเยี่ยมยอดดังเดิมขณะที่ก็มีนโยบายเร่งสร้างความแข็งแกร่งขององค์กรเพื่อต่อยอดธุรกิจ แสวงหาโอกาสสร้างความมั่นคงด้านเงินทุน เล็งนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจตามนโยบายของรัฐและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

อุตสาหกรรมประกันภัยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดหลังการพัฒนาของเทคโนโลยีและนวัตกรรมซึ่งเข้ามาส่งเสริมกันในหลายด้านโดยบริษัทเองก็มุ่งมั่นคว้าโอกาสที่ท้าทายซึ่งเกิดจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีตั้งเป้าที่จะสร้างประสบการณ์ประกันภัยในรูปแบบดิจิตัล นำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพพร้อมความหลากหลายให้กับลูกค้า รวมทั้งเพิ่มช่องทางการการกระจายผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสมาคมประกันวินาศภัย ธุรกิจประกันวินาศภัยของไทยในภาพรวมขยายตัวร้อยละ 4.10 ในไตรมาสแรกของปี 2561 คาดว่าทั้งปีการเติบโตจะอยู่ที่ร้อยละ 3.5-4.5 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากนโยบายภาครัฐที่มีการส่งเสริมให้มีการลงทุน รัฐบาลเองก็ผุดโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ เมื่อผนวกกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่ทำให้ไทยมีการขยายตัวของการนำเข้าและส่งออกดีขึ้น ธุรกิจประกันภัยจึงยังมีทิศทางที่สดใส เติบโตได้เรื่อยๆ ด้าน คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) เองก็ได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจการเงินในระดับนานาชาติของกลุ่มคิง ไว เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างสอดคล้องกัน

นายชานกล่าวว่า "จากการปรับใช้กลยุทธ์และคำแนะนำที่ได้จากดร.คิง ไว ชาน ประธานกรรมการเครือธุรกิจคิง ไว กรุ๊ป เราตั้งเป้าว่า บริษัท คิง ไว ประกันภัย จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการให้บริการประกันโดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน ในอนาคตโลกจะเป็นโลกของนวัตกรรมและเทคโนโลยีเราจะต้องอยู่ในแถวหน้าของกระแสนี้ให้ได้ขณะเดียวกันก็ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ต่างๆอย่างเคร่งครัดด้วย เราหวังว่า  คิง ไว ประกันภัย จะเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำในวงการบริษัทเทคโนโลยีประกันภัย (อินชัวร์เทค) สามารถนำเอานวัตกรรมมาตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าได้ และผมมั่นใจว่า ผลประกอบการของเราจะสูงเกินกว่าความคาดหมายจนกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ของผู้ประกอบการประกันภัยด้วย”

คิง ไว ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทภายใต้เครือ “คิง ไว กรุ๊ป”กลุ่มธุรกิจชั้นนำจากฮ่องกงที่ก่อตั้งโดยดร.คิง ไว ชานทั้งนี้ คิง ไว กรุ๊ปเข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ร้อยละ 98.24  ของบริษัท คิว บี อี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 จากนั้นในที่สุดคิวบีอี จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท คิง ไว ประกันภัย จำกัด (มหาชน)” ในเดือนมิ.ย.2559 คิง ไว กรุ๊ป ขยายธุรกิจเข้ามาในประเทศไทยและเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัทคิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน