"ประกันรถเติมเงิน" ตอบโจทย์ตลาดประกันภัยรถยนต์ยุคดิจิตอล

"ประกันรถเติมเงิน"  ตอบโจทย์ตลาดประกันภัยรถยนต์ยุคดิจิตอล

 

"ประกันรถเติมเงิน"  ตอบโจทย์ตลาดประกันภัยรถยนต์ยุคดิจิตอล   โชว์เหนือ!มาแรง แกะกล่องฟังก์ชั่นใหม่ เปิด-ปิด ประกันอัตโนมัติ

เป็นที่ฮือฮากันพอสมควรสำหรับ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ที่พลิกโฉม หน้าประวัติศาสตร์ประกันวินาศภัยไทย เปิดตัว นวัตกรรมประกันภัยใหม่  "ประกันรถเติมเงิน" แบบเปิด-ปิดประกันได้ ผ่านแอปพลิเคชั่น จ่ายเบี้ย ตามนาทีที่ขับจริง  ในขณะที่มีกระแสเบี้ยในอุตสาหกรรมประกันภัยไม่เติบโต เนื่องจากยอดขายชะลอตัวเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา  จนถึงวันนี้เข้าไตรมาศที่ 2 ของปี 2560  ถือว่าสามารถเดินทางมาได้อย่างสวยงาม สำหรับนวัตกรรมประกันภัยที่ไม่เคยมีเจ้าไหนทำในประเทศไทย  ที่นำเทคโนโลยีด้านดิจิตอลเข้ามามีบทบาทในการใช้งาน ตอบโจทย์พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นปัจจัยหนึ่งในชีวิตประจำวัน  และความคุ้มค่าของเบี้ยประกันที่น้อยกว่าประกันทัวไปถึง 40%  ซึ่งเป็นที่น่าดึงดูดใจสำหรับผู้บริโภคทั่วไป ถึงแม้ว่าขั้นตอนการใช้งานคือการต้อง เปิด - ปิด ประกัน แต่สำหรับคนที่ใช้รถเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อวัน (2-5 ชม./วัน)   หรือผู้ที่ขับรถ ไป- กลับจากบ้าน และที่ทำงานทุกวัน  หรือแม้แต่มีรถหลายคัน ถือว่าเป็นประกันที่น่าสนใจ และเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม  เพราะนอกจากจะไม่ต้องจ่ายเบี้ยที่แพงแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและที่สำคัญได้รับความคุ้มครองเหมือนรายปีทั่วไป

จนล่าสุดได้พัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ เปิด –ปิด ประกันอัตโนมัติ ด้วยระบบ TBeacon ซึ่งมีการเปิดตัวไปสดๆร้อน ๆ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่น่าสนใจในเชิงการตลาด ที่มีการพัฒนาผลิตภันฑ์โดยการนำเทคโนโลยีมาเป็นตัวชูโรง เพิ่มความน่าสนใจ ให้แก่ผู้บริโภคในการใช้งานได้ไม่น้อย   

\"ประกันรถเติมเงิน\"  ตอบโจทย์ตลาดประกันภัยรถยนต์ยุคดิจิตอล

คุณเทพพันธ์ อัศวะธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ของบริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์  เปิดเผยว่า กลยุทธที่สำคัญของ “ประกันรถเติมเงิน” คือ Customer Centric และ Voice of Customer เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และเสียงที่มาจากลูกค้า   โดยการศึกษาจากข้อมูล insight และพฤติกรรมการใช้งานจริง ของลูกค้ามาตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม ทำให้รู้ว่า จริงๆ แล้วลูกค้าต้องการอะไร ต้องการประกันรถยนต์แบบไหน จนทำให้เกิดเป็นประกันรถเติมเงินพัฒนาฟังก์ชันใหม่ เปิด – ปิด ประกันอัตโนมัติ ด้วยระบบ TBeacon   นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมในส่วนบริการด้าน Online Service  เพื่อให้ความสะดวกและเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าที่ต้องการศึกษาผลิตภัณฑ์ให้เข้าใจ และสามารถใช้งานได้อย่างถูกต้อง

“ มันไม่ง่ายเลยสำหรับเทคโนโลยีใหม่ที่จะก้าวเข้ามาแทนที่ประกันแบบเดิม  แต่สำหรับ ประกันรถเติมเงิน ถือว่าผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดี จนทำให้เราได้รับ Feedback และเห็นถึงความต้องการของลูกค้าจากการใช้งานจริง และเป็นเหตุผลทำให้ทราบว่าปัจจุบันคนไทยเปิดรับสิ่งใหม่ได้มากกว่าที่คิด ผ่านเทคโนโลยีเพราะให้ทั้งความสะดวกและความคุ้มค่า “

ส่วนการแข่งขันในตลาดประกันรถยนต์นั้น  คุณเทพพันธ์ กล่าวต่อว่าจุดขายของประกันรถเติมเงิน คือเน้นความคุ้มค่าของผู้บริโภคที่สามารถเลือกแพ็กเก็จตามการใช้งานจริงได้  จอดรถไว้ ไม่ขับไม่ต้องจ่าย และที่สำคัญค่าเบี้ยน้อยกว่าประกันทั่วไปถึง 40% ซึ่งประกันรถเติมเงิน เป็นประกันที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการความคุ้มครองครบเหมือนรายปี แต่ไม่อยากจ่ายเบี้ยที่สูงเกินไป และสามารถเลือกจ่ายตามพฤติกรรมการใช้รถได้โดยไม่ต้องผ่อน  เดือนเดียวก็สามารถซื้อได้

สำหรับการทำงานฟังก์ชั่นใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อ เปิด – ปิด ประกันอัตโนมัติ ด้วยระบบ TBeacon นั้น จะทำงานโดยการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น Thaivivat เมื่อขึ้นหรือลงจากรถ ระบบก็จะเปิด – ปิดประกันให้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเปิด-ปิดประกันอีกต่อไป และที่สำคัญภายในแอปพลิเค่ชั่นยังสามารถแจ้งเหตุฉุกเฉินได้โดยไม่ต้องอธิบายเส้นทาง เพราะพนักงานเคลมจะจับพิกัดของรถยนต์ผ่าน GPS และเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุภายใน 30 นาที นอกจากนี้ผู้ใช้งานประกันรถเติมเงินยังสามารถทราบได้ว่าพนักงานเคลมเดินทางถึงจุดไหน ผ่านแอปพลิเคชั่น

พร้อมกันนั้นยังได้เปิดตัวภาพยนต์โฆษณาที่ชูจุดขายอีกอย่างหนึ่ง ภายใต้คอนเซ็ป  “อิสระที่เลือกได้”  ให้เห็นถึงการเลือกใช้บริการของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเนื้อหาสะท้อนให้เห็นภาพเรื่องของการใช้จ่าย  และบางครั้งเราก็จ่ายในเรื่องที่เราไม่ได้ใช้  จ่ายในเรื่องที่ไม่จำเป็น ทำไมต้องจ่าย  เป็นการสร้างความตระหนักให้ผู้บริโภคเห็นว่า จริงๆแล้วเราสามารถเลือกจ่ายได้อย่างอิสระ จ่ายได้อย่างคุ้มค่า ขึ้นอยู่กับการเลือกของเราเอง   

แม้ว่าจะเป็นประกันน้องใหม่ รูปแบบการใช้งานใหม่ แต่ก็ถือว่ามาแรงสุดๆ ในยุคของเทคโนโลยี 4.0  เพราะนอกจากจะเป็นนวัตกรรมประกันภัยที่โดดเด่นด้าน Innovation แล้วยังเป็นประกันที่สามารถเลือกใช้งานได้อย่างอิสระ และที่ผ่านมาก็เป็นการพิสูจน์ได้ว่าแม้จะเป็นนวัติกรรมใหม่ที่คนไทยไม่คุ้นชิน แต่ด้วยยุคสมัยและเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเหมือนปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคนั้นถือเป็น พลิกธุรกิจอย่างชาญฉลาดให้สามารถกลับมาโดดเด่นและคลองใจผู้บริโภคได้อย่างดีตาม Concept ของบริษัทที่ว่า “คิดเผื่อเพื่อทุกชีวิต”

ติดตามรายละเอียด ประกันรถเติมเงินได้ที่  http://www.thaivivat.co.th/campaign/prepaid/index.php