พบบทพิสูจน์ “CHANGE to SHIFT” เปลี่ยนประเทศไทยอย่างไร ใน Thailand Industry Expo 2018

พบบทพิสูจน์ “CHANGE to SHIFT”  เปลี่ยนประเทศไทยอย่างไร ใน Thailand Industry Expo 2018

 

“การปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0” เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลในการเตรียมความพร้อมของประเทศให้ก้าวสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4

แต่สิ่งที่หลายคนกำลังตั้งคำถามคือ แล้วอะไร จะเป็น “เข็มทิศ” ที่จะนำทางการขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างเป็นรูปธรรมที่สอดรับกับนโยบายดังกล่าว เพื่อให้พ้ช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญประเทศชาติในเวลานี้

เมื่อภาครัฐไม่เพียงให้ความสำคัญเฉพาะการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ หากยังเดินหน้าขับเคลื่อนผู้ประกอบการไทยทุกระดับ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นเสมือนพลังฐานรากของเศรษฐกิจไทย ซึ่งก็ไม่อาจหลีกพ้นผลกระทบคลื่นแห่งความเปลี่ยนแปลงจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4 ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกเช่นเดียวกัน

“ภาพสะท้อน” อนาคตภาคอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่เป็นรูปธรรมที่สุดในเวลานี้ กำลังถูกบอกเล่าผ่านงานมหกรรมเพื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี“CHANGE to SHIFT เปลี่ยนเพื่อปรับ ยกระดับอุตสาหกรรมไทย” ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของการจัดงาน Thailand Industry Expo 2018 ในปีนี้

ซึ่งตลอดระยะเวลา4 วันเต็มในงาน อัดแน่นด้วยกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ รวมถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้ประกอบการชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งไฮไลท์หลักๆ ของงานที่ไม่ควรพลาด ได้แก่  

Global & SME Innovation Showcase โซนสำคัญในการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากกลุ่ม Big Brother เจ้าของนวัตกรรมระดับโลก ไปจนถึงกลุ่ม SMEs ที่จะมารวมตัวกันบนเวทีเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยียุคใหม่ และร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมใน 3 เซ็คเตอร์อุตสาหกรรมเป้าหมายสำคัญของประเทศภายใต้คอนเสปท์ 3 โซน ได้แก่

Agro-Inno SHIFT พบกับอุตสาหกรรมกลุ่มอาหารกลุ่มเกษตรแปรรูป และกลุ่มฐานชีวภาพ

Manufacture-Inno SHIFT โซนสุดยอดเทรนด์ดิจิตอล 4.0 โลก  พบกับอุตสาหกรรมกลุ่มยานยนต์ หุ่นยนต์ กลุ่มดิจิทัล (Digital Industry) และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม 4.0

พร้อมด้วยกลุ่มอุตสาหกรรมบริการยุคใหม่ Service-Inno SHIFT ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมกลุ่มการแพทย์ กลุ่มบริการทางการเงิน กลุ่มโลจิสติกส์และกลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ฯลฯ

นอกจากนี้ ในงานยังเปิดพื้นที่ สร้างเครือข่ายธุรกิจกับกิจกรรมจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการจากญี่ปุ่น รวมถึงการเปิดโอกาสทางการตลาดระหว่างผู้ประกอบการไทยด้วยกันเองและผู้ประกอบการต่างประเทศ ภายใต้โครงการ Digital Value Chain

ขณะที่  University & Maker Clubโซนแสดงผลงานการวิจัยและพัฒนาเชิงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์ และการพัฒนากำลังคนคุณภาพเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม นับเป็นอีกโซนสำคัญที่จะเป็นจุดเปลี่ยนอนาคตของชาติกับบทบาทของมหาวิทยาลัยยุคใหม่กับการ Transform ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม รวมทั้งการเปิดพื้นที่ Maker Club ที่นำเสนอความก้าวหน้าของเมกเกอร์ไทยในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้การพัฒนาประเทศสู่ “Thailand 4.0” ชมนวัตกรรมที่เป็นผลงานของเมกเกอร์จากทั่วประเทศที่มีศักยภาพทางการตลาด พร้อมกิจกรรม Workshop ที่จะติดอาวุธทางปัญญา กับสุดยอดสัมมนาจากกูรู และวิทยากรผู้มีชื่อเสียง

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่อยากเข้าถึงแหล่งเงินทุนภายในงานนี้ยังมีสถาบันการเงินที่ระดมส่งเสริมและช่วยเหลือ แบบลดข้อจำกัด หลักเกณฑ์ หรือเงื่อนไขบางประการ เพื่อให้สะดวกต่อการพัฒนาธุรกิจ

พร้อมด้วยโซนPremium Outlet ซึ่งเป็นการคัดสรรสินค้าและบริการคุณภาพมาตรฐานสากลจากผู้ประกอบการไทยทั่วประเทศมาจัดแสดงเพื่อเปิดโอกาสและขยายช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ

เป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทยและใครที่สนใจเรื่องการเปลี่ยนปรับ กับตลอดทั้ง 4 วัน ของการถ่ายทอดแนวคิดและเปิดโลกทัศน์รูปแบบการพัฒนาเอสเอ็มอีไทยให้เดินหน้า ภายใต้โมเดล “ไทยแลนด์ 4.0”

มาร่วมกันปรับ มาร่วมกันเปลี่ยน.. ในงานThailand Industry Expo 2018  Change to Shift 2-5 สิงหาคม 2561 นี้ ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 2-3 เมืองทองธานี