ซีพี ออลล์ จับมือภาครัฐ เชิดชูผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

ซีพี ออลล์ จับมือภาครัฐ เชิดชูผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

 

ซีพี ออลล์ จับมือภาครัฐ เชิดชูผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 

มอบรางวัล“เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2560”

ซีพี ออลล์ ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมเอสเอ็มอีไทย จับมือสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม และสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย จัดโครงการรวมพลังส่งเสริมเอสเอ็มอี “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2560” พร้อมมอบรางวัลให้แก่เอสเอ็มอีที่จำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เปิดเผยว่าการดำเนินงานของ ซีพี ออลล์ ได้มุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี มาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอี ผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง รวมถึงให้คำปรึกษาในการพัฒนาสินค้า การบริการ และระบบการตลาด ทำให้กลุ่มธุรกิจเล็กๆ เหล่านี้เกิดความสามารถในการแข่งขัน ช่วยให้สินค้ามีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น ต่อเนื่องไปถึงการกระตุ้นความสนใจให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายอื่นๆ เกิดแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพสูงอยู่เสมอ ปัจจุบันเซเว่นฯ ได้ส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 2,000 ราย ด้วยการเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้า เอสเอ็มอี ผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้งทั้งสิ้นกว่า 22,000 รายการ

ล่าสุด ซีพี ออลล์ ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม และสมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย จัดงานรวมพลังส่งเสริมเอสเอ็มอี “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2560” ปีที่ 2 เพื่อมอบรางวัลส่งเสริมและยกย่องเชิดชู เอสเอ็มอีที่จำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและมีการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันโดดเด่น โดยมีรางวัลทั้งสิ้น 14 รางวัล ได้แก่

รางวัลเอสเอ็มอี ยั่งยืน ได้แก่ เครื่องดื่ม “พี เฟรช” จากบริษัท ซัมเมอร์สปริง จำกัด

รางวัลเอสเอ็มอี ดาวรุ่ง ได้แก่ เครื่องดื่มน้ำเต้าหู้ “โทฟุซัง” จาก บริษัท โทฟุซัง จำกัด และเครื่องสำอาง "นามิ เมคอัพ โปร บีบี เวท ทู พาวเดอร์” จาก บริษัท เค แอนด์ บี คอสเมติก จำกัด

รางวัลเอสเอ็มอี ผลิตภัณฑ์ชุมชน ได้แก่ น้ำพริก "ป้าแว่น" จากห้างหุ้นส่วนจำกัด สุรีรัตน์ และหมอนขิด จากนายกฤษณพงศ์ จันใด

รางวัลเอสเอ็มอี สินค้าเกษตร ได้แก่ ผลไม้แปรรูป "บ้านมะขาม" จากบริษัท สวนผึ้งหวาน จำกัด

รางวัลเอสเอ็มอี ความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่ ขนมหวานพุดดิ้งช็อกโก้มอลต์ “7 Fresh" จากบริษัท เจ เอช แอนด์ สโนว์ กรุ๊ป จำกัด และ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ “จุฬาเฮิร์บ แมริโกลด์ แอคเน่ เจล" จากบริษัท เจแอลซี กรุ๊ป จำกัด

รางวัลเอสเอ็มอี ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย “เขาค้อทะเลภู” บริษัท ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติทะเลภู จำกัด และ ผลิตภัณฑ์ดอกเกลือทะเลธรรมชาติ “Sea & Sun” จากบริษัท คอสท์ เพอร์เฟค โปรเจคส์ จำกัด

รางวัล เอสเอ็มอี งานระบบ ได้แก่ งานระบบก่อสร้างร้าน จากห้างหุ้นส่วนจำกัด อาร์.ซี.ดีไซน์ แอนด์คอนสตรัคชั่น และงานระบบไฟฟ้า จาก บริษัท คอมเรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

รางวัลเอสเอ็มอี Retail Equipmentได้แก่ ชั้นวางสินค้า จากบริษัท รีเทล บิซิเนส โซลูชั่น จำกัด และเครื่องผลิตน้ำแข็ง จากบริษัท เจ.เอ.พี.เอส.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

โดยในงานมีการจัดบรรยายพิเศษหัวข้อ “กลยุทธ์การสร้างแบรนด์เอสเอ็มอีบนโลกออนไลน์” เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ให้กับเอสเอ็มอี ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมฟังจำนวนมาก

การจัดงานมอบรางวัลในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นส่งเสริมเอสเอ็มอีไทยอย่างจริงจัง เพราะนอกจากจะช่วยสร้างกำลังใจให้เอสเอ็มอีไทยก้าวไปข้างหน้า พัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพสูงยิ่งๆ ขึ้นไป และสามารถก้าวสู่การแข่งขันได้ในระดับสากลแล้ว เอสเอ็มอีเหล่านี้ยังจะเป็นต้นแบบเป็นแรงบันดาลใจให้กับเอสเอ็มอีรายใหม่ๆ ที่ต้องการพัฒนาธุรกิจให้แข็งแรงเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปอีกด้วย