Traveloka เผย 5 จังหวัดยอดนิยมที่คนไปเที่ยวมากที่สุดหน้าหนาว

Traveloka เผย 5 จังหวัดยอดนิยมที่คนไปเที่ยวมากที่สุดหน้าหนาว

 

“ หน้าหนาว ”  เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้  ยิ่งช่วงใกล้สิ้นปีด้วยแล้ว  พออากาศเริ่มเย็นลง  ภาพสายหมอก  และน้ำค้างจับยอดภูเขา ก็เริ่มคืบคลานเข้ามาในความฝันทั้งยามตื่น  และยามหลับ  แต่บางปีมันก็คงมีบ้างที่งานการมันถาโถมใส่จนสมองคิดไม่ค่อยออกว่าแล้วหนาวนี้จะไปไหนดี  หรือไม่บางทีก็สมองมันโลดแล่น  พรั่งพรูที่เที่ยวออกมา  เสียจนเลือกไม่ถูกว่าจะไปไหน  วันนี้เรามีทางออกมาเป็นแนวทางให้ทุกคนเลือกจุดหมายปลายทางได้ง่ายขึ้นจากการเปิดเผยของ Traveloka แอฟพลิเคชั่นยอดฮิตจองตั๋วเครื่องบินและที่พักกับ 5 จังหวัดยอดนิยมที่คนไปเที่ยวมากที่สุดในหน้าหนาว  โดยเรียงลำดับตามความนิยมที่กำลังอยู่ในกระแสล่าสุด ไปจนถึงสถานที่ๆเป็นที่นิยมตลอดกาลกันเลยทีเดียว ที่ไหนได้รับกระแสนิยมบ้างได้รู้เลยตอนนี้

 

เขาค้อ 

Traveloka เผย 5 จังหวัดยอดนิยมที่คนไปเที่ยวมากที่สุดหน้าหนาว

เริ่มที่แรกกันด้วย  เขาค้อ  สถานชมวิวทะเลหมอกที่ไม่ใกล้จากกรุงเทพมากนัก ยิ่งในปีนี้ด้วยแล้ว  เขาค้อ  ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวชมวิวหน้าหนาวที่กำลังฮิตที่สุดก็ว่าได้  เพราะนอกจากเขาค้อ  จะขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ๆการันตีเรื่องอากาศเย็น มีวิวทะเลหมอกใกล้ที่พัก  และมีทัศนีย์ภาพเป็นแนวทิวเขาที่สวยงามมากแห่งหนึ่งในภาคเหนือแล้ว  เขาค้อก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย  ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม  เช่น ไร่สตอเบอรี่  ทุ่งกังหันลม  สถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา  อาทิ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว  พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก  รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวก  และร้านอาหาร  เช่น  ร้านกาแฟ รูท 12 ที่เก๋  และมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร  แต่จะฟินขนาดไหน  อันนี้ต้องลองไปสัมผัสของจริงกัน และเรื่องที่พักเขาค้อก็ไม่ใช่ปัญหาให้Traveloka ช่วยหาที่พักที่ถูกใจให้ได้คลิก ที่นี่

กาญจนบุรี

Traveloka เผย 5 จังหวัดยอดนิยมที่คนไปเที่ยวมากที่สุดหน้าหนาว

มาต่อกับสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมในลำดับถัดมา  นั่นก็คือ กาญจนบุรี  เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถฟินกับอากาศหนาวได้  ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศไอหอมกจับสันเขาจากวิวแม่น้ำแคว  หรือจากสันเขื่อน  ทั้งเขื่อนศรีนครินทร์ และเหนือเขื่อนอย่าง อุทยานแห่งชาติเขาแหลม  อำเภอสังขละบุรี สำหรับไฮไลท์หน้าหนาวของกาญจนบรี  ก็คงหนีไม่พ้นการปีนเขา  กางเต้นท์เพื่อตื่นเช้ามารอสายทะเลหมอกหนาๆระหว่างสันเขา  พร้อมแสงอาทิตย์แรกของวัน  ที่เขาช้างเผือก  ไม่ว่าคุณจะเลือกท่องเที่ยวในรูปแบบไหน  Traveloka ก็สามารถช่วยหาที่พักกาญจนบุรีได้ง่ายๆ คลิกเลย ที่นี่

 

เชียงคาน 

Traveloka เผย 5 จังหวัดยอดนิยมที่คนไปเที่ยวมากที่สุดหน้าหนาว

เชียงคาน  ที่เที่ยวหน้าหนาวเอาใจเหล่าสโลว์ไลฟ์  เชียงคาน  เมืองเล็ก ๆ ริมแม่น้ำโขง  ที่อาจจะไม่ได้สัมผัสอากาศหนาวแบบสะใจ  แต่ก็ได้รับอากาศหนาวแบบเย็นสบายแบบริมแม่น้ำ  เมื่อเป็นที่เที่ยวยอกฮิตของหน้าหนาว เชียงคานก็ต้องมีภูให้ได้ชมทะเลหมอก นั่นก็คือที่ ภูทอก  แม้จะเป็นยอดภูที่ไม่ใหญ่นัก  แต่รับประกันว่าทะเลหมอกของภูทอกก็สวยไม่แพ้ที่อื่นทีเดียว  ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงคาน  อาจมีไม่มากนัก  เนื่องจากเป็นเมืองเล็กๆ แต่รับรองความน่ารัก  ทั้งของร้านค้าต่าง ๆ และความน่ารักของผู้คนในพื้นที่  สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆของเชียงคาน ก็เช่น  ถนนคนเดิน  หมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ  เป็นต้นและถ้าใครยังไม่มีไอเดียที่พักที่เชียงคานใช้บริการTraveloka ได้รวบรวมที่พักทั้งหมดในเชียงคาน ที่นี่

เขาใหญ่

Traveloka เผย 5 จังหวัดยอดนิยมที่คนไปเที่ยวมากที่สุดหน้าหนาว

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาว  ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก  ความทันสมัย  แถมยังไม่ไกลจากกรุงเทพ  เดินทางเพียงแค่ 2 ชั่วโมง  แม้เขาใหญ่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในหมู่นักท่องเที่ยว  ไม่ว่าในแง่ของธรรมชาติที่สวยงาม อย่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  หรือแง่ของความสวยงามของสถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้าง  สำหรับเรื่องอากาศเย็นในหน้าหนาว ที่นี่ก็การันตีได้จาก  ไร่องุ่น  ที่มีอยู่รายล้อมรอบบริเวณเขาใหญ่  นอกจากสัมผัสอากาศเย็นที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำที่เขาใหญ่  ทั้งเที่ยวฟาร์มต่าง และ กิจกรรมแอดเวนเจอร์ต่าง ๆ   อาทิ ขับรถ ATV  ในส่วนของที่พักในเขาใหญ่นั้น มีให้เลือกมากมาย  หลายแบบ  หลายสไตล์  ด้วยตัวช่วยที่รวบรวมที่พักในเขาใหญ่แบบครบจบในที่เดียวเพียงแค่คลิกเข้าไปได้เลย

เชียงใหม่

Traveloka เผย 5 จังหวัดยอดนิยมที่คนไปเที่ยวมากที่สุดหน้าหนาว

ที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวที่คลาสสิคที่สุดของไทย  คงหนีไม่พ้น  เชียงใหม่อย่างแน่นอน  ที่เที่ยวสุดฮิต ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร  และสิ่งอำนวยความสะดวกชิค ๆ ในส่วนของธรรมชาติ  และทัศนียภาพเองก็ไม่แพ้ที่อื่น ๆ ยิ่งเป็นเรื่องสัมผัสลมหนาวเคล้าสายหมอก  เพราะเชียงใหม่อยู่ในภาคเหนือ  และยังมีภูเขารายล้อมโดยรอบจังหวัด  ดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอก  มีให้เลือกมากมาย  หลายภู  หลายดอย เช่น ดอยอินทนนท์  ม่อนแจ่ม  ดอนกิ่วลม  ขุนแม่ยะ กิ่วแม่ปาน ขุนช้างเคี่ยน ฯลฯ   แถมเชียงใหม่ยังขึ้นชื่อเรื่อง ซากุระ  เมืองไทย  ก็สวยไม่แพ้ต่างประเทศเช่นกัน  เมื่อสถานที่เที่ยวในเชียงใหม่เยอะมาก  ก็ทำให้เรื่องที่พักเป็นเรื่องง่าย เช่นกัน โดยสามารถจองที่พักเชียงใหม่ได้ง่ายๆ ตรงนี้ มีที่พักเชียงใหม่ราคาถูกรอยู่เยอะเลย

ถ้าใครเลือกได้แล้วว่าหนาวนี้จะไปรับลมหนาวที่ไหน  ก็อย่าลืมเตรียมเสื้อกันหนาว และยาประจำตัวไปด้วย  จะได้เที่ยวกันได้อย่างสนุกเต็มที่ ไม่ว่าจะเลือกไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าลืมจองที่พักกับ Traveloka (https://www.traveloka.com/th-th/hotel) และรักษาสุขภาพกันด้วยนะ