SHARP Be Original จากดินสอกด 1 แท่งสู่นวัตกรรม AIoTและTV LED

SHARP Be Original จากดินสอกด 1 แท่งสู่นวัตกรรม AIoTและTV LED

 

SHARP Be Original จากดินสอกดหนึ่งแท่งสู่นวัตกรรม AIoTและ TV LED รุ่นใหม่แกะกล่อง

                                                                                                            

ต้องบอกเลยว่าถ้าให้ใครหลายคนนึกถึงแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าซักหนึ่งยี่ห้อ SHARP คงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ถูกหยิบชื่อขึ้นมาอย่างไม่ต้องสงสัย

และเมื่อไม่นานมานี้ SHARP ได้นำเสนอนวัตกรรมสุดเซอร์ไพร์สกับวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกครั้งและถือว่าเป็นการเดินหน้าเข้าสู่โลกดิจิทัลแบบเต็มตัวโดยสมบรูณ์ก็ว่าได้ นั่นก็คือ เทคโนโลยีล้ำสมัย AIoTและ TV LED รุ่นใหม่แกะกล่อง แต่ก่อนที่เราจะมาพูดถึงนวัตกรรมเจ๋งๆ ที่เพิ่งเปิดตัวไป เราลองมาย้อนพูดถึงจุดเริ่มต้นสำคัญที่ทำให้เกิดแบรนด์ SHARP กันก่อนดีกว่า

ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ.1912 นายโทคุจิ ฮายาคาวา (Mr. Tokuji Hayakawa) นักธุรกิจรายหนึ่งในจังหวัดโตเกียวได้ก่อตั้งบริษัทขายโลหะขึ้นมา และต่อมาได้เกิดความสนใจในกลไกการทำงานของปากกาดินสอที่เริ่มแพร่หลายเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น แต่ด้วยความที่ดินสอในช่วงนั้นมักจะใช้ไส้ที่ทำจากเซลลูลอยด์และมีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังหักง่าย เขาจึงได้ดัดแปลงเปลี่ยนโฉมให้ไส้ดินสอมีขนาดเล็กลงชนิดที่ว่าแทบไม่ต้องเหลาไส้ดินสอก็สามารถใช้ได้เลย แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมในกลุ่มชาวญี่ปุ่นเท่าที่ควรแต่ปรากฎว่ากลับถูกใจชาวต่างชาติและได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ดินสอกดแท่งแรกของโลกที่ชื่อว่า Ever Sharp Pencil จึงได้ถือกำเนิดขึ้นและเริ่มวางขายภายใต้แบรนด์ Ever Sharp Pencil ชื่อเดียวกับบริษัท ในปี ค.ศ.1915 อย่างเป็นทางการซึ่งต่อมาภายหลังได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Sharp Corporation

ดินสอแท่งแรกของโลก ที่ในช่วงแรกที่ผลิตได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มชาวต่างชาติ แสดงให้เห็นถึงความทันสมัยและไอเดียที่ไม่มีใครเหมือน

แม้จะมีจุดเริ่มต้นจากดินสอกดแต่ทาง SHARP ก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะได้มีการพัฒนาต่อยอดสินค้าอื่นๆ ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมา ทั้งเครื่องรับวิทยุ โทรทัศน์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เครื่องคิดเลข กล้องถ่ายวิดีโอ เครื่องปรับอากาศ จนมาถึงLCD TV ที่ทุกบ้านต้องมี

ด้วยตัวของสินค้าและเหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมาก่อนที่จะมาถึงวันนี้สะท้อนให้เห็นถึงตัวตนของ SHARP ที่นับว่าเป็นผู้นำเทรนด์ด้านนวัตกรรมและรักในการคิดค้น เสริมเติมแต่งไอเดียและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานถึงขีดสุดและมอบความสะดวกสบายเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

                มาถึงในปี 2017ที่ผ่านมา SHARP เจ้าพ่อโปรเจกต์นวัตกรรมทันสมัยก็ได้งัดเทคโนโลยีจอภาพล้ำสมัยกว่าใครเพิ่มภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ไปอีกขั้น ด้วยจอภาพทางโทรทัศน์ระดับ 8k ทีมีความละเอียดสูงถึง16 เท่าของจอภาพ Full HD ในปัจจุบัน ทำให้ผู้ใช้บริการได้สัมผัสความสมจริง ทั้งรายละเอียด สีสันและความเป็นสามมิติ ที่เชื่อว่าถ้าใครได้ลองใช้งานคงจะได้รับความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่ง 8k อย่างแน่นอน

ด้วยคุณสมบัติของจอที่ให้ความละเอียดคมชัดชนิดที่ว่าไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ การใช้งานจึงไม่ได้หยุดอยู่แค่การมอบความบันเทิง แต่ผู้ใช้งานที่คลุกคลีอยู่ในวงการแพทย์ก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ทางด้านการแพทย์ได้ด้วยเช่นเดียวกัน หรือแม้แต่นำไปใช้กับระบบรักษาความปลอดภัยและการตรวจสอบคุณภาพในภาคอุตสาหกรรมก็ยังทำได้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์กลุ่มคนได้หลากหลายมาก

                นอกจากเทคโนโลยีจอภาพล้ำสมัยอย่าง 8k แล้ว ทาง SHARP ก็ยังกระโดดก้าวเข้าสู่โลกดิจิตอลอย่างเต็มตัว ด้วยAIoT  เทคโนโลยีล้ำยุคของ SHARP ที่รวมปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence ) เข้ากับระบบ AIoT (Internet of Things) ทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ทั้งในบ้านและสำนักงานมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ทำงานโยงใยเป็นเครือข่ายร่วมกัน โดยตัวระบบนั้นมีการเรียนรู้และเลือกสรรสิ่งที่เหมาะกับผู้ใช้บริการแต่ละคน เหมือนหนังหลายเรื่องที่เราได้เห็นผ่านตาไม่มีผิด

               

และล่าสุด SHARP ก็ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดตัว TV LED รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีคุณกันต์ กันตถาวรพิธีกรหนุ่มชื่อดังจากรายการยอดฮิตบนจอทีวีและโลกโซเชียลที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอดเวลา อย่าง The Mask Singer และ I can see your voice มาเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งการที่คว้าตัวคุณกันต์มาเป็นพรีเซนเตอร์ นั้นก็เพราะว่าถือเป็นอีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ที่มากความสามารถและสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ความทันสมัยและความใหม่ของ SHARP ในปัจจุบันได้ดี

TV LED เป็นมากกว่าโทรทัศน์ มอบประสบการณ์ความสุขไม่จำกัด มาพร้อมกับเทคโนโลยีภาพคมชัดส่งตรงจากญี่ปุ่น ขอบจอบางกว่าสินค้าประเภทเดียวกันที่ผ่านมา และพาผู้ใช้บริการไปสัมผัสภาพและเสียงแบบเต็มตา

เห็นแบบนี้งานอีเวนท์SHARP ก็ไม่เคยพลาด ซึ่งถ้าใครที่เป็นแฟนตัวยงของ SHARP จะเห็นได้ว่าตลอดปี 2017 ทางแบรนด์ก็ได้จัดงานตามที่ต่างๆ เพื่อแนะนำ 8k และ AIoTให้คนทั้งโลกได้รู้จักผ่านงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ทั้งงาน IFA 2017 ที่เยอรมัน , งาน Press Conference เรื่องระบบ 8K ที่ไต้หวัน , CEATEC 2017 ที่โตเกียว เป็นต้น

ภาพบรรยากศงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่ Ceatec-Japan, Tokyo

ภาพบรรยากศงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่ Ceatec-Japan, Tokyo

SHARP Be Original จากดินสอกด 1 แท่งสู่นวัตกรรม AIoTและTV LED

ภาพบรรยากศงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่IFA-Germany, Berlin

SHARP Be Original จากดินสอกด 1 แท่งสู่นวัตกรรม AIoTและTV LED

ภาพบรรยากาศงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่8K press conference Taiwan, Taipei

จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจที่มีใครหลายต่อหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า SHARP เป็นผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความไว้วางใจและครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากจุดเริ่มต้นของแนวคิดด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ไม่มีใครกล้าทำ มาจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในยุคดิจิทัลที่พร้อมส่งมอบให้คนไทย

ติดตามอัพเดทข่าวสารและโปรโมชันดีๆ ของ SHARP ได้ที่http://www.sharp.co.th/อย่าลังเลที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว SHARP