ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด

ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด

 

ปัจจุบันสถานการณ์โรคหัวใจในประเทศไทยค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะมีจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับ       การรักษาในโรงพยาบาลมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีจำนวนมากกว่าหนึ่งแสนคนต่อปี เป็นผู้ป่วยที่มีภาวะฉุกเฉินที่ต้องได้รับการรักษาอย่างทันท้วงที มิฉะนั้นอาจจะเสียชีวิตได้ แม้ว่าวิวัฒนาการทางการแพทย์จะมีความก้าวหน้าขึ้นตามลำดับ แต่กลับพบว่าผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโรคหัวใจไม่ได้มีจำนวนที่ลดลง สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากผู้ป่วย    ไม่ทราบว่าตนเองเป็นโรคหัวใจ เช่น มีอาการจุกแน่นหน้าอกลิ้นปี่ ก็สันนิษฐานว่าเป็นโรคกระเพาะอาหาร   หรือกรดไหลย้อน และไปซื้อยามารับประทานเอง เป็นต้น

นพ.สุรพงษ์วรสุวรรณรักษ์ แพทย์หัวหน้าศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลหัวเฉียว กล่าวว่า ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่หลากหลายและปลอดภัยมากขึ้นสามารถรักษาโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันได้ดีกว่าเดิมมาก โดยการทำบอลลูนขยายหลอดเลือดและใช้ขดลวดค้ำยัน ซึ่งสามารถลดโอกาสเกิดโรคแทรกซ้อน เช่น หัวใจล้มเหลว หัวใจเต้นผิดจังหวะ สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย แผลเล็กและใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน ผู้ป่วยก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนเดิม       การป้องกันโรคหัวใจด้วยตนเองทำได้โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และหมั่นตรวจร่างกายเพื่อควบคุมความดันและไขมันในเลือดเป็นประจำ หมั่นออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนักและงดสูบบุหรี่ หากท่านที่ไม่เคยมีอาการแน่นหน้าอกมาก่อน เกิดอาการแน่นหน้าอกโดยเฉพาะตรงกลางอก และอาจมีอาการเจ็บร้าวไปที่แขนหรือคอ แม้ว่าจะพักแล้วหายดี แต่ท่านก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาและตรวจเพิ่มเติมโดยละเอียด

ปัจจุบัน ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลหัวเฉียว มีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะโรคหัวใจและหลอดเลือดให้บริการ พร้อมด้วยเครื่องมือเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้การรักษาสามารถทำได้อย่างครบวงจรและระยะเวลาในการพักฟื้นน้อยกว่าทำให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วและปลอดภัยขึ้นศูนย์หัวใจและหลอดเลือดโรงพยาบาลหัวเฉียว พร้อมดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินทุกสิทธิ ตลอด 24 ชั่วโมงและมีบริการรถ Mobile ICUเพื่อรองรับผู้บาดเจ็บ ผู้ป่วยหรือสถานการณ์ฉุกเฉินสายด่วนศูนย์หัวเฉียวพิทักษ์ชีพ โทร. 081-8703538-40

ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด

นพ.สุรพงษ์วรสุวรรณรักษ์ แพทย์หัวหน้าศูนย์หัวใจและหลอดเลือด

ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด

เครื่องมือพิเศษในห้องปฏิบัติการสวนหัวใจ(Cath Lab)

ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด

เครื่องตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูง (Echocardiogram)(CT Scan 160 Slices)