จริงหรือ ? ค่ารักษาพยาบาลต่างประเทศ จ่ายทีเป็นล้าน !

จริงหรือ ? ค่ารักษาพยาบาลต่างประเทศ จ่ายทีเป็นล้าน  !

 

ช่วงหลายๆเดือนที่ผ่านมาจะสังเกตได้ว่าข่าวการขอความช่วยเหลือของนักท่องเที่ยวไทยที่ประสบอุบัติเหตุเจ็บป่วยที่ต่างประเทศค่อนข้างเยอะ  ซึ่งแต่ละเคสก็ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องของค่ารักษาพยาบาลที่มีราคาสูงลิ่วแต่ไม่มีเงินพอจ่าย ทั้งที่เมื่อเปรียบเทียบกับค่ารักษาในไทยแทบจะเทียบไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นการรักษาเพื่อบรรเทาอาการเท่านั้น  ดังนั้นจึงมีการตั้งคำถามที่ว่า  จริงหรือ? ที่ค่ารักษาพยาบาลที่ต่างประเทศจะแพงขนาดนั้น

จากสถิติขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่คนไทยนิยมท่องเที่ยวมากเป็นอันดับต้นๆ พบว่าจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 24 ล้านคนที่เดินทางมาญี่ปุ่นนั้น  มีประมาณ 4% จะได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยระหว่างการเดินทางและมีหลายคนที่ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลและโดยจำนวนมากแล้วไม่มีประกันเดินทางหรือประกันสุขภาพ ซึ่งต้องเผชิญกับค่ารักษาที่มีราคาสูง ซึ่งผลสำรวจจาก 147 โรงพยาบาลในโอซาก้านั้น เฉพาะในเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายนในปี 2560 มีนักท่องเที่ยวที่ค้างชำระค่ารักษารวมเป็นเงินมากถึง 15 ล้านเยน และนอกจากนี้ โรงพยาบาลกว่า 1,000 แห่งในฮอกไกโดมี 28 แห่งที่มียอดค้างชำระค่ารักษาพยาบาลจากนักท่องเที่ยวที่เข้ารักษาพยาบาลในรอบ 3 ปี 

ฟังจากสถิติของประเทศญี่ปุ่นแล้วน่าตกใจกับค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าค่ารักษาพยาบาลที่ต่างประเทศจะมีราคาที่สูงมากขนาดนี้ ซึ่งเฉลี่ยแต่ละรายแล้วก็น่าจะหลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากและไม่คุ้มค่าต่อการเดินทางในแต่ละครั้ง แล้วถ้าเป็นประเทศในโซนยุโรปล่ะคงไม่ต้องพูดถึงเพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าพลเมืองในประเทศในแถบนั้นเค้าจะได้รับการรักษาตามสิทธิพลเมืองซึ่งจะมีหมอประจำของแต่ละครอบครัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการติดต่อเพื่อรักษาจะต้องมีการนัดล่วงหน้าและค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าหมอค่ายาก็สูงมากเช่นกัน   ดังนั้นหลายหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของไทยจึงพยายามรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวทำประกันเดินทางหรือประกันสุขภาพทุกครั้งก่อนจะเดินทางไปต่างแดนเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศหากเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยต้องศึกษารายละเอียดความคุ้มครองให้ครอบคลุมค่ารักษาที่อาจจะเกิดขึ้น และเพื่อให้อุ่นใจทุกครั้งในการเดินทาง

ประกันเดินทางไทยวิวัฒน์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักเดินทางที่ชื่นชอบท่องเที่ยวต่างประเทศ  เพราะนอกจากจะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงถึง 5 ล้านบาทแล้ว ยังคุ้มครองถึงเที่ยวบินล่าช้า , ยกเลิก หรือดีเลย์ความเสียหายหรือสูญหายของกระเป๋าเดินทางแถมยังสามารถนำไปใช้เป็นเอกสารรับรองในการยื่นวีซ่าได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลพิเศษ สำหรับนักเดินทางกีฬาเสี่ยงภัยทั้งหลาย โดยค่ารักษาทั้งหมดไม่ต้องสำรองจ่ายก่อนเข้ารักษาได้ทุกโรงพยาบาล   ที่สำคัญยังบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์และการเดินทางทั่วโลก ตลอด 24 ชม. สามารถทำได้แบบไม่จำกัดอายุ เบี้ยเริ่มต้นเพียง 200 บาท ซื้อผ่านเว็บไซต์ www.thaivivat.co.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center โทร 1231 ต่อ 2921 และเคาน์เตอร์ประกันภัยไทยวิวัฒน์ สนามบินดอนเมือง (ทางเชื่อมระหว่าง Terminal 1 และ 2)

จริงหรือ ? ค่ารักษาพยาบาลต่างประเทศ จ่ายทีเป็นล้าน  !

จริงหรือ ? ค่ารักษาพยาบาลต่างประเทศ จ่ายทีเป็นล้าน  !

สิทธิพิเศษ! สำหรับลูกค้าประกันเดินทางต่างประเทศ (GTIP) ซื้อวันนี้ รับส่วนลดทันที 10%ทุกแผนความคุ้มครอง ทั้งรายเที่ยว และรายปี รับเพิ่มอีก ส่วนลด Grab 20% ค่าเดินทางไป และกลับสนามบิน   หมดเขต 31 มีนาคม 2561

จริงหรือ ? ค่ารักษาพยาบาลต่างประเทศ จ่ายทีเป็นล้าน  !

ที่มา: https://www.facebook.com/rtejapan/posts/641519579382703