K PLUS SHOP แอปฯไทย 1 เดียวรับชำระผ่าน QR Code Alipay WeChat

K PLUS SHOP แอปฯไทย 1 เดียวรับชำระผ่าน QR Code Alipay WeChat

 

K PLUS SHOP แอปฯ ไทยหนึ่งเดียวรับชำระผ่าน QR Code แบงก์ไทยทุกธนาคารอาลีเพย์ (Alipay) และวีแชท เพย์ (WeChat Pay)มีฐานผู้ใช้รวมกันกว่า 1,000 ล้านราย

กระแสความแรงของระบบรับจ่ายเงินด้วย QR Code หลังการประกาศของ ธปท. ถึงสถาบันการเงินที่ผ่านการทดสอบตามหลักเกณฑ์ Regulatory Sandbox ทำให้แอปฯ K PLUS SHOP ของเคแบงก์ถูกจับตาอย่างมาก ในฐานะเป็นแอปฯ แรกของธนาคารไทยที่รับชำระเงินด้วย QR Code มาตรฐานของทุกแบงก์ในไทย และที่สร้างความฮือฮา คือ เป็นแอปฯ ที่สามารถรองรับการจ่ายเงินของนักท่องเที่ยวจีนผ่าน QR Code ของแอปฯ ระดับโลกอย่าง Alipay กับ WeChat Payสร้างโอกาสในการขายของร้านค้ารายย่อยทั้งร้านช้อปปิ้ง อาหารเครื่องดื่ม และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีฐานผู้ใช้รวมกว่า 1,000 ล้านราย

K PLUS SHOP แอปฯไทย 1 เดียวรับชำระผ่าน QR Code Alipay WeChat

ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า แอปฯ K PLUS SHOP เป็นแอปฯ สำหรับร้านค้า ที่พัฒนาต่อยอดความสำเร็จจาก K PLUSแอปพลิเคชันธนาคารทางมือถือของธนาคารกสิกรไทย ที่ครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจ Mobile Bankingเป็นการพัฒนาให้ครอบคลุมวงจรการใช้งาน นั่นคือพัฒนาระบบทั้งในฝั่งคนจ่ายเงินผ่าน K PLUS ควบคู่กับระบบของฝั่งคนรับเงินหรือร้านค้าด้วยแอปฯ K PLUS SHOP โดยมีจุดเชื่อมที่สำคัญคือ การรับจ่ายเงินด้วย QR Code มาตรฐาน และก้าวไกลด้วยคอนเซปต์ Digital Cross Border Payment ที่ทำให้ระบบของ K PLUS SHOP สามารถรับการจ่ายเงินข้ามพรมแดนของนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยได้ด้วย QR Code ของ Alipayและ WeChat Pay

 

จุดเด่นของ K PLUS SHOP

K PLUS SHOP แอปฯไทย 1 เดียวรับชำระผ่าน QR Code Alipay WeChat

ปัจจุบัน QR Code มาตรฐานของแอปฯ K PLUS SHOP ผ่านการทดสอบจาก Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย และพร้อมให้บริการทั่วประเทศแล้ว โดยเคแบงก์เตรียมแผนการเดินสายทั่วประเทศเน้นร้านค้าในกลุ่มกิน ช้อป เที่ยว ซึ่งเป็นกลุ่มการใช้จ่ายที่อยู่ในชีวิตประจำวันกับแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี “ปิ๊บจังออนทัวร์” มีแมวกวักนำโชค “ปิ๊บจัง” เป็นตัวชูโรงเรียกเสียงเชียร์ อำนวยความสะดวกและกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายด้วย QR Code ใน 3 กลุ่มเป้าหมายที่มีฐานผู้ใช้งานรวมกว่า 1,000 ล้านราย คือ

  • กลุ่มผู้ใช้งานแอปฯ K PLUS– เคแบงก์ พัฒนาการใช้จ่ายด้วยฟีเจอร์ QR Code ให้ง่าย สะดวกมากขึ้น ด้วยการกดเมนู Quick Pay โดยไม่ต้อง Log-in สามารถจ่ายเงินได้ในวงเงินสูงสุด50,000/ครั้ง ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม
  • กลุ่มเจ้าของร้านค้ารายย่อยในกลุ่มกินช้อป เที่ยว– เคแบงก์ ย้ำคุณสมบัติที่โดดเด่นของ K PLUS SHOP คือ นอกจากไม่ต้องผ่านระบบพร้อมเพย์และไม่มีค่าธรรมเนียมการสมัครแล้วK PLUS SHOP ยังช่วยแก้ไขปัญหาให้กับร้านค้าในการบริหารจัดการเงินสดที่เข้าออกของร้านอย่างเป็นระบบ
  • กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่ใช้แอปฯ Alipayหรือ WeChat Pay –เคแบงก์ พัฒนาระบบ QR Code ของK PLUS SHOP ให้กลายเป็นช่องทางรับเงินจากนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยมากเป็นอันดับ 1 มีจำนวนปีละกว่า 9 ล้านคน โดยนักท่องเที่ยวจีนก็ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น แค่กดจ่ายเงินด้วย QR Code บนแอปฯAlipay หรือWeChat Payซึ่งเป็นแอปฯ ที่มีฐานลูกค้าที่ใช้คิวอาร์โค้ดมากที่สุดในโลกถึง 500 ล้านราย และ 650 ล้านรายตามลำดับนั่นหมายความ ต่อไปนี้นักท่องเที่ยวจีนแทบจะไม่ต้องพกเงินสด ไม่ต้องแลกเงินหยวน ถ้าคิดจะมาช้อปปิ้ง กินดื่มในเมืองไทย ทำได้ง่ายๆ แค่สแกน QR Codeกับร้านค้าที่จะซื้อสินค้าหรือบริการ ระบบจะคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนให้โดยอัตโนมัติ กดจำนวนเงิน และยืนยันการจ่ายเงินได้ทันที และในอนาคตจะมีการพัฒนาให้สามารถชำระเงินสำหรับการค้าออนไลน์ด้วยคิวอาร์โค้ดได้ ก็จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าให้ร้านค้าได้อีกจำนวนมหาศาล

 

ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการ K PLUS SHOP ได้ง่ายด้วยตัวเองผ่านแอปฯ K PLUS ได้ทันที ขั้นตอนคือ ล็อกอินเข้าระบบ K PLUS แล้วกดเมนู K+Appซึ่งจะปรากฏในหน้าแรก ดำเนินการตามขั้นตอนการลงทะเบียนบนระบบ K PLUS จนกระทั่งระบบนำไปสู่การดาวน์โหลดแอปฯ K PLUS SHOP จึงล็อกอินเข้าแอปฯ K PLUS SHOP สร้างโปรไฟล์ร้านค้า และเข้าสู่ขั้นตอนการสร้าง QR ของฉัน ก็เสร็จสมบูรณ์ สามารถนำคิวอาร์โค้ดที่ได้ไปใช้งานได้ทันที  สามารถดูรายละเอียด K PLUS SHOP เพิ่มเติมได้ที่ www.kasikornbank.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. K-Biz Contact Center 02-8888822